วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

คนน้ายบุกยิง หนุ่มประสาท จมกองเลือดหน้าบ้่าน



ยิงหนุ่มแม่เมาะลำปาง ตายคาหน้าบ้านตัวเอง เผยเป็นคนมีประวัติหลายเรื่อง ขณะที่ตำรวจกำลังเร่งสืบสวนหาตัวมือปืนแล้ว

เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น. วันที่ 19 ก.พ.57  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่เมาะ จ.ลำปาง ได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภูธรจังหวัดว่า มีเหตุคนถูกยิงเสียชีวิตเป็นชายจำนวน 1 ราย บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 140 หมู่ 2 ต.บ้านดง อ.แม่เมาะ หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น ต่อมา พ.ต.อ.พีระ  เต็มแย้ม ผกก.สภ.แม่เมาะ พ.ต.ท.สุรสีห์  แสงเมือง สารวัตรเวร  พ.ต.ท.เทอดศักดิ์  ดวงเขตต์ สารวัตรสืบสวน และกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่งจึงรุดเดินทางไปตรวจสอบตามรับแจ้งพร้อมกับแพทย์เวรชันสูตรโรงพยาบาลแม่เมาะ

โดยที่บริเวณหน้าบ้านพักเลขที่ 140 เจ้าหน้าที่พบร่างชายไทยรายหนึ่งนอนเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่ ตรวจสอบภายหลังทราบชื่อนายพันธ์ศักดิ์  ใจยะคำ อายุ 30 ปี โดยพักอาศัยอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวด้วย จากการตรวจพลิกศพของทางเจ้าหน้าที่พบว่าถูกอาวุธปืนไม่ทราบขนาดยิงเข้าตรงบริเวณราวนมซ้าย 1 นัด กระสุนฝังใน บริเวณใกล้ที่เกิดเหตุไม่พบมีหลักฐานอื่นใดตกอยู่แต่อย่างใด

 จากการสอบสวนชาวบ้าน และบรรดาญาติของผู้ตายให้การว่านายพันธ์ศักดิ์ มีอาชีพรับจ้างทั่วไป และป่วยเป็นโรคประสาทอ่อน ๆ ก่อนเกิดเหตุไม่ได้กินยามาแล้วเกือบอาทิตย์ และได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ตะโกนเอะอะโวยวายด่าชาวบ้านไปทั่ว รวมทั้งประวัติผู้ตายเคยมีการร้องเรียนว่าเคยเกี่ยวพันกับยาเสพติด และยังเคยติดยาบ้า โดนจับกุมและถูกติดคุกมาแล้ว

ส่วนสาเหตุของการถูกยิงครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ได้ตั้งไว้หลายประเด็น โดยอาจจะไปทะเลาะกับชาวบ้านหรือวัยรุ่นก็อาจเป็นไปได้ หรือไม่ก็อาจจะถูกเก็บเพราะไปซัดทอดถึงกลุ่มขบวนการค้ายา ช่วงตอนที่ถูกจับและดำเนินคดีมาก่อนหน้านี้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนหาข้อเท็จจริงเพื่อเชื่อมโยงไปถึงมือปืนรายนี้ เพื่อทำการจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายบ้านเมืองต่อไป.
          


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 966  ประจำวันที่ 21-27 กุมภาพันธ์ 2557)   
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์