วันอาทิตย์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2556

รวบหัวขโมย ลักถังแก๊ส ใช้หนี้นอกระบบ


เมื่อเวลา 14.00 น.วันที่ 21 ก.ย.56   เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สภ.เมืองลำปาง นำโดย พ.ต.ท.วชิรศักดิ์ ศรีประสม สว.สส.  ร.ต.อ.ณัฐพจน์ คำชมพู รอง สว.สส.  พร้อมชุดสืบสวน ได้ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายวีระชาติ ขินแก้ว อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 37 หมู่ 5 ต.บ้านขอ อ.เมืองปาน จ.ลำปาง ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ พร้อมของกลางหลายรายการ เช่น  โน้ตบุ๊ก  ถังแก๊สหุงต้มขนาด 15 ก.ก.  กระเป๋าสะพายข้างของผู้หญิง ฯลฯ โดยเจ้าหน้าที่สามารถติดตามตัวได้จากหมายเลขทะเบียนรถจักรยานยนต์ที่ใช้ก่อเหตุ และกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งตามสี่แยกไฟแดงต่างๆในเขต อ.เมือง ลำปาง  ซึ่งขณะที่แถลงข่าวได้มีเจ้าทุกข์ที่ถูกนายวีระชาติลักทรัพย์ไปจำนวนหลายรายเดินทางมาดูทรัพย์สินและชี้ตัวผู้ก่อเหตุด้วย 

ร.ต.อ.ณัฐพจน์ คำชมพู  เปิดเผยว่า  จากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 6 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้มีคนร้ายก่อเหตุลักถังแก๊สที่ร้านข้าวซอยอิสลาม ถ.ปงสนุก ต.เวียงเหนือ ผู้เสียหายจำได้ว่าคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์ฮอนด้าดรีม สีดำ จำหมายเลขทะเบียนได้คือ 349 ลำปาง เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนหาตัวคนร้ายอย่างต่อเนื่องทั้งจากเลขทะเบียนรถ และกล้องวงจรปิดที่สามารถจับภาพได้ขณะก่อเหตุ จนกระทั่งทราบว่าคือ นายวีระชาติ ขินแก้ว จึงได้ควบคุมตัวมาทำการสอบสวน พร้อมกับเข้าตรวจสอบที่ห้องพักของนายวีระชาติและภรรยา ย่าน ถ.รอบเวียง ต.สวนดอก  พบโน้ตบุ๊กสีดำ-น้ำตาลวางอยู่บนเตียงภายในห้องพัก ซึ่งลักษณะตรงกับที่มีเจ้าทุกข์ได้แจ้งหายไว้เมื่อวันที่ 14 ก.ค.ที่ผ่านมา จึงยึดไว้เป็นของกลาง  นอกจากนั้นยังพบเสื้อผ้าที่นายวีระชาติใส่ในวันก่อเหตุ ซึ่งตรงกับที่ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกไว้ได้ด้วย  นายวีระชาติจึงจำนนท์ต่อหลักฐาน และยอมรับสารภาพว่าเคยได้ก่อเหตุลักทรัพย์มา 7 คดี ตั้งแต่เดือน ก.พ. ได้ลักถังแก๊สร้านอาหารหน้าสถานีรถไฟ 1 ถัง ต่อมาเดือน ก.ค. ได้ลักถังแก๊สที่บ้านเลขที่ 75-76  ถ.ตลาดรัฐ ต.สบตุ๋ย   เดือน ส.ค. ได้ก่อเหตุลักถังแก๊สร้านข้าวซอยอิสลาม ถ.ปงสนุก ต.เวียงเหนือ  และร้านอาร์มมี่เย็นตาโฟ ชุมชนบ้านศรีปงชัย   และในเดือน ก.ย.ได้ก่อเหตุ 4 คดี คือ ลักถังแก๊สและลักทรัพย์ผู้ที่วางกระเป๋าไว้หน้ารถจักรยานยนต์ ได้เงินสด กว่า 10,000 บาท สร้อยคอทองคำหนัก 1 สลึง 1 เส้น  และไอแพด 1 เครื่อง โดยกล้องวงจรปิดสามารถจับภาพได้ชัดเจน 

ด้านนายวีระชาติ  รับสารภาพว่า ตนเองตกงานและทางครอบครัวมีหนี้สินเงินกู้นอกระบบอยู่ จึงได้ออกตระเวนลักทรัพย์ ถ้าเห็นอะไรก็จะเอามาหมด โดยถังแก๊สที่ขโมยมานำไปขายได้ถังละ 1,000 บาท ส่วนทรัพย์สินก็จะนำไปขายและนำเงินสดมาจ่ายหนี้สินของครอบครัว  ทั้งนี้หลังทำการสอบสวนแล้ว จึงได้นำตัวนายวีระชาติส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปางดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป  

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 945 วันที่ 27 กันยากัน - 3 ตุลตาคม 2556)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์