วันพฤหัสบดีที่ 16 มกราคม พ.ศ. 2557

สองหนุ่มขับเก๋งแหกโค้งพุ่งตกคลอง


สองหนุ่มขับเก๋งแหกโค้งพุ่งตกคลองชลประทานจมมิดทั้งคัน คนขับติดในรถหวิดดับ โชคดี นศ.ม.ราชมงคลฯกระโดดช่วยชีวิต รอดตายหวุดหวิด

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 11 ม.ค.57 ศูนย์วิทยุภูธร จ.ลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถตกลงในคลองชลประทาน  หน้ามหาวิทยาลัยราชมงคลล้านนาลำปาง บ้านมิ่งมงคล หมู่ 17 ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง มีคนติดอยู่ในรถ จึงแจ้งให้ ร.ต.ท.สุพจน์ ลากมาก พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองลำปางและ เจ้าหน้าที่สายตรวจ ต.พิชัยเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากนั้นได้แจ้งเจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.ลำปาง และสมาคมกู้ภัยนครลำปางให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ


เมื่อไปถึงพบรถยนต์ตกอยู่ภายในคลอง ในสภาพจมมิดทั้งคัน มีเพียงล้อ 2 ล้อที่โผล่พ้นออกมาเหนือน้ำ เบื้องต้นทราบว่าเป็นรถเก๋งยี่ห้อนิสสัน สีเขียว  ไม่ทราบทะเบียน ส่วนคนขับรถพลเมืองดี จำนวน 4 คน ได้ให้การช่วยเหลือนำตัวออกมาจากรถได้ ซึ่งทางสมาคมกู้ภัยนครลำปางได้ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ด้วยการปั๊มหัวใจและใส่เครื่องช่วยหายใจให้กับผู้บาดเจ็บ ก่อนจะส่งต่อให้เจ้าหน้าที่กู้ชีพ รพ.ลำปางนำรักษาอย่างเร่งด่วน ทราบชื่อต่อมาคือ นายศุภกิจ ปิติ อายุ 33 ปี ราษฎรบ้านต้นยาง ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง ส่วนเพื่อนที่นั่งมาด้วยอีกคนหนึ่ง คือ นายยศกานต์ ยศถาวงศ์ อายุ 33 ปี ราษฎรบ้านดอนมูล ต.พิชัย ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย  โดยเล่าว่า ตนเองและเพื่อนได้ดื่มฉลองโดยการซื้อเบียร์มาดื่มหมดไป 10 กว่าขวด จากนั้นก็ขับรถเพื่อที่จะเดินทางกลับบ้าน แต่ปรากฏว่าระหว่างทางนายศุภกิจขับรถส่ายไปมาก่อนที่จะพุ่งตกลงไปในคลองชลประทานที่มีน้ำเต็มอยู่พอดี ทำให้จมน้ำทั้งคู่ ส่วนตนเองนั้นยังพอมีสติเอาตัวรอดออกจากรถมาได้ก็พยายามหาร่างเพื่อน แต่ไม่พบจึงตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ พอดีมีพลเมืองดีผ่านมา ประสบเหตุ จึงเข้ามาช่วยกันจนงมร่างนายศุภกิจที่ติดภายในรถยนต์ออกมาได้ ในสภาพหมดสติแล้วแต่ถือว่ายังโชคดีที่ช่วยเหลือออกมาได้ทันก่อนที่จะขาดอากาศหายใจ และขอขอบคุณพลเมืองดีที่ให้การช่วยเหลือตนและเพื่อนด้วย จากนั้น พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อสอบสวนหาสาเหตุต่อไป


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 961  17 - 23 มกราคม 2557) 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์