วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

ลำปางใจใหญ่ 18.3 ล้าน ประมูลป้ายทะเบียนสวย


คนลำปางแห่ประมูลป้ายสวย สูงสุด 9999 ราคา 8 แสนบาท  ขนส่งชมคนลำปางไม่อวดรวย มีความซื่อสัตย์ ประมูลจริงจ่ายจริง ปลื้มได้ยอดกว่า 18.6 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 16-17 พ.ย.56 ที่โรงแรมลำปางเวียงทอง สำนักงานขนส่งจังหวัดลำปาง ได้จัดให้มีการประมูลหมายเลขทะเบียนรถซึ่งเป็นที่ต้องการหรือเป็นที่นิยม(เลขสวย) หมวดอักษร กธ จำนวน 301 หมายเลข  โดยการประมูลป้ายทะเบียนเลขรถสวย จะได้นำเงินรายได้จากการประมูลนำไปสมทบกองทุนการใช้รถใช้ถนนของกรมการขนส่งทางบก นำไปช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบอุบัติเหตุจากการใช้รถใช้ถนนตลอดจนเพื่อจัดชื้ออุปกรณ์สนับสนุนในการใช้รถใช้ถนน พร้อมทั้งจัดหาเครื่องวัดแอลกอฮอล์ เครื่องตรวจจับความเร็ว กล้องโทรทัศน์วงจรปิด CCTV ให้กับสํานักงานตํารวจแห่งชาติเพื่อสร้างความปลอดภัยบนท้องถนนในจังหวัดลําปางอีกด้วย

โดยแผ่นป้ายทะเบียนที่จะทำการประมูล ป้ายทะเบียนรถ เลขสวยของจังหวัดลำปางเป็นแผ่นป้ายลายกราฟฟิคมีรูปรถม้า ซึ่งเป็นสัญลักษณ์และเอกลักษณ์ของจังหวัดลำปาง ทั้งนี้การประมูลป้ายทะเบียนเลขรถสวย ในหมวดอักษร กธ จำนงวน 301 เลขหมาย ทุกแผ่นป้ายทะเบียนเลขรถสวยทั้งหมดได้ผ่านการพิธีเจริญพระพุทธมนต์จากพระอาจารย์เกจิชื่อดังของจังหวัดลำปาง เพื่อเป็นสิริมงคลแก่เจ้าของที่ชนะการประมูลในแต่ละหมายเลข  นอกจากนี้แผ่นป้ายทะเบียนดังกล่าว จะเป็นเจ้าของกรรมสิทธิ์ในแผ่นป้ายนั้นตลอดไป โดยสามารถใช้กับรถใหม่ป้ายแดง หรือรถที่จดทะเบียนแล้วนํามาสลับเลขเป็นเลขที่ประมูลไปก็ได้ ประกอบกับป้ายทะเบียนเลขรถสวยในหมวดอักษร กธ ที่มีความหมายถึงการเงินมั่งคั่ง ธุรกิจมั่นคง แก่ผู้เป็นเจ้าของที่ครอบครองแผ่นป้าย

หลังจากการประมูลผ่านพ้นไปอย่างราบรื่น ทางขนส่งจังหวัดได้สรุปยอดผลการประมูลป้ายทะเบียนเลขสวยประจำปี 2556  ซึ่งได้รับยอดรวมทั้งสิ้น  18,360,000  บาท  ต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้คือ  20 ล้านบาท

นายไพฑูรย์ ปัญญาธร  เปิดเผยว่า ต้องขอบคุณทุกหน่วยงานที่ร่วมมือกันให้งานประมูลป้ายทะเบียนเลขสวยเป็นไปอย่างราบรื่น  ได้ยอดรวม  18,360,000  บาท  ผู้ที่ประมูลสูงที่สุดอยู่ที่ 800,000 บาท  อย่างที่ทราบกันว่าคนลำปางรวยจริงไม่อวดร่ำอวดรวย  ไม่ได้ขันแข่งประมูลแบบหน้าใหญ่  และมีลิมิตในการประมูลของตัวเอง  เป็นคนรู้จักใช้เงิน ใช้เงินเป็น  และอีกหลายราย มีรถหรูอยู่แล้วก็ประมูลไปเมื่อปีก่อน หากประมูลใหม่ก็ต้องมีรถใหม่อีก จึงทำให้การประมูลน้อย จังหวัดลำปาง ไม่มีปัญหาที่ว่าประมูลแล้วไม่มารับป้ายเลย ใครที่ประมูลได้ก็มารับและจ่ายเงินที่ประมูลครบถ้วน  ยอดเงินประมูลที่ได้อาจจะต่ำกว่าเป้าที่ตั้งไว้ แต่ถือว่ายังดีกว่าจังหวัดอื่นๆ ที่มีการประมูลกันอย่างถึงพริกถึงขิง สู้ราคากันเป็นหลักล้านบาท แต่เมื่อถึงเวลากลับไม่มารับป้ายไป ทำให้เกิดความเสียหายต่องบประมาณที่เราควรจะได้รับไปแก้ปัญหาอุบัติเหตุ    แต่คนลำปาง ประมูลจริงจ่ายจริง ไม่โอ้อวดตัวเอง  คือข้อดีของคนลำปาง  ซึ่งเป็นที่น่าชื่นชม


สำหรับ ผู้ประมูลเลขรถสวยสูงสุด คือ นายธนโชติ อรรถศุภผล เจ้าของธนภูมิโมบาย และซัมซุงศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซ่า ลำปาง  ประมูลป้าย  กธ 9999  ในราคา 800,000 บาท    ส่วนป้าย  กธ 8888  ประมูลโดยนายอภิชัย สัชฌะไชย เลาขานายกเทศมนตรีนครลำปาง  ในราคา 765,000  แสนบาท  นอกจากนั้นมีนายประกาศิต อินต๊ะสืบ ประมูลป้าย  กธ 5555  ในราคา 415,000  บาท   นายธำรง เรืองธุระกิจ  ประมูลป้าย กธ 4444  ในราคา 245,000 บาท เป็นต้น หากเปรียบเทียบกับการประมูลครั้งที่ผ่านมา ถือว่าได้ยอดการประมุลเพิ่มขึ้น  ซึ่งเมื่อวันที่ 19 – 20 พ.ย.54 การประมูลป้ายทะเบียนรถเลขสวย หมวดอักษร กท  ได้ยอดเงินทั้งสิ้น 16,188,199 บาท  แต่ในปีนี้ได้ยอดรวม 18,360,000 บาท

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 953 วันที่ 22 - 28 พฤศจิกายน 2556)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์