วันอาทิตย์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2556

ยาบ้า 4 แสน ซุกถังน้ำยาแอร์ รวบพร้อมลูกเมีย


หนุ่มวังเหนือหอบลูกเมียรับจ้างขนยาบ้า 4 แสนเม็ด หลบเลี่ยงด่านใหญ่เข้าถนนสายรอง หวังจะรอด แต่สายข่าวตำรวจรู้ทันไปดักรอที่ตู้ยามบ้านแม่ปุ จับได้ทั้งรถนำและรถขนยา สารภาพรับจ้างขนส่ง กทม.ราคา 2 แสนบาท

เมื่อเวลา 13.00น.วันที่ 16 ต.ค.56  ที่ห้องประชุม กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง นายธานินท์ สุภาแสน ผวจ.จว.ลำปาง พล.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผบก.ภ.จว.ลำปาง และ พ.ต.อ.สิโรฒม์ ภาคพิชเจริญ รอง ผบก.จว.ลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม สภ.แม่พริก ร่วมกันเปิดแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาลักลอบขนยาบ้าจำนวน 4 แสนเม็ด  4 คน คือ นายฤทธิกร ลือดี อายุ 36 ปี บ้านเลขที่ 261 หมู่ 4 ต.วังเหนือ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง  น.ส.พรพิมล ใจคง อายุ 24 ปี บ้านเลขที่ 82 หมุ๋ 4 ต.น้ำเที่ยง อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร  นายชัยณรงค์ จีระเสมานนท์ อายุ  41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 461 หมู่ 4 ต.วังเหนือ อ.วังเหนือ จ.ลำปาง และ น.ส.นิด แพงสุดโธ อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่ 160/1 หมู่ 4 ต.หลุบ อ.กาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์

พล.ต.ต.พรชัย  เปิดเผยว่า  เมื่อเวลา 08.30น. ขณะที่ ร.ต.ต.สมบัติ ขำพูล รอง.สวป.สภ.แม่พริก จ.ลำปาง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมี ด.ต.ปรีชา ยิ้มเจริญ ด.ต.สมพร ฝั้นเครือ ด.ต.สนอง ยามเที่ยง และเจ้าหน้าที่ประจำด้านตรวจอีกจำนวนหนึ่ง กำลังปฏิบัติหน้าที่ตรวจตราสิ่งของต้องห้ามอยู่นั้น ก็ได้รับรายงานจากสายของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่าจะมีรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮุนได สีแดง ทะเบียน กค 2951 เชียงราย และรถกระบะ 4 ประตู ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีบรอน์ซทอง ทะเบียน ตย 4363 กทม. ขนสิ่งของผิดกฎหมายผ่านมาทางถนนเถิน-แม่พริกสายเก่า เพื่อหลบด่านตรวจ ทาง ร.ต.ต.สมบัติ ขำพูล รอง สวป. จึงนำเจ้าหน้าที่ตำรวจไปตั้งจุดตรวจที่บริเวณ ตู้ยามบ้านต้นธง หมู่ 3 ต.แม่ปุ อ.เถิน  พบรถเก๋งฮุนได สีแดงตามที่ได้รับแจ้งขับขี่เข้ามายังด่านตรวจ เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญาหยุดรถและขอตรวจค้น โดยนายฤทธิกร ลือดี อายุ 36 ปี เป็นคนขับ มากับภรรยาสาวชื่อ น.ส.พรพิมล ใจคง อายุ 24 ปี โดยบนตักของ น.ส.พรพิมลยังมีเด็กทารก เพศหญิง อายุประมาณ 2 เดือนมาด้วย เมื่อตรวจค้นในรถไม่พบสิ่งของผิดกฎหมายแต่อย่างใด ขณะที่กำลังตรวจสอบในรถของนายฤทธิกร อยู่นั้น ก็ได้มีรถยนต์กระบะ 4 ประตู ยี่ห้อ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนด์ทอง ขับขี่รถผ่านมาซึ่งตรงกับที่สายรายงานเอาไว้ จึงให้สัญญาณหยุดรถและขอทำการตรวจค้น แต่ก็ไม่พบสิ่งของต้องห้ามเช่นกัน เจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจค้นในตัวของคนขับรถ คือ นายชัยณรงค์ จีระเสมานนท์ อายุ  41 ปี และ น.ส.นิด แพงสุดโธ อายุ 31 ปี ภรรยาของนายชัยณรงค์ ที่นั่งมาในรถพร้อมกับลูกชายอายุ 3 ขวบ และ 6 ขวบ อีก 2 คน ก็ไม่พบสิ่งของต้องสงสัยเช่นกัน แต่ตลอดเวลานายชัยณรงค์กับส่ออาการมีพิรุธ  เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวไปการตรวจปัสสาวะพบเป็นสีม่วง จึงตรวจค้นภายในรถอย่างละเอียด และพบสิ่งผิดสังเกตที่ถังบรรจุน้ำยาแอร์จำนวน 8 ถังที่วางอยู่ในกระบะท้ายรถ ว่า บริเวณก้นถังมีร่องรอยถูกผ่าและเชื่อมติดเอาไว้อย่างเดิม แต่รอยเชื่อมไม่สนิท จึงนำเหล็กมางัดดูพบข้างในมียาบ้าซุกซ่อนอยู่เต็ม เมื่อนำออกมานับดูพบมียาบ้ารวมทั้งหมด 4 แสนเม็ด ราคาประมาณ 30 ล้านบาท เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวมาทำการสอบสวนเบื้องต้น


โดยนายฤทธิกร และชัยณรงค์ ยอมรับ เมื่อวานนี้ไปรับยาบ้ามาจาก อ.แม่จัน จ.เชียงราย เพื่อไปส่งให้ผู้ร่วมขบวนการที่รอรับของอยู่ในเขตพื้นที่ กทม.โดยจะได้รับเงินค่าจ้างคนละ 1 แสน บาทเมื่อของส่งถึงมือผู้รับที่ปลายทางแล้ว แต่มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้เสียก่อน ทั้งที่มีนายฤทธิกร เป็นผู้ขับขี่รถนำทางเพื่อสำรวจเส้นทางแล้วก็ตาม  ส่วน น.ส.พรพิมล ภรรยาของนายฤทธิกร และ น.ส.นิด ภรรยาของนายชัยณรงค์ ต่างให้การปฏิเสธว่า สามีของพวกตนทั้ง 2 คน ต่างบอกว่าจะพาตนเองกลับไปเยี่ยมบ้าน ที่ จ.มุกดาหาร และ จ.กาฬสินธุ์ เพื่อให้พ่อแม่ได้เห็นหน้าหลาน แต่กับแอบลักลอบขนยาเสพติดไปส่งในกทม.ด้วย ตนเองเพียงเดินทางมากับสามีเท่านั้น    ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริกจะนำตัวทั้งหมดกลับไปทำการสอบสวนเพื่อขยายผลเพื่อตัวผู้ร่วมขบวนการมาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 948 วันที่ 18 - 24 ตุลาคม 2556) 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์