วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2557

โจ๋ตระเวนหอพัก ลักจยย.ขายหาเงินซื้อยาบ้า


ตำรวจเมืองลำปาง ตามรวบหนุ่มวัยรุ่นตะเวนลักรถจักรยานยนต์ตามหอพักกว่า 10 คัน สารภาพขายได้คันละ 4,000 บาท และนำเงินไปซื้อยาบ้า จนมุมเพราะตกจากรถขณะถูกตำรวจตามจับ ส่วนเพื่อนร่วมแก็งค์หนีไปได้ เร่งตามตัวมาดำเนินคดี

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 28 ม.ค.57  พ.ต.อ.ฐนกร คุ้มวงศ์ ผกก.สภ.เมืองลำปาง  พ.ต.ท.วิภาส แสงศศิธร รองผกก.สส.สภ.เมืองลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมตัวผู้ต้องหาแก๊งค์ลักรถ ชื่อ นายนันธวัช อุ่นปลุก อายุ 19 ปี บ้านเลขที่ 55/2 ม.5 ต.แม่เมาะ จ.ลำปาง พร้อมของกลางเป็นรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าคลิก สีส้ม-ดำ ทะเบียน ขพม-988 ลำปาง , รถจักรยานยนต์ยี่ห้อรุยก้า รุ่นคลาสสิค สีเขียว ทะเบียน ขลว-488 ลำปาง หลังก่อเหตุตะเวนลักรถจักรยานยนต์ตามหอพักในเขตอ.เมืองกว่า 10 คัน

สืบเนื่องมาจากในห้วงที่ผ่านมา ได้เกิดเหตุลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ อ.เมืองลำปางหลายราย ส่วนใหญ่เป็นรถที่จอดไว้ตามหอพักต่างๆ ซึ่งมีเจ้าทุกข์เข้าแจ้งความไว้หลายคดี ทั้งที่หอพักแม่จรรยา ต.ชมพู หอพักศรีสง่า ต.สบตุ๋ย หอพักวรเชษฐ์ ต.สบตุ๋ย หอพักดีสปอร์ต ถ.ท่าคราวน้อย ฯลฯ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนหาข่าว แต่ก็ยังไม่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้  จนเมื่อวันที่ 27 ม.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งมีเหตุลักรถจักรยานยนต์ที่บริเวณหน้าวิทยาลัยเทคนิคลำปาง และเจ้าทุกข์ได้ไปพบรถของตัวเองที่หน้าร้านเกมส์ข้างโรงเรียนเทศบาล 5 ต.สบตุ๋ย มีชายวัยรุ่น 3 คนขับขี่อยู่ จึงแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามไปจนพบ แต่ปรากฏว่าชายทั้ง 3 คนได้ขับขี่รถหลบหนี และในระหว่างที่ขับขี่รถหลบหนีอยู่นั้น นายนันธวัช ผู้ต้องหา ได้เกิดตกลงจากรถ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงสามารถจับกุมตัวไว้ได้

นายนันธวัช ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ตนเองและเพื่อนที่หลบหนีไปได้ก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์จริง และก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง โดยจะเลือกรถที่จอดไว้ตามหอพักต่างๆ เมื่อลักรถได้ก็จะนำไปขายคันละประมาณ 4,000 บาท เพื่อนำเงินมาซื้อยาบ้าเสพ ส่วนผู้ต้องหาที่หลบหนีทางเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบตัวแล้ว จะได้ทำการติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดีต่อไป


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 963  31 มกราคม - 6 กุมภาพันธ์ 2557) 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์