วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2557

จยย.เสียหลัก ชนท้ายเก๋ง สาวคอหักดับ


สลดแม่ค้าขายกาแฟไข่ลวก ขี่ จยย.จะรีบกลับมาขายของหลังไปทำธุระในเมืองแต่ระหว่างทางรถเกิดเสียหลัก ไต่ขอบถนน ทำให้รถพุ่งชนรถที่เก๋งและกระบะที่จอดไว้สองคันจนตัวเองคอหักดับคาที่

เมื่อเวลาประมาณ 15.30 น.วันที่ 19 ก.พ.57  ร.ต.อ.เปี่ยมศักดิ์ นิลเขียว พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถยนต์กระบะ ใกล้กับบริษัทเชียงแสงยนตการ ถ.สายลำปาง-เกาะคา บ้านหนองยาง ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง มีผู้เสียชีวิต 1 ราย  จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปางและเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ เทศบาลเมืองเขลางค์นครร่วมตรวจสอบชันสูตรศพ

ที่เกิดเหตุพบศพหญิงวัยกลางคนนอนเสียชีวิตอยู่บริเวณไหล่ทาง ทราบชื่อต่อมาคือ  น.ส.จารุณี ใจบรรทัด อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 734 หมู่ 2 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง สภาพศพคอหัก หน้าอกยุบ ส่วนรถที่เกิดเหตุเป็นรถจักรยานยนต์ของผู้ตายยี่ห้อฮอนด้าดรีม 100 หมายเลขทะเบียน ย 9758 ลำปาง  และยังได้พุ่งชนรถยนต์เสียหายอีก 2 คัน คือ รถยนต์เก๋งหมายเลขทะเบียน กง 9919 ลำปาง สภาพ ประตูด้านขวามีรอยเฉี่ยวชนทั้งแถบ กระจกมองข้างด้านขวาพังยับ ล้อแม๊กและยางระเบิดเสียหาย อีกคันเป็นรถยนต์กระบะ หมายเลขทะเบียน 4949 ลำปาง สภาพไฟท้ายแตกและฝาท้ายรถเสียหายเล็กน้อย ห่างออกไปประมาณ 10 เมตร

จากการสอบถามพยานที่เห็นเหตุการณ์ทราบว่า ผู้ตายขับรถจักรยนต์มาตามถนนตามปกติแต่ ขณะที่จะหักรถเพื่อลงไหล่ถนนเพื่อให้รถที่ตามมาวิ่งแซง ปรากฏว่าจู่ๆรถเสียหลักพุ่งชนรถเก๋งและกระบะที่จอดหลบอยู่ไหล่ทางโดยไม่ทันได้เบรกจนร่างและรถจักรยายนต์กระเด็นไปคนละทิศละทาง จากนั้นพลเมืองดีก็เข้ามาช่วยเหลือแต่พบว่าเสียชีวิตไปแล้ว ทั้งนี้ผู้ตาย มีอาชีพเป็นแม่ค้าขายกาแฟไข่ลวกที่ตลาดสดเช้า ชุมชนบ้านฟ่อน แต่หลังจากขายกาแฟเสร็จก็จะมาขายอาหารตามสั่งที่บ้านอีก และทราบว่าผู้ตายไปทำธุระในเมืองจากนั้นขับรถกลับมาบ้านเพื่อที่จะมาขายของแต่ก็มาประสบเหตุจนเสียชีวิต


สำหรับจุดดังกล่าวเมื่อสองปีที่ผ่านมา มักจะมีรถจักรยายนต์เสียหลัก หลังไต่ขอบถนนเกิดขึ้นเกือบทุกวันจนกระทั่งแขวงการทาง ได้นำยางมะตอยมาเสริม เพื่อให้ไหล่ถนนและถนนเท่ากัน แต่ปัจจุบันพบว่าจุดดังกล่าวเริ่มทรุดตัวลงไปอีกแล้ว ซึ่งอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ก็เป็นได้ ด้านร้อยเวร สภ.เมืองลำปาง พร้อมแพทย์นิติเวชโรงพยาบาลลำปาง รุดมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ เพื่อตรวจสอบและหาสาเหตุต่อไป


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 966  ประจำวันที่ 21-27 กุมภาพันธ์ 2557)   
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์