วันอาทิตย์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2556

สาว มธ. ดับ เก๋งประสานงา เพื่อนเจ็บสาหัส


เก๋งประสานงาเก๋งกลางดึก สาว นศ.ธรรมศาสตร์ดับคาที่ งัดร่างออกจากซากรถงานกว่าชั่วโมง เพื่อนเจ็บสาหัส ส่วนคนขับรถคู่กรณีเสียชีวิตที่ รพ.  

เมื่อเวลาประมาณ 00.10 น.วันที่ 30 กันยายน 2556 เจ้าหน้าที่ตำรวจศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภูธรจังหวัดลำปาง ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถยนต์เก๋งชนกันสองคัน บริเวณหน้าหมู่บ้านไทยสมุทร ถนน ลำปาง-แม่ทะ มีคนได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ เทศบาลเมืองเขลางค์นคร ตรวจสอบเหตุเบื้องต้น จากนั้นจึงแจ้งให้ พ.ต.ท.นวพล พงษ์ไพโรจน์ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองลำปาง ตรวจที่เกิดเหตุ และประสานแพทย์เวร โรงพยาบาลลำปางร่วมตรวจที่เกิดเหตุ โดยเมื่อไปถึงพบรถยนต์เก๋งโตโยต้า รุ่นยาริส สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน 1กต 2578 กทม และรถยนต์เก๋งมิร่า สีขาว หมายเลขทะเบียน กค 3290 ลำปาง จอดอยู่บริเวณกลางถนน สภาพพังยับไปด้วยกัน เจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ต้องช่วยกันใช้เครื่องมือตัดถ่างเอาคนเจ็บซึ่งเป็นหญิง 1 ราย ออกจากรถยนต์เก๋งมิร่าสีขาว คือ น.ส.สุทธิดา หยุดยั้ง อายุ 19 ปี บ้านเลขที่ 171/1 หมู่ 2 ต.หลวงเหนือ อ.งาว จ.ลำปาง ภายในรถมิร่ายังมีผู้เสียชีวิตเป็นหญิง ติดอยู่ 1 ราย ภายหลังจึงงัดเอาร่างออกจากตัวรถเพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และแพทย์ร่วมกันชันสูตรทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.วรางรัตน์ ทวีรัตนสุวรรณ อายุ 19 ปี บ้านเลขที่ 168 ถ.ท่าคราวน้อย ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง ส่วนรถยนต์เก๋งโตโยต้า ยารีส มีผู้บาดเจ็บ  1 ราย คือ น.ส.กัญญาณัฐ หมู่สุข บ้านเลขที่ 36/2 หมู่ 8 ต.แม่ทะ อ.แม่ทะ จ.ลำปาง บาดเจ็บอาการสาหัส กู้ภัยอัมรินทร์นำส่งโรงพยาบาลลำปาง แต่ น.ส.กัญญาณัฐ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตที่ รพ.ในเวลาต่อมา


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า น.ส.กัญญาณัฐ  หมู่สุข อายุ  ได้ขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า ยาริส สีเทาดำ มาตามถนนลำปาง-แม่ทะ (ขาเข้าเมืองลำปาง) ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง เมื่อขับมาถึงตรงข้ามหมู่บ้านไทยสมุทรหน้าร้านนานากิจลิสซิ่ง ถ.ลำปาง-แม่ทะ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง ก็ได้มีรถมีร่าของ น.ส.สุทธิดาหยุดยั้ง ขับสวนมาและมี น.ส.วรางรัตน์ ทวีรัตนสุวรรณ เป็นนักศึกษาปี 1 มหาลัยดังของรัฐย่านอำเภอหางฉัตร ซึ่งเป็นเพื่อนนั่งด้านหน้ามาด้วย โดยจุดดังกล่าวถนนเป็นเส้นทางตรงเป็นที่เปลี่ยวและมืดมาก ก็ไม่ทราบว่าด้วยสาเหตุใด รถทั้งสองคันได้เกิดชนประสานงากันเข้าอย่างจัง จึงทำให้ด้านหน้าของรถพังเสียหายยับเยิน เศษรถกระจัดกระจายเกลื่อนถนน โดยคนขับทั้งสองคนได้รับบาดเจ็บสาหัส ส่วน น.ส.วรารัตน์ ที่นั่งมากับรถมิร่า ได้เสียชีวิตคาที่ติดภายในรถ  จากนั้น น.ส.กัญญาณัฐ คนขับรถโตโยต้ายาริส ก็ได้เสียชีวิตที่ รพ.เพราะทนพิษบาดแผลไม่ไหว   สำหรับสาเหตุนั้นทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งต่อไป.

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 946 วันที่ 4 - 10 ตุลาคม 2556)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์