วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

รถบรรทุกเถ้าลอยทับเก๋งยับ เสี่ยโรงโม่หินรอดปาฏิหารย์



ทายาทเจ้าของธุรกิจแร่หินรอดตายปาฏิหาริย์ ขับรถเก๋งหรูจะกลับบ้านเจอรถบรรทุก แหงโค้งพุ่งทับรถเก๋งจนพังยับ โชคดีแค่เจ็บเล็กน้อย  แต่รถติดยาวเนื่องจากก๊าซรถบรรทุกรั่วกว่าจะคุมสถานการณ์ได้นานกว่า  1 ชั่วโมง

เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น.วันที่ 30 ต.ค.56  พ.ต.ท.สืบสกุล ขุนเพิ่ม พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกแหกโค้งชนรถเก๋งบริเวณสามแยกไฟแดง เยื้องสำนักงานขนส่งจังหวัดลำปาง ขาเข้าเมือง ถ.วชิราวุธดำเนิน ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง มีผู้บาดเจ็บในที่เกิดเหตุ  จึงประสานเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง ให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์เก๋งยี่ห้อโตโยต้า แครมรี่  ไฮบริด สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน กธ 6973 ลำปาง ถูกรถบรรทุก หมายเลขทะเบียน 70-2617 นครสวรรค์ ที่บรรทุกเถ้าลอยถ่านหินมาเต็มคนรถ ตะแคงทับอยู่ด้านบนหลังคา ทำให้รถเก๋งพังยับ และยางระเบิดสามเส้น  ขณะเกิดเหตุรถบรรทุกพ่วงติดตั้งระบบแก๊ส NGV และเกิดวาล์วรั่วหลายถัง เจ้าหน้าที่ตำรวจต้องประสานงานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองเขลางค์นคร พร้อมรถดับเพลิงเข้ามาฉีดน้ำเพื่อหล่อเลี้ยงไม่ให้เกิดประกายไฟขึ้นก่อนที่จะนำกำลังเข้าไปปิดวาล์วได้สำเร็จ   ส่วนคนขับรถยนต์เก๋งทางพลเมืองดีช่วยกันดึงตัวออกมาจากรถได้ โดยได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อยที่นิ้วมือและใบหน้า  ทราบชื่อต่อมาคือ นายประธิป หาญกิติวัธน์ อายุ 34 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 126/11 หมู่ 6 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปางทายาทธุรกิจโรงโม่หินหาญกิตติชัย  รับเหมาถมที่ ก่อสร้างถนน ทั่วราชอาณาจักร   เจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาลเพื่อตรวจสอบร่างกายอย่างละเอียดอีกครั้งหนึ่ง  ด้านคนขับรถบรรทุกพ่วงคือ นายอนันต์ คำกา อายุ 34 ปี ชาว จ.นครสรรค์ ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด ยืนรอให้การเจ้าหน้าที่ในที่เกิดเหตุ

จากนั้นพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ นายอนันต์ คนขับรถพ่วงให้การว่า ตนเองบรรทุกขี้เถ้าลอยมาจาก กฟผ.แม่เมาะ จะไปส่งโรงงานแห่งหนึ่งใน จ.นครสวรรค์ ขณะขับมาใกล้ถึงแยกดังกล่าวที่เป็นทางลงเขา ปรากฏว่ารถเกิดเบรคแตกตนเองพยายามประครองรถจนรถเสียหลักแหกโค้งพุ่งชนแท่งปูน และพุ่งทับรถยนต์เก๋งที่ขับอยู่อีกเลน  ส่วนนายประธิป ทราบว่า ขับรถกำลังจะกลับบ้านพักที่อยู่พื้นที่ดังกล่าวอีกไม่ถึง 2 กิโลเมตร แต่มาประสบอุบัติเหตุก่อน

ด้านพลเมืองดีที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ขณะขับตามรถเก๋งคันดังกล่าวมาใกล้ถึงแยกปรากฏว่ารถพ่วงแหกโค้งพุ่งเข้ามาทับรถยนต์เก๋งทันที ตนจึงจอดรถดูและพบว่ามีกลุ่มควันโพยพุ่งออกมาจากตัวรถจำนวนมาก และเห็นคนขับรถยนต์เก๋งติดในรถ จึงชวนเพื่อนเข้าไปช่วยเหลือดึงร่างมาได้และพบว่าบาดเจ็บเล็กน้อยถือว่าโชคดีมากที่มาได้รับอันตรายมากกว่านี้เพราะจากสภาพรถแล้วไม่น่าจะรอด


 (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 950 วันที่ 1 - 7 พฤศจิกายน 2556)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์