วันศุกร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2556

พระวัดดังโหด ไล่ฟันกรรมการวัดขัดแย้งบริจาค



พระลูกวัดทะเลาะกรรมการวัด ระแวงถูกว่าขโมยเงินบริจาค บันดาลโทสะคว้ามีดไล่ฟันอาการสาหัส หลังก่อเหตุหายออกจากวัดไร้ร่องรอย เจ้าหน้าที่ตำรวจเร่งติดตามตัวคาดหนีกลับบ้านเกิดที่ จ.เชียงราย

เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. วันที่ 30 ต.ค.56   ร.ต.ท.ทรงวุฒิ เกตุวงศ์ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่ามีคนถูกทำร้ายร่างกายด้วยของมีคมบาดแผลฉกรรจ์หลายแห่ง บริเวณหน้าวัดศรีชุม ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพโรงพยาบาลลำปาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาลนครลำปาง เร่งให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ  เมื่อไปถึงพบชายวัยกลางคนนอนอยู่บริเวณประตูหน้าวัด สวมเสื้อและกางเกงขายาวสีดำ สภาพลำตัวเปรอะเปื้อนไปด้วยเลือด มีบาดแผลฉกรรจ์ถูกฟันเข้าบริเวณลำคอข้างซ้ายยาวกว่า 10 เซนติเมตร จนถึงเส้นเลือดใหญ่ รวม 3-4 แผล  ทราบชื่อต่อมาคือ นายสงกรานต์  แก้วไน  อายุ 48 ปี อยู่บ้านเลขที่ 112 หมู่ 1 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง  เจ้าหน้าที่กู้ชีพต้องรีบห้ามเลือดและนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน เพื่อช่วยชีวิตผู้บาดเจ็บ   

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่า ผู้ก่อเหตุคือ พระณรงค์ศักดิ์ โลหิตภาโร  อายุ 46 ปี เป็นพระลูกวัดเข้ามาอยู่ที่วัดเมื่อปี 2554  ส่วนนายสงกรานต์ ได้เปิดร้านขายของอยู่ด้านหน้าวัด และมีตำแหน่งเป็นกรรมการวัดจะเข้ามาช่วยงานในวัดอยู่เป็นประจำ ซึ่งพระณรงค์ศักดิ์ มักจะมีปากเสียงกับนายสงกรานต์ บ่อยครั้ง  โดยในวันเกิดเหตุครบกำหนดในการเปิดหีบตู้บริจาคพอดี ทางไวยาวัจกร กรรมการวัด และพระสุรพล ขันติสะโห ก็ได้มานับเงิน ได้ทั้งหมด 14,000 บาท เพื่อจะได้นำเงินไปฝากที่ธนาคาร และได้พูดคุยกันว่าเงินบริจาคน้อยลง และพอดีกับพระณรงค์ศักดิ์ เดินเข้ามาได้ยิน คาดว่าอาจเกิดความระแวงว่าตัวเองเป็นคนเอาเงินไป เลยเกิดทะเลาะวิวาทกันขึ้น   จากนั้นพระณรงค์ศักดิ์ ได้นำมีดพร้าเข้าฟันนายสงกรานต์  เข้าที่ร่างกายหลายแห่ง นายสงกรานต์จึงพยายามวิ่งหนีออกมานอกวัด  โดยมีพระสุรพล ขันติสะโห  ช่วยเหลือห้ามปราม ทำให้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบภายในกุฏิของพระณรงค์ศักดิ์แต่ไม่พบตัว รวมทั้งอาวุธที่ใช้ก่อเหตุก็หายไปด้วย  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกติดตามตัวตามสถานีขนส่งผู้โดยสารและคิวรถต่างๆ เพราะคาดว่าพระณรงค์ศักดิ์อาจจะขึ้นรถหลบหนีกลับบ้านเกิดที่ จ.เชียงราย ซึ่งตามตัวไม่พบแต่อย่างใด

ทั้งนี้ เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา พระณรงค์ศักดิ์ เคยก่อเหตุใช้มีดดายหญ้าไล่ฟันเจ้าอาวาสมาแล้วครั้งหนึ่ง แต่เจ้าอาวาสไม่ได้รับบาดเจ็บเพราะวิ่งหลบหนีได้ทัน  สาเหตุจากเกิดทะเลาะวิวาทกันบ่อยครั้ง เจ้าอาวาสจึงมีคำสั่งย้ายพระณรงค์ศักดิ์ให้ไปจำวัดอยู่ที่อื่น  จึงเกิดความไม่พอใจ ซึ่งหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่จึงเจ้ามาไกล่เกลี่ยและยอมความกัน จนกระทั่งมาก่อเหตุอีกในครั้งนี้


 (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 950 วันที่ 1 - 7 พฤศจิกายน 2556)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์