วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2557

ว่าที่ ส.ส.หวั่นไหว มั่นใจไม่เต็มร้อย บอล 50:50 กิตติกรเชื่อคนเลือกพรรค


เลือกตั้งหวั่นไหว บอลให้คะแนนตัวเอง 50 หวัง “ถาคำฟู” ช่วยหนุนคะแนนเสียง ด้านกิตติกรมั่นใจไม่ถึง 100 แต่เชื่อยังไงประชาชนก็รักเพื่อไทย

มาถึงช่วงโค้งสุดท้ายการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เหลือเวลาอีกเพียง 1 สัปดาห์ที่จะไปสู่การเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.57 นี้   ในขณะที่ยังไม่แน่นอนว่าจะมีการเลือกตั้งหรือไม่ รวมทั้งทาง กกต.ได้มีการยื่นร้องต่อศาลรัฐธรรมนูญให้มีการเลื่อนการเลือกตั้ง ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงว่าจะมีการเลือกตั้งออกไป แต่ผู้สมัครยังคงเดินหน้าต่อไป  ทางด้านบรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้งที่ จ.ลำปางนั้น ยังคงเห็นเพียงการหาเสียงของพรรคการเมืองใหญ่ เช่น พรรคเพื่อไทย พรรคชาติพัฒนา รวมไปถึงพรรคน้องใหม่อย่าง พรรคพลังประเทศไทย ของนายดาชัย อุชุโกศลการ ที่ขยันลงพื้นที่กันอย่างไม่ลดละ ในขณะที่พรรคเล็ก เช่น พรรคเสียงประชาชน พรรคเงินเดือนประชาชน พรรคประชาธิปไตยใหม่ กลับไม่มีป้ายหาเสียงให้เห็นดังเช่นการเลือกตั้งเมื่อปี 54 ที่ผ่านมา

ด้านบอล ถาคำฟู  ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พรรคชาติพัฒนา เบอร์ 1  ที่ขยันลงพื้นที่หาเสียงอย่างต่อเนื่อง โดยกล่าวว่า ตนเองมีหน้าที่ในการลงพื้นที่พบปะกับชาวบ้าน จะมีการเลือกตั้งในวันที่ 2 ก.พ.นี้หรือไม่ก็ต้องทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด เพราะเป็นเพียงผู้สมัครอ่อนซ้อมที่ต้องต่อสู้กับตัวเต็งในพื้นที่

บอล ถาคำฟู เปิดเผยว่า  การลงพื้นที่หาเสียงได้รับการตอบรับที่ดีมาก ชาวบ้านเข้าใจว่า ส.ส.มีบทบาทกับชาวบ้านมากแค่ไหน กระแสประชาชนอยากเปลี่ยนมาแรงโดยเฉพาะตัวของ ส.ส.เขต  พรรคการเมืองใหญ่อาจจะยังคงฐานเสียงของคนเสื้อแดงไว้ แต่ก็มีกลุ่มที่ชอบพรรคแบบกลางๆ หากมีแต่แดงกับเหลือง ไม่เขียวก็จะเดินหน้าไปไม่ได้ ซึ่งเป็นไปได้ที่ชาวบ้านจะเปลี่ยนไปเลือกพรรคอื่นแทน

สำหรับเรื่องที่ กกต.ยื่นต่อศาล รธน.ขอเลื่อนวันเลือกตั้นนั้น นายบอล กล่าวว่า  ผมเป็นผู้สมัครมีหน้าที่ลงพื้นที่หาเสียงตามกติกา ณ เวลานี้ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงก็ทำหน้าที่ของตนเองต่อไป หากวันข้างหน้าเกิดเปลี่ยนกติกาใหม่ก็ต้องทำตามนั้น

นายบอลยังได้กล่าวถึงความมั่นใจว่า “เวลานี้ผมให้คะแนนตัวเอง 50 ต่อ 50 เพราะทางคู่แข่งและตัวของคุณพ่อทางคู่แข่งเองก็เป็นแชมป์มานานกว่า 20 ปี  ความเป็น ถาคำฟู ก็เป็นสิ่งที่ช่วยได้เยอะมาก หากผมเป็นลูกคนอื่นก็คงไม่มีใครรู้จัก ที่ผ่านมายังไม่เคยได้ยินใครต่อว่าพ่อมาก่อน เชื่อว่าพ่อได้ทำงานเพื่อประชาชนมามาก เมื่อไปลงพื้นที่แล้วมีคนรู้จัก ทักทาย และให้การสนับสนุน ก็ทำให้มีกำลังใจในการทำหน้าที่อย่างมาก” นายบอล กล่าว

ส่วนกิตติกร โล่ห์สุนทร ทายาทนักการเมืองรุ่นใหญ่ที่ครองแชมป์การเป็น ส.ส.ในพื้นที่ยาวนานหลายสิบปี ถึงแม้ว่านายกิตติกร จะถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองไปนานถึง 5 ปี แต่เจ้าตัวเผยว่ายังคงลงพื้นที่คลุกคลีอยู่กับชาวบ้านตลอด จะมีเพียงช่วงที่ก้าวสู้การใช้ชีวิตคู่ที่อาจห่างหายจากวงการไปบ้าง แต่หลังจากทุกอย่างตัวก็ได้กลับมาทำงานด้านการเมืองอีกครั้ง และยังมั่นใจว่าประชาชนยังคงรักและสนับสนุนพรรคเพื่อไทย และ โล่ห์สุนทร

นายกิตติกร โล่ห์สุนทร ผู้สมัคร ส.ส.เขต 1 พรรคเพื่อไทย เบอร์ 15  เปิดเผยว่า กระแสการลงพื้นที่ก็ยังเป็นเช่นเดิมคือประชาชนยังให้การสนับสนุนพรรคเพื่อไทยอยู่ แต่ก็มีคำถามมาเป็นระยะว่าวันที่ 2 ก.พ.นี้จะได้เลือกตั้งหรือไม่ ซึ่งก็ได้ชี้แจงกับชาวบ้านว่าเราต้องดำเนินชีวิต และทำหน้าที่ไปตามปกติตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ และระบอบประชาธิปไตย ในการที่ กกต.ยื่นศาลขอเลื่อนวันเลือกตั้งก็ไม่มีผลกระทบอะไร หากเลื่อนเราจะทำหน้าที่ของเราต่อไป

เมื่อสอบถามว่าการถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง 5 ปี จะเป็นข้อเสียเปรียบหรือไม่ นายกิตติกร กล่าวว่า ที่ผ่านมายังลงพื้นที่ตลอดถึงแม้จะไม่บ่อยเท่าช่วงที่เป็น ส.ส. จะมีช่วงหลังแต่งงานที่หายหน้าไป ส่วนใหญ่จะไปทาง อ.เมืองรอบนอกเป็นส่วนใหญ่  อ.ห้างฉัตร และ อ.เมืองปาน  ทำให้คนในเขต อ.เมืองอาจจะไม่ค่อยพบเห็นผมแต่ว่ายังไปออกงานพบปะกับชาวบ้านตลอด

หากประเมินผลการลงพื้นที่หาเสียงของตัวเองในขณะนี้ นายกิตติกร กล่าวว่า  คงไม่ถึงกับ 100 เปอร์เซ็นต์เพราะคนที่ไม่ชอบพรรคเพื่อไทยก็ยังมีอยู่  ไม่ได้ถึงกับเจอม็อบนกหวีดแต่ก็มีบางที่เป็นผู้ให้การสนับสนุนกับกลุ่มที่ต่อต้านรัฐบาล ซึ่งคงจะให้คะแนนลำบากเพราะยังเดาไม่ออกว่าจะเป็นอย่างไร  ส่วนผู้สมัครท่านอื่นเท่าที่เห็นก็มีเพียงเบอร์ 1  คนอื่นๆยังไม่เห็นมีการลงพื้นที่แต่อย่างใด เราต่างก็ทำหน้าที่ของเราไป ผลจะเป็นอย่างไรรอผลการเลือกตั้งดีกว่า

ทั้งนี้  วันที่ 24 ม.ค.57  ศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยเกี่ยวกับการเลื่อนการเลือกตั้ง ซึ่งมีกระแสข่าวว่ามีแนวโน้มเป็นไปได้สูงว่าจะมีการเลื่อนการเลือกตั้งออกไปอย่างแน่นอน  


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 961  24 - 30 มกราคม 2557) 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์