วันศุกร์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2556

รวบหนุ่มพม่า ขนยาแสนเม็ด ขึ้นรถทัวร์ส่งกรุงเทพฯ


ตำรวจสบปราบลำปาง รวบหนุ่มชาวพม่า หลังลักลอบขนยาบ้า 1 แสน เม็ดมากับรถทัวร์จากเชียงใหม่ จะนำไปส่งลูกค้าในกรุงเทพฯ ขณะผ่านด่านตรวจไม่รอด รับสารภาพแค่รับจ้างขน ขณะเจ้าหน้าที่เตรียมสอบขยายผลไปหากลุ่มขบวนการแล้ว

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 24 ต.ค.56 นายธานินทร์  สุภาแสน ผวจ.ลำปาง พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผบก.ตร.ภจ.ว.ลำปาง พ.ต.อ.สมชาติ เป้าพานิช ผกก.สภ.สบปราบ พ.ต.ท.พินิจ เนตรปัญญา รอง ผกก.ป. ร.ต.อ.ศุภกฤต วิเชียร พนักงานสอบสวน สภ.สบปราบ และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร จำนวนหนึ่งได้ร่วมกันนำตัวนายเมือง อายุ 38 ปี ชาวพม่า พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 100,000 เม็ด แถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

โดยก่อนหน้านั้น ขณะที่กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สบปราบ และกำลังเจ้าหน้าที่ทหารของ มทบ.32 จังหวัดลำปาง ได้ทำการตั้งด่านจุดตรวจ เพื่อสกัดกั้นการลักลอบขนสิ่งของผิดกฎหมายจากจังหวัดทางภาคเหนือ ลงสู่ภาคกลาง ซึ่งที่ผ่านมา ได้มีการลักลอบอยู่เป็นประจำนั้น ขณะเดียวกันได้มีรถทัวร์ ทะเบียน 15-3007 กรุงเทพฯ ต้นทางจังหวัดเชียงใหม่ ปลายทางกรุงเทพฯ มุ่งหน้าจากอำเภอเกาะคาและกำลังจะผ่านจุดตรวจ เจ้าหน้าที่จึงให้สัญญาณ คนขับชะลอและจอดบริเวณข้างทาง จากนั้นกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหารจึงพากันขึ้นไปตรวจบนรถ และพบผู้โดยสารเป็นชายรายหนึ่ง ออกอาการมีพิรุธนั่งกระสับ กระส่ายและพูดไทยไม่ชัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขอให้ชายต้องสงสัยพาไปตรวจค้นกระเป๋าเดินทาง ที่ห้องเก็บสัมภาระของผู้โดยสารใต้ท้องรถ ซึ่งชายคนดังกล่าวก็ชี้ไปที่กระเป๋าเป้สีดำที่วางอยู่และรับว่าเป็นของตนเองเมื่อตำรวจนำมาเปิดดู พบว่าข้างในมีห่อยาบ้าพันด้วยเทปกาวอย่างดีซุกซ่อนอยู่จำนวน 5 มัดใหญ่หลังนำออกมาตรวจนับ พบมียาบ้าอยู่จำนวน 100,000 เม็ด  จึงคุมตัวพร้อมของกลางยาบ้าและโทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง เงินสด 500 บาท ไปทำการสอบสวน


จากการสอบสวนเบื้องต้นนายเมือง ผู้ต้องหาชาวพม่ารายนี้ให้การรับสารภาพว่า  แอบลักลอบเข้าประเทศมาทาง อ.ฝาก จ.เชียงใหม่ โดยมีคนไทยเป็นคนไปรับตัวมาเพื่อให้ขนยาบ้าไปส่งที่ กทม. และก่อนที่จะทำการขนยาบ้าชายคนดังกล่าวซึ่งไม่ทราบชื่อนามสกุล พานั่งรถยนต์กระบะ จาก อ.ฝาง มาพักที่ห้องพักแห่งหนึ่งใน จ.ลำพูน กระทั่งวานนี้ชายคนเดิมก็กลับมาหาพร้อมกับกระเป๋าเป้าสีดำ 1 ใบ จากนั้นก็พามานั่งรอขึ้นรถโดยสารประจำทาง บริเวณแยกไฟแดงดอยติ พร้อมกับส่งเงินให้อีก 500 บาท และโทรศัพท์มือถืออีก 1 เครื่อง และบอกว่าเมื่อไปถึงสถานีขนส่งหมอชิต 2 แล้ว จะมีคนโทรเข้ามาหาเองเพื่อรับกระเป๋าไป ส่วนเรื่องเงินค่าจ้างนั้นนายเมือง  ให้การว่าชายคนที่ไปรับตัวมาจาก อ.ฝาง ก็ยังไม่ได้บอกว่าจะให้เงินค่าขนของจำนวนเท่าไหร่ เพรียงแต่บอดว่าพอมีคนมารับของไปแล้วก็จะได้ค่าจ้างเอง  โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจทำการสอบสวนอย่างละเอียด เพื่อจะได้เชื่อมโยงถึงขบวนการลักลอบขนยาบ้ากลุ่มนี้ต่อไป.

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 949 วันที่ 25 - 31 ตุลาคม 2556)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์