วันอาทิตย์ที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2556

เปิดพัดลมทิ้งไว้ ไฟไหม้ห้องพัก เพื่อนบ้านช่วยดับทัน




สาวพนักงานศูนย์เอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์ ออกจากห้องเช่าไปทำธุระแต่ไม่ได้ปิดพัดลม ไฟไหม้คลุกกรุ่นลามติดเพดาน คนข้างบ้านเห็นช่วยกันงัดประตูเข้าไปดับไฟ ก่อนจะลุกลามใหญ่โต 

เมื่อเวลา 15.40น. วันที่ 14 ธ.ค.2556  พ.ต.ท.สืบสกุล ขุนเพิ่ม สารวัตรเวร สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้ที่บ้านเลขที่ 97/1 ซอยวัดน้ำล้อม ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง จึงออกไปทำการสอบสวนพบที่เกิดเหตุอยู่ด้านหลังอาคารห้องแถวครึ่งตึกครึ่งไม้ เมื่อเดินเข้าไปด้านในพบว่าเจ้าของบ้านได้ปรับแต่งห้องว่างจำนวน 2 ห้องไว้เปิดให้คนเช่าพักอาศัย โดยจุดเกิดเหตุอยู่ในห้องแรก ภายในห้องมีร่องรอยไฟไหม้ที่บริเวณปลั๊กเสียพัดลมโคจรที่ตั้งอยู่กับผนังห้อง และไฟได้ลุกลามไปติดพัดลมและฝ้าเพดานจนเสียหาย ส่วนข้าวของในห้องที่ได้รับความเสียหายมีกีตาร์ไฟฟ้า 1 ตัว ตู้เย็น 1 เครื่อง รวมทั้งฝ้าเพดานที่ไฟไหม้เสียหายไปเล็กน้อย 

จากกาสอบถาม น.ส.อนุศรา แก้วที่สุด อายุ 26 ปี พนักงานศูนย์เอ็กซเรย์คอมพิวเตอร์แห่งหนึ่ง บ้านเดิมอยู่เลขที่ 57/1 หมู่ 2 ต.นายาง อ.สบปราบ จ.ลำปาง ซึ่งเป็นเจ้าของห้องที่เกิดเหตุได้ความว่า ก่อนเกิดเหตุกำลังออกไปทำธุระข้างนอก จึงปิดประตูล๊อกกุญแจเอาไว้ แต่ไม่ได้ปิดพัดลมโคจรเอาไว้ด้วย เนื่องจากเห็นว่าตนเองจะไปไม่นาน จากนั้นมีนางจันทร์เพ็ญ เจริญมิตร อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของห้องเช่าโทรศัพท์มาบอกว่า ที่ห้อเกิดไฟไหม้ให้รีบกลับมาดู ตนจึงรีบกลับมา และนับยังเป็นความโชคดีของตนเองรวมทั้งเจ้าของห้องแถวในบริเวณนั้นเป็นอย่างมากที่มีคนงานที่มาทำงานต่อเติมบ้านอยู่ติดๆกับห้องเช่าของตนเห็นควันไฟลอยลอดออกมาจากฝ้าเพดานเสียก่อน จึงรีบมาช่วยกันงัดประตูเข้าไปดับไฟได้ทันท่วงที ไม่เช่นนั้นก็อาจไฟจะลุกลามใหญ่โตไปกันใหญ่ เพราะอาคารตึกแถวทั้งหมดด้านบนสร้างด้วยไม้สักทั้งหมดและมีความเก่าแก่มานาน หลังทำการสอบสวนในเบื้องต้นแล้วพนักงานสอบสวนจึงได้เชิญ น.ส.อนุศรา เจ้าของห้องไปยัง สภ.เมือง เพื่อทำการสอบสวนปากคำโดยระเอียดอีกครั้งหนึ่ง ก่อนที่จะดำเนินการในขั้นต่อไป 

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 957  20 - 26 ธันวาคม 2556)    

Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์