วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2557

อสท.เกาหลีเยือนลำปาง เชื่อมตลาดเอเจนท์ท้องถิ่น


นายพันธ์เมธ ณ ระนอง ผู้จัดการองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยว(อสท.)เกาหลี ประจำประเทศไทย เผยในโอกาสเดินทางมาจัดงานพบปะผู้ประกอบการท่องเที่ยวและสื่อมวชน จังหวัดลำปางเพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลีที่จังหวัดลำปาง ณ โรงแรมลำปางเวียงทองเมื่อวันก่อนว่า ตามที่องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลี ซึ่งมี นาย จอง เบียนฮี ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลีประจำประเทศไทย  เดินมาร่วมเดินสายพบปะผู้ประกอบการท่องเที่ยวในประเทไทยหลายแห่งรวมถึงที่จังหวัดลำปาง เพื่อประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวของประเทศเกาหลี ให้ยังคงความนิยมในตลาดการท่องเที่ยวไทยและภาคเหนือ นั้น ได้รับความสนใจจากผู้ประกอบการท่องเที่ยวในลำปางค่อนข้างดี ทั้งนี้ได้แนะนำโปรแกรมการท่องเที่ยวเกาหลีในฤดูการท่องเที่ยวปี 2558 ซึ่งจะมีการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ที่เมืองอินชอน ประเทศเกาหลี จึงเป็นช่วงที่การท่องเที่ยวทุกภาคของเกาหลี ส่งเสริมการท่องเที่ยวให้คักคักและจัดแผนการต้อนรับนักท่องเที่ยวเป็นพิเศษ ที่สำคัญยังชูจุดขายโปรแกรมการท่องเที่ยว เดือนเดียว สองฤดูกาล ของเกาหลี ในเดือนเมษายน ซึ่งตรงกับช่วงวันหยุดของคนไทย

นาย จอง เบียนฮี ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวเกาหลีประจำประเทศไทย   กล่าวว่า อยากเชิญชวนให้คนไทยและผู้ประกอบการท่องเที่ยวเชื่อมโยงธุรกิจท่องเที่ยวกับเกาหลี ทั้ง 4 ฤดูกาล ทั้ง ฤดูหนาว Winter (ช่วงเดือนธันวาคม – กุมภาพันธ์) เป็นช่วงที่หิมะตก ถือได้ว่าเป็นฤดูอันแสนโรแมนติกของหนุ่มสาวชาวเกาหลี ฤดูใบไม้ผลิ Spring (ช่วงเดือนมีนาคม – พฤษภาคม) อากาศ จะประมาณ 5-20 องศา เป็นช่วงที่ดอกไม้ ใบไม้เริ่มผลิบาน ชาวเกาหลี ถือว่าเป็นฤดูแห่งการเริ่มต้น และสดใส ทุกที่จะเต็มไปด้วยสีสันสดใส ของดอกไม้ โดยจะเริ่มได้เห็นดอกทิวลิปในช่วงปลายเดือนมีนาคม ถึง ต้นพฤษภาคม และเทศกาลที่หลายคนตั้งตารอ คือเทศกาลดอกซากุระเกาหลี (Cherry Blossom) โดยปกติจะจัดขึ้นในสัปดาห์ที่ 2 ของเดือนเมษายน ฤดูร้อน Summer (ช่วงเดือนมิถุนายน – สิงหาคม) เป็น ฤดูที่อากาศจะร้อนสุดในเกาหลี อุณหภูมิ อาจจะสูงถึง 30 องศา และเป็นช่วงที่เหมาะกับการทำเกษตร เพราะมีความชุ่มชื่นของฝนตกเป็นระยะๆ และ ฤดูใบไม้ร่วง Autumn (ช่วงเดือนกันยายน – พฤศจิกายน) อากาศ ช่วงนี้จะเย็นสบาย ประมาณ 10-20 องศา เป็นฤดูที่ถือได้ว่าสวยงามที่สุด ของเกาหลี ฤดูกาลท่องเที่ยวที่สำคัญ นักท่องเที่ยวทั้งในเกาหลี และต่างชาติ จะตั้งตาคอย ชมปรากฏการณ์ธรรมชาติ คือใบไม้เปลี่ยนสี โดยใบเมเปิ้ล จะเปลี่ยนเป็นสีแดง และใบแปะก๊วย จะเปลี่ยนเป็นสีเหลือง ก่อนจะร่วงหมด ปกติแล้ว ช่วงที่ใบไม้เปลี่ยนสี จะเริ่มประมาณวันที่ 15 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน

นายสัมฤทธิ์ พรหมงาม ผู้จัดการ บริษัท โคเรียเวิล์ด ฮฮลลิเดย์ จำกัด เผยว่า การเดินทางส่งเสริมการตลาดเกาหลีที่ลำปางเป็นเพียงจุดเริ่มต้นที่มาเชื่อมความสัมพันธ์ ด้านการตลาดกับผู้ประกอบการท้องถิ่น ซึ่งคาดหวังผลทางการตลาดร่วมกันในอนาคต เพราะลำปางเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพ มีกลุ่มลูกค้าเฉพาะที่เป็นกลุ่มเป้าหมายด้านการท่องเที่ยวหลายกลุ่ม เช่น พนักงานรัฐวิสาหกิจ แพทย์พยาบาล หน่วยงานงานราช เอกชนต่างๆ เป็นต้น ซึ่งจะมีการเชื่อมโยงการขายโปรแกรมทัวร์กับเอเจนซี่ท่องเที่ยวท้องถิ่น ในอนาคตอย่างแน่นอน


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 963  31 มกราคม - 6 กุมภาพันธ์ 2557) 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์