วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2557

นปช.ลำปางจุดเทียน ต้านรุนแรง - ชวนเลือกตั้ง


กลุ่ม นปช.ลำปางพร้อมกับประชานที่ไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรง ออกมาสวมเสื้อขาวจุดเทียน-ปล่อยลุกโป่งเชิงสัญลักษณ์ หยุดทำร้ายและใช้ความรุนแรงพร้อมทั้ง รณรงค์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งให้มากที่สุดเพื่อแสดงออกถึงการอยู่ในระบบประชาธิปไตย

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 13 ม.ค.57 ที่บริเวณสวนสาธารณะห้าแยกหอนาฬิกา อ.เมือง จ.ลำปาง กลุ่ม นปช.และ มวลชน จ.ลำปาง ประมาณ 500 คน ได้รวมตัวกันสวมเสื้อสีขาว ถือลูกโป่งสีขาว และมีป้ายข้อความต่างทั้งการรณรงค์ยุติความรุนแรง การต่อต้านการทำรัฐประหาร การสนับสนุนให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารในพื้นที่จังหวัดลำปางพร้อมทั้งป้ายข้อความการรณรงค์ออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ในวันที่ 2 ก.พ.57  และได้ร่วมกันรับฟังการปราศรัยของแกนนำในการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ พร้อมทั้งเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งให้มากที่สุด  จากนั้นเวลา 09.59  น. ทางกลุ่มก็ได้เดินไปยัง ที่ตั้งหอนาฬิกาที่ตั้งอยู่กลางห้าแยก จากนั้นกระจายกำลังยืนถือลูกโป่งพร้อมตะโกนให้ประชาชนมาใช้สิทธิ์ในวันเลือกตั้งให้มากที่สุดก่อนที่จะพร้อมใจกันปล่อยลุกโป่งขึ้นสู่ท้องฟ้า นอกจากนี้กลุ่มดังกล่าวยังได้จัดขบวนรถยนต์ รถจักรยายนต์ออกรณรงค์ไปตามถนนสำคัญต่างทั่วเมืองลำปาง

จากนั้น กลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางไปยัง สภ.เมืองลำปาง ตัวแทนกลุ่มฯได้มอบของขวัญและให้กำลังใจแก่ข้าราชการตำรวจ สภ.เมืองลำปาง โดยมี พ.ต.อ.ฐนกร   คุ้มวงค์  ผกก.สภ.เมืองลำปาง เป็นผู้รับมอบ ก่อนจะเดินทางไปมอบดอกไม้ และให้กำลังใจข้าราชการตำรวจ  ภ.จว.ลำปาง โดยมี พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผบก.ภ.จว.ลำปาง เป็นผู้รับมอบ  ต่อมากลุ่มผู้ชุมนุมเดินทางถึงค่ายสุรศักดิ์มนตรี ตัวแทนกลุ่มฯ ได้มอบดอกไม้และให้กำลังใจแก่ข้าราชการทหาร และได้ร่วมกันปล่อยลูกโป่งเพื่อสันติภาพบริเวณหน้าค่ายสุรศักดิ์มนตรี และเดินทางไปยังศูนย์ราชการจังหวัดลำปาง พบนายฤทธิพงศ์ เตชะพันธุ์ รอง ผวจ.ลำปาง และมอบดอกไม้ให้กำลังใจ และยื่นหนังสือแสดงจุดยืนแก่ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง

ต่อมาเวลาประมาณ 12.30 น.กลุ่มแนวร่วมคนลำปางรักชาติ จำนวน  10  คน ได้ร่วมกิจกรรมบริเวณอนุสาวรีย์เจ้าพ่อทิพย์ช้าง ต.พิชัย  อ.เมืองลำปาง โดยได้จุดธูปเทียนบูชาขอพรเจ้าพ่อทิพย์ช้าง ช่วยให้กลุ่มคนลำปางรักชาติ ที่ร่วมชุมนุม กับกลุ่ม กปปส. ที่กรุงเทพฯ ปลอดภัย และให้มีชัยชนะ จนถึงเวลาประมาณ 13.00 น.ได้ยุติกิจกรรม จนกระทั่งเวลาประมาณ 19.30 น. กลุ่มมวลชน นปช.  อ.เกาะคา รวมตัวกันใส่เสื้อสีขาวจัดกิจกรรมบริเวณอนุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช   ต.เกาะคา อ.เกาะคา  และร่วมกันจัดกิจกรรมจุดเทียนสันติภาพต่อต้านการรัฐประหารและสนับสนุนการเลือกตั้งตามกฎหมายรัฐธรรมนูญ มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน  25   ด้าน กลุ่ม นปช. อ.เถิน รวมตัวจัดกิจกรรมบริเวณตลาดนัดวันศุกร์ หมู่ 3 ต.ล้อมแรด อ.เถิน และได้ร่วมกันจัดกิจกรรมจุดเทียนสันติภาพเช่นกัน และเชิญชวนให้ไปเลือกตั้งในวันที่  ก.พ. มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนประมาณ  100  คน


ขณะที่กลุ่มแนวร่วมคนลำปางรักชาติ ได้จัดกิจกรรมบริเวณห้าแยกหอนาฬิกา ต.สวนดอก อ.เมืองลำปาง จว.ลำปาง โดยได้แสดงป้ายมีข้อความให้กำลังใจถึงกลุ่มคนลำปางรักชาติที่ร่วมชุมนุมกับกลุ่ม กปปส. ที่กรุงเทพฯ  จนถึงเวลาประมาณ 19.10 น. จึงแยกย้ายกันกลับ


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 961  17 - 23 มกราคม 2557) 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์