วันพฤหัสบดีที่ 5 ธันวาคม พ.ศ. 2556

'โกเต้ง'อำลา ปธ.สภา 4 สมัย เปิดโอกาสคนรุ่งใหม่


ประธานสภาเทศบาลนครลาออก ให้เหตุผลอายุมากอยากให้คนรุ่นใหม่ทำหน้าที่  เล็งจาตุรงค์ขึ้นแท่นคนต่อไป

เมื่อวันที่ 4 ธ.ค.56 ที่ผ่านมา ผู้สื่อข่าวได้รับรายงาน นายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ได้ลงนามในหนังสืออนุมัติให้นายประสิทธิ์ หรรหิรัญ ประธานสภาเทศบาลนครลำปาง ลาออกจากตำแหน่งประธานสภาฯ หลังจากที่ยื่นหนังสือลาออกไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดลำปางเมื่อสัปดาห์ก่อน

นายประสิทธิ์ หรรหิรัญ อดีตประธานสภาเทศบาลนครลำปาง เปิดเผยว่า ตนเองทำงานในตำแหน่งประธานสภาเทศบาลนครลำปางมา 4 สมัย  รวม 12 ปี  ตอนนี้อายุก็มากขึ้นเรื่อยๆ จึงอยากให้คนรุ่นใหม่ได้เข้ามาทำหน้าที่ตรงนี้  เชื่อว่าทางสมาชิกสภาฯจะเลือกคนที่เหมาะสมขึ้นมาดำรงตำแหน่งแทน แต่ตนยังคงปฏิบัติหน้าที่การเป็นสมาชิกสภาเทศบาลนครลำปาง เพื่อตรวจสอบการทำงานของฝ่ายบริหารอยู่เช่นเดิม

ด้าน ดร.นิมิตร จิวะสันติการ อดีตนายกเทศมนตรีนครลำปางและหัวหน้ากลุ่มนครลำปาง เปิดเผยว่า นายประสิทธิ์ หรรษ์หิรัญ ได้ปรารถไว้ตั้งแต่หลังการเลือกตั้งนายกเทศมนตรีนครลำปาง ที่ผ่านมาแล้วว่าต้องการจะขอทำหน้าที่สมาชิกสภาเทศบาลนครลำปางอย่างเดียว และขอลาออกจากตำแหน่งประธานสภาเทศบาลนครลำปาง เพื่อสมาชิกในกลุ่มจะได้พัฒนาขึ้นมาเป็นประธานสภาเทศบาลนครลำปาง ซึ่งที่ผ่านมานายประสิทธิ์ รับหน้าที่ประธานสภาฯ มาเป็นระยะเวลา 4 สมัย และด้วยอายุที่มากขึ้นถึงด้วย ซึ่งตรงนี้ต้องรอทางสมาชิกฯกลุ่มจะประชุมกันและเลือกประธานสภาเทศบาลนครลำปางคนใหม่


สำหรับการเปิดประชุมสภาเทศบาลนครลำปาง เพื่อคัดเลือกประธานสภาเทศบาลคนใหม่นั้น กำหนดจัดประชุมในวันที่ 9 ธ.ค.56 นี้  ซึ่งจากรายงานข่าวทราบว่า ทางสมาชิกสภาฯ ในนามของกลุ่มนครลำปางต่างเคารพการตัดสินใจของอดีตประธานสภาเทศบาลนครลำปาง ที่ได้ทำหน้าที่มานานถึง 4 สมัย นอกจากนั้นยังมีกระแสข่าวว่า ผู้ที่จะได้รับการเสนอชื่อให้ดำรงตำแหน่งประธานสภาคนต่อไป หรือที่เรียกว่าตัวเต็ง คือ นายจาตุรงค์ พรหมศร  เลขานุการสภาเทศบาลนครลำปาง  เพราะมีคุณวุฒิ วัยวุฒิ ในการอภิปรายต่างๆ ได้อย่างตรงประเด็น  

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 955  6 - 12 ธันวาคม 2556) 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์