วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2556

ว่าที่ ส.ส. แทงกั๊ก รอดู - ไม่เปิดตัว


การเมืองลำปางยังไม่เปิดตัวผู้สมัครชัดเจน  จรัสฤทธิ์ยัน “จันทรสุรินทร์” ลงสมัครรักษาพื้นที่เขตใต้   ขณะที่มีข่าวลือหนาหู ณฤธร ถาคำฟู หนีพลังประเทศไทย ซบชาติไทยพัฒนาพรรคลูกหม้อเดิม ด้านแดงลำปางนับพันแห่รับยิ่งลักษณ์ มอบดอกไม้ให้กำลังใจ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 13 ธ.ค.56 น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นั่งโดยสารรถไฟขบวนพิเศษที่ 944 เลขตู้ กซข. 1122   มาจากสถานีรถไฟเชียงใหม่ เพื่อตรวจสภาพการปรับปรุงเส้นทางรถไฟสายเหนือได้เดินทางมายังสถานีรถไฟนครลำปาง โดยมีนายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง  นายไพโรจน์ โล่ห์สุนทร อดีต รมช.มหาดไทย น.ส.ตวงรัตน์ โล่สุนทร  นายจรัสฤทธิ์ และนายอิทธิรัตน์  จันทรสุรินทร์  อดีต ส.ส.ลำปาง  พร้อมด้วยกลุ่มข้าราชการ ตำรวจ ทหาร กลุ่มสตรี และกลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนมากกว่า 1,000 คน รอให้การต้อนรับอย่างคึกคัก   โดยคนเสื้อแดงได้นำดอกกุหลาบมามอบให้กำลังใจกับนายกรัฐมนตรี พร้อมกับส่งเสียงว่า นายกสู้ๆอยู่ตลอดเวลา

เมื่อเดินทางมาถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เดินทักทายและรับดอกกุหลาบจากกลุ่มคนเสื้อแดงที่มารออยู่ตั้งแต่เวลา 08.00 น. ด้วยความอบอุ่น โดยเดินออกจากสถานีรถไฟเพื่อมาขึ้นรถที่รอรับอยู่บริเวณถนนหน้าสถานีรถไฟ ซึ่งต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมงกว่าจะฝ่าผู้คนออกมาได้ เพราะคนเสื้อแดงได้มาให้กำลังใจกันอย่างหนาแน่นมาก จากนั้นนายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปรับประทานอาหารกลางวันที่โรงแรมบุษย์น้ำทอง และรับฟังการนำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับจังหวัดลำปางจากนายธานินทร์ สุภาแสน ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง  ก่อนจะเดินทางไปเยี่ยมชม พิพิธภัณฑ์ธนบดีเซรามิก  ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง และเดินทางกลับเชียงใหม่

สำหรับความคืบหน้าการเมือง จ.ลำปาง ผู้สื่อข่าวมีโอกาสพูดคุยกับนายจรัสฤทธิ์ จันทรสุรินทร์  อดีต ส.ส.ลำปาง ในโอกาสที่เดินทางมารอต้อนรับนายกรัฐมนตรี  นายจรัสฤทธิ์  กล่าวว่า ในส่วนของพื้นที่เขต 3 และเขต 4  ตนและนายอิทธิรัตน์ ยังคงลงสมัครรับเลือกตั้งในพื้นที่เดิมอยู่ ส่วน คุณพ่อพินิจ      จันทรสุรินทร์ จะลงสนามเลือกตั้งในครั้งนี้ด้วยหรือไม่นั้น ยังไม่สามารถตอบได้ เพราะตนยังไม่ได้คุยกับคุณพ่อเรื่องนี้  ส่วนในเขต 2 ได้ยินมาเช่นกันว่าทางคุณวาสิต จะส่งลูกชายลงสมัครเขตแทน ส่วนในเขต 1 น่าจะเป็นคุณกิตติกรที่ลงสมัคร

ในส่วนของพรรคพลังประเทศไทย ซึ่งได้วางตัวผู้สมัครไว้ชัดเจนแล้วคือ นายดาชัย อุชุโกศลการ ลงสมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่ออันดับ 1 ของพรรคอย่างแน่นอน และได้วางตัวนายณฤธร หรือ บอล ถาคำฟู ลงสมัคร ส.ส.เขต 1  แต่ล่าสุดได้มีข่าวลือว่า นายณฤธร ถาคำฟู  จะย้ายจากพรรคพลังประเทศไทย และเตรียมลงสมัครรับเลือกตั้งในนามของพรรคชาติไทยพัฒนาที่เคยลงสมัครเมื่อครั้งการเลือกตั้งที่ผ่านมา

ผู้สื่อข่าวจึงได้สอบถามไปยัง นายณฤธร ถาคำฟู  เปิดเผยว่า มีผู้ใหญ่ทางพรรคชาติไทยพัฒนา ซึ่งเป็นเพื่อนของพ่อได้ทาบทามเข้ามาจริง แต่ตอนนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจอะไร เพราะต่างก็รอดูสถานการณ์อยู่ เนื่องจากยังไม่แน่ใจว่าจะมีการเลือกตั้งหรือไม่


ด้านนายดาชัย อุชุโกศลการ หัวหน้าพรรคพลังประเทศไทย  กล่าวว่า  ข่าวลือเกิดขึ้นได้ทุกวัน ซึ่งก็ลือกันไปเรื่องที่ไม่เป็นความจริง แต่ที่แน่ๆ ดาชัย ลงสมัครปาร์ตี้ลิสอันดับ 1 ของพรรคพลังประเทศไทยแน่นอนครับ  ส่วนผู้สมัครคนอื่นๆนั้นคงจะต้องรอดูในวันรับสมัครวันแรกก่อน ซึ่งอาจจะมีหลายคนที่ไม่ได้ลงสมัครในนามพรรคของตัวเอง ให้ความสนใจเข้าร่วมกับพรรคพลังประเทศไทยก็เป็นได้


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 957  20 - 26 ธันวาคม 2556) 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์