วันพฤหัสบดีที่ 6 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

ขนยาบ้าซุก กกน. สองสาวจนมุมถูกรวบคาด่าน


สองสาวชาวเขา ขนยาบ้า 10,000 เม็ด ซุกชุดชั้นใน โดยสารรถทัวร์ไปส่งที่นครสวรรค์ ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจค้นได้ออกอาการพิรุธ จึงนำตัวให้ ตร.หญิงค้นอย่างละเอียด จนกระทั่งพบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ในตัวทั้งสองคน สารภาพได้ค่าจ้างคนละ 50,000 บาท

เมื่อเวลา 23.30 น.วันที่ 31 ม.ค. 2557  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สบปราบ นำโดย ร.ต.อ.เอนก รัตนาศิริศักดิ์ รอง.สวป.สภ.สบปราบ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันจับกุมตัวผู้ต้องหาลักลอบขนยาบ้า เป็นหญิงจำนวน 2 ราย คือ  น.ส.นะมี ไอ่ว่อ  อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 300 หมู่ 8 ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย และ น.ส.สุขอำพร กะทา อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 42 หมู่ 11 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่  พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 10,000 เม็ด มาทำการสอบสวนที่ สภ.สบปราบ

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สบปราบ โดยการอำนวยการและสั่งการของ พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผบก.ภ.จว.ลำปาง  ได้สั่งการให้มีการตั้งด่านตรวจค้นสิ่งผิดกฎหมาย บริเวณหน้าวัดชัยศรีภูมิ ถนนพหลโยธิน กิโลเมตรที่ 651-655 หมู่ 15 ต.สบปราบ อ.สบปราบ  ร.ต.อ.เอนก รัตนาศิริศักดิ์ รอง.สวป.สภ.สบปราบ กับพวก จึงได้นำกำลังไปประจำด่านตรวจ และได้เรียกตรวจค้นรถโดยสารที่มีสถานีต้นที่ จ.เชียงใหม่ จะเดินทางเข้ากรุงเทพฯ หลังจากให้คนขับรถนำรถไปจอดไว้ข้างทางแล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้เดินขึ้นไปตรวจผู้โดยสารบนรถ ขณะที่เดินตรวจขึ้นไปตรวจสอบด้านหลังรถพบหญิงสาว 2 คน นั่งอยู่ ซึ่งเมื่อเห็นตำรวจ  ทั้งสองคนได้แสดงท่าทีพิรุธตำรวจจึงได้เรียกขอตรวจสอบดูบัตรประจำตัวประชาชน ทราบชื่อ คือ  น.ส.นะมี  ไอ่ว่อ  อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 300 หมู่ 8 ต.เวียง อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย และ น.ส.สุขอำพร กะทา อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 42 หมู่ 11 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ จึงได้ขอตรวจค้นสัมภาระ แต่ไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จากนั้นได้เชิญทั้งสองคนรถจากรถเพื่อขอตรวจค้นในร่างกาย  และได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่ตำรวจหญิงนำตัวเข้าไปตรวจค้นในห้องน้ำ  ปรากฏว่า พบยาบ้าจำนวน 2 มัด ซุกซ่อนอยู่ในเสื้อชั้นในและกางเกงชั้นในของ น.ส.นะมี รวม 2 ก้อน มียาบ้าจำนวน 6,000 เม็ด ส่วนการตรวจค้น น.ส.สุขอำพร พบยาบ้าซุกซ่อนมัดอยู่ในขาข้างซ้ายจำนวน 1 ก้อน และ ขาขางขวาอีก 1 ก้อน รวมยาจำนวน 4,000 เม็ด  จึงได้ควบคุมตัวทั้งสองคนไปทำการสอบสวน

โดยน.ส.นะมี และน.ส.สุขอำพร  รับสารภาพว่า ได้รับจ้างขนยาบ้าจาก อ.เชียงดาว ไปส่งให้กับผู้ซื้อที่ จ.นครสวรรค์ จะได้ค่าจ้างคนละ 50,000 บาท หลังจากทำงานเสร็จ แต่มาถูกตำรวจจับกุมได้เสียก่อน.



(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 964 7-13 กุมภาพันธ์ 2557) 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์