วันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2556

รวบแก๊งลักรถ ก่อเหตุกว่า 20 คัน แยกส่วนขายชายแดน



ตร.ลำปางรวบแก๊งค์ลักมอเตอร์ไซค์ก่อเหตุหลายสิบคันในลำปาง พร้อมโชว์วิธีการใช้เวลาคันละไม่ถึง 5 นาที

เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 18 ธ.ค. 56 ที่สภ.เมืองลำปาง พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผบก.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.ฐนกร คุ้มวงศ์ ผกก.สภ.เมืองลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้นำตัวนายเสกสรร รักบุญ อายุ 23 ปี ราษฎร ต.แจ้ซ้อน อ.เมืองปาน จ.ลำปาง และนายอดิเรก สุวรรณ อายุ 23  ปี ราษฎร ต.บ้านกาศ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์จำนวน  2 คัน ยี่ห้อฮอนด้า สกูปี้ไอ สีน้ำตาล-ดำ  หมายเลขทะเบียน ขมท 626 ลำปาง และยี่ห้อ ฮอนด้าดรีม สีดำ ยังไม่ทราบหมายเลขทะเบียน  พร้อมป้ายทะเบียนรถจักรยานยนต์นับ 10 แผ่น และชิ้นส่วนอะไหล่รถจักรยานยนต์อีกหลายรายการ มาแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน

สืบเนื่องจากในช่วงเวลาที่ผ่านมา ในพื้นที่อำเภอเมือง รวมไปถึงอำเภออื่นๆในจังหวัดลำปาง ได้เกิดเหตุรถจักรยานยนต์หายจำนวนหลายคัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า นายเสกสรรค์ มีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับการลักรถจักรยานยนต์ จึงได้นำหมายศาลเลขที่ 1343/2556 วันที่  17 ธ.ค. 56 เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 25 หมู่ 10  ต.ปงแสนทอง อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งนายเสกสรรพักอาศัยอยู่  ผลการตรวจค้นพบรถจักรยานยนต์ไม่มีที่มา 2 คัน และคู่มือรถจักรยานยนต์หลายเล่ม รวมไปถึงแผ่นป้ายทะเบียนรถอีกหลายสิบแผ่นอยู่ภายในบ้าน ซึ่งจากการเช็คคู่มือและแผ่นป้ายทะเบียนดังกล่าว พบว่าเป็นของรถจักรยานยนต์ที่แจ้งหายไว้หลายคดี หลายพื้นที่ จึงได้นำตัวมาสอบสวนขยายผล

จากการสอบสวน นายเสกสรรค์ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมมือกับ นายอดิเรก ออกตระเวนลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่จังหวัดลำปางมากกว่า 20 คันแล้ว โดยการก่อเหตุจะใช้วิธีถีบคอรถเพื่อปลดล็อค แล้วนำเส้นลวดมาต่อไฟตรงเพื่อสตาร์ทรถ จากนั้นจึงขี่รถนำไปขายที่เขตติดต่อชายแดนจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยจะได้เงินคันละ 10,000 - 40,000 บาท ทั้งนี้ขณะแถลงข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ให้นายเสกสรรค์สาธิตวิธีการลักรถให้ดูด้วย ซึ่งใช้เวลาคันละไม่ถึง 5 นาที ก็ขโมยรถไปได้แล้ว  จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหา  ร่วมกันลักทรัพย์หรือลักของโจร และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 957  20 - 26 ธันวาคม 2556)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์