วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2557

หนุ่มเบญเพศ ขับรถชนแท่นปูน ดับอนาถสองศพ


หนุ่มช่างไฟวัยเบญจเพศ พร้อมเพื่อนขับมิวเซเว่นเสียหลักชนแท่งปูนแบริเออร์พลิกคว่ำพุ่งข้ามเลนดับอนาถ เพื่อนที่นั่งมาด้วยเจ็บสาหัส ไปเสียชีวิตที่ รพ.

เมื่อเวลาประมาณ 12.00 น. วันที่ 15 ม.ค.56  ร.ต.อ.กมล คิดอ่าน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่า เกิดอุบัติรถยนต์ชนแท่นปูนแบริเออร์กลางถนน เสียหลักพลิกคว่ำบริเวณ หน้าสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาลำปาง เขต 1  ทางเข้าหมู่บ้านอุทุมพร(ท่าเดื่อ) หมู่ 12 ต.พิชัย  อ.เมือง จ.ลำปาง มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.ลำปาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาล ต.พิชัยให้การช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน ก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับแพทย์เวร รพ.ลำปาง

ที่เกิดเหตุพบรถยนต์ยี่ห้ออิซูซุ มิวเซเว่นสีบรอนด์ทอง หมายเลขทะเบียน กฉ 4206 ลำปาง จอดขวางอยู่กลางถนน สภาพพังเสียหายทั้งคัน ยางแตก บนพื้นถนนโดยรอบมีเศษชิ้นส่วนของรถยนต์ กระจายเกลื่อนเป็นบริเวณกว้าง นอกจากนั้นยังมีแท่นปูนแบริเออร์ขนาดใหญ่ขวางอยู่กลางถนนด้วย กินพื้นที่บนถนนไปเกือบทั้งเลน เจ้าหน้าที่จึงต้องเร่งอำนวยความสะดวกให้กับรถที่สัญจรผ่านมาเพื่อไม่ให้เกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่กู้ภัยเทศบาล ต.พิชัย ได้เร่งให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บสาหัสเป็นชาย ซึ่งคาดว่าเป็นผู้โดยสารที่นั่งมากับรถคันดังกล่าว สภาพแขนขาหัก หน้าอกฉีกเป็นแผลยาวกว่า 20 ซ.ม. ต้องใช้เครื่องช่วยหายใจและนำส่ง รพ.ลำปางอย่างเร่งด่วน นอกจากนั้นห่างจากรถประมาณ 20 เมตร ยังพบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย  คาดว่าเป็นคนขับรถ โดยบนพื้นถนนตั้งแต่ประตูรถมาจนถึงจุดที่พบศพ มีรอยเลือดไถลเป็นทางไปกับพื้นถนน สภาพศพนอนคว่ำหน้า บริเวณศีรษะมีเลือดไหลนอง และตามลำตัวมีรอยถลอก  จากการตรวจสอบไม่พบหลักฐานว่าผู้เสียชีวิตเป็นใคร  ส่วนภายในรถพบใบขับขี่และบัตรประจำตัวพนักงาน กฟผ. เป็นชื่อของนายธีระ พึ่งพันธุ์ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 145  หมู่ 8 ต.บ้านเสด็จ อ.เมือง จ.ลำปาง  เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเป็นเจ้าของรถคันดังกล่าว

ต่อมาได้มีเพื่อนร่วมงานของผู้ตายมายืนยันว่า ผู้ตายคือ นายธนพัฒน์ พึ่งพันธุ์ อายุ 25 ปี  ทำงานเป็นลูกจ้างชั่วคราวอยู่ที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ต.พิชัย-บ้านเสด็จ ทำหน้าที่แก้กระแสไฟฟ้าขัดข้อง และเป็นลูกชายของนายธีระ พึ่งพันธุ์ เจ้าของรถ ซึ่งขณะนี้ทำงานอยู่ที่ประเทศลาว ส่วนผู้บาดเจ็บคือ นายศรายุทธ ยศบุรุษ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 83 บ้านนิคม17 ต.นิคมพัฒนา อ.เมือง จ.ลำปาง  ต่อมาเวลาประมาณ 16.00 น. นายศรายุทธ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตลงที่ รพ.ลำปาง


จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่า รถคันที่เกิดเหตุได้วิ่งมาจากทาง อ.เมือง มุ่งหน้าไปทาง ต.บ้านเสด็จมาตามถนนเลนซ้ายโดยก่อนที่จะถึงแยกปากทางเข้าหมู่บ้านอุทุมพร(ท่าเดื่อ) ได้มีร่องรอยการหักหลบออกมาทางเลนขวาอย่างรวดเร็ว และมีรอยยางรถหมุนเป็นวง ก่อนจะพุ่งเข้าชนกับแท่นปูนแบริเออร์ที่กันอยู่กลางถนนอย่างแรง ชนเสาไฟ และพลิกคว่ำพุ่งข้ามไปอีกเลนหนึ่ง ทำให้คนขับรถและผู้โดยสารที่นั่งมาด้วยกระเด็นออกจากรถ เป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว เบื้องต้นคาดว่า ผู้ตายอาจจะขับรถมาด้วยความเร็วเนื่องจากเป็นทางตรง แต่เมื่อมาถึงปากทางหมู่บ้าน ซึ่งจะเป็นทางลัดไปยังถนนลำปาง-แจ้ห่มได้ จึงมีรถเข้าออกเป็นประจำ อาจจะมีรถพุ่งออกมาจึงหักหลบกระชั้นชิด หรืออีกสาเหตุหนึ่งอาจจะเกิดยางแตกทำให้ควบคุมรถไม่ได้จึงเสียหลักพุ่งชนแท่นปูนแบริเออร์ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนผู้ที่เห็นเหตุการณ์อีกครั้ง


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 961  17 - 23 มกราคม 2557) 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์