วันพฤหัสบดีที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2557

ชนสองคันซ้อน หนุ่มสถานกักขังฯ ซิ่งเสยท้ายสิบล้อสาหัส


อุบัติเหตุซ้ำซ้อน เก๋ง จนท.สถานกักขังกลาง อัดท้ายสิบล้อ หลังรถเก๋งคันแรกเสียหลักตกลงข้างทางเจ้าของเรียกรถสิบล้อมาชักลาก ระหว่างนั้นเจ้าหน้าที่จากสถานกักขังกลางลำปาง ซิ่งเก๋งมาพอดีแต่เบรกไม่ทันเลยพุ่งเสยท้ายรถสิบล้อเข้าอย่างจัง ติดอยู่ในรถหวิดดับ

เมื่อเวลา 17.00น.วันที่ 20 ม.ค. 2557 พ.ต.ต.สมควร เกตุเทศ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถชนกันที่บริเวณถนนตัดใหม่ทางคู่ขนาน สายเลี่ยงเมือง บ้านกาดเมฆ ต.ชมพู อ.เมืองลำปาง และมีผู้ได้รับบาดเจ็บติดอยู่ในรถ 1 ราย จึงรีบออกไปทำการสอบสวน ร่วมกับหน่วยกู้ภัยอัมรินทร์ เทศบาลเมืองเขลางค์นคร พบเจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ กำลังใช้เครื่องตัดถ่างช่วยนำตัวผู้บาดเจ็บออกมาจากรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อนิสสัน อัลมีร่า สีขาว  หมายเลขทะเบียน กท 7657 ลำปาง ซึ่งชนติดอยู่กับรถดั๊มบรรทุก 10 ล้อหมายเลขทะเบียน 80-9856 ลำปาง โดยที่ในที่นั่งคนขับของรถยนต์เก๋งมีนายรัฐกานต์ ปานปิ่น อายุ 25 ปี เป็นเจ้าหน้าที่ของสถานกักขังกลางจังหวัดลำปาง ถ.ลำปาง- แม่ทะ  ต.กล้วยแพะ อยู่บ้านเลขที่ 405/1 ม.6 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมืองลำปาง  โดยเจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานประมาณ 10 นาที จึงสามารถนำตัวคนเจ็บออกมาได้ เบื้องต้นพบว่านายรัฐกานต์ ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลฉกรรจ์ที่ใบหน้า และขาขวาหัก จากนั้นจึงรีบนำตัวส่งต่อให้หน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลลำปางนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลลำปางเป็นการด่วน  นอกจากนี้ยังมีรถคู่กรณีเป็นรถจักรยานยนต์หมายเลขทะเบียน กลล 544 ลำปางถูกเฉี่ยวชนจนได้รับความเสียหาย อยู่ในที่เกิดเหตุอีก 1 คัน แต่คนขับรถจักรยานต์ ทราบจากพลเมืองดีว่าได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แต่ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจึงรีบกลับไปบ้านแล้วโดยทิ้งรถเอาไว้ในที่เกิดเหตุ  

จากการสอบสวนนายยงยุทธ์ กิ่งก้าน อายุ 57 ปี คนขับรถดั๊มสิบล้อ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ มีรถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า ซิตี้ สีบรอนด์เงิน ทะเบียน กท 2595 ลำปาง ซึ่งเป็นของเจ้าหน้าเสมียนในบริษัทดินขาวแห่งหนึ่งซึ่งทำงานอยู่ที่เดียวกันมาประสบอุบัติเหตุตกลงไปในร่องน้ำข้างทางจึงได้โทรศัพท์เรียกให้ตนเองให้มาช่วยดึงรถขึ้นให้ แต่ขณะที่กำลังจะดึงรถขึ้นจากร่องน้ำโดยให้เด็กท้ายรถไปยืนคุมอยู่ด้านท้ายรถเพื่อส่งสัญญาณคอยเตือนรถคันอื่น  จู่ๆก็มีรถยนต์เก๋งของนายรัฐกานต์ ที่ขับตามมาทีหลังด้วยความเร็วสูงและมองไม่เห็นเด็กท้ายรถที่กำลังยืนโบกรถอยู่ข้างหน้าจึงขับรถพุ่งเข้าใส่อย่างจัง เกือบจะชนเด็กโบกรถที่กระโดดหลบได้ทัน จึงรีบหักรถออกไปทางขาวก็เป็นจังหวะเดียวกันกับที่มีรถจักรยานยนต์อีกคัน ซึ่งกำลังขับขี่ชะลอดูเหตุการณ์อยู่นั้น ทำให้ตัวถังของรถยนต์เก๋งไปฝากเข้ากับรถจักรยานยนต์จนได้รับความเสียหาย แต่นับว่าโชคดีที่เจ้าของรถจักรยานยนต์ไม่ได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด และเพราะความตกใจทำให้ผู้ขับขี่รถจักรยายนต์รีบกลับบ้านไปก่อน ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะมาถึงโดยทิ้งรถเอาไว้ในที่เกิดเหตุ ซึ่งสาเหตุที่แท้จริงนั้นเจ้าหน้าที่ฯจะได้ทำการสอบสวนต่อไป



(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 961  24 - 30 มกราคม 2557) 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์