วันอาทิตย์ที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2557

2 รางวัลเกียรติยศ ของคนลำปาง


ก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่งของลานนาโพสต์ ไม่เพียงการก้าวเดินมาจนถึงปีที่ 18 ด้วยความมั่นคงและปณิธาณอันแรงกล้าของผู้ก่อตั้งในการทำสื่อมวลชนที่ดีเพื่อความภูมิใจของคนลำปางเท่านั้น หากแต่ปีที่ 18 ลานนาโพสต์ได้แสดงให้เห็นเป็นที่ประจักษ์ว่า หนังสือพิมพ์บ้านนอกฉบับเล็กๆฉบับนี้ได้นำความภาคภูมิใจด้วยความสำเร็จระดับชาติมาสู่คนลำปาง

ตลอดเวลาหลายเดือนที่ผ่านมา ลานนาโพสต์ได้เผชิญหน้าจากกลุ่มคนที่มุ่งหมายจะทำลายความน่าเชื่อถือด้วยการปั่นทอนให้ร้ายป้ายสี หากแต่ชาวลานนาโพสต์ทุกคนต่างตระหนักถึงภาระหน้าที่ในการทำงานด้วยจิตวิญญาณที่ได้รับการถ่ายทอดทำให้เรายืนหยัดในการทำภาระกิจการนำเสนอข่าวที่ครบถ้วนรอบด้าน โดยยึดถือข่าวที่เป็นประโยชน์ต่อสาธารณะ หาใช่แต่เป็นพื้นที่สำหรับข่าวเร้าอารมณ์เพียงอย่างเดียวเท่านั้น
           
กรกฎาคมปีที่ผ่านมา หนังสือพิมพ์ระดับชาติ “ไทยรัฐ” ตีพิมพ์ภาพและข่าว “ลานนาโพสต์” ได้รับรางวัลบทนำดีเด่น เป็นบทนำที่สะท้อนปัญหาความห่วงใยในสวัสดิภาพและความปลอดภัย ของคนที่อยู่บริเวณแม่เมาะ เป็นบทนำอันดับหนึ่งของหนังสือพิมพ์ภูมิภาคทั่วประเทศ คัดกรองโดยกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิของสภาการหนังสือพิมพ์แห่งชาติ  คนลำปางจำนวนมาก ได้แสดงความยินดีในความสำเร็จของหนังสือพิมพ์ฉบับนี้ ซึ่งเสมือนเป็นสมบัติของพวกเขา เป็นความภาคภูมิใจของคนลำปางทั้งระบบ ในขณะที่ “ลานนาโพสต์” ก็ได้สำนึกตระหนักถึงภาระหน้าที่ความรับผิดชอบที่นับวันจะทวีคูณมากขึ้นด้วยการอุปการะ ความไว้วางใจ  ตามวงปีของชีวิตลานนาโพสต์ ที่ต่อเนื่อง ยาวนานมาจนก้าวเข้าสู่ปีที่ 18 อีกไม่นานวันจากนี้
           
จนมาถึงวันที่ 5 มีนาคม ที่ผ่านมา “ลานนาโพสต์” ได้มีโอกาสก้าวขึ้นเวทีรับรางวัลระดับชาติอีกครั้งหนึ่ง จากรางวัลข่าวอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งในปีนี้ไม่มีผลงานใดได้รับรางวัลดีเด่น แต่มีรางวัลชมเชย 2 รางวัล และหนึ่งในนั้นคือหนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ จากผลงานข่าว ปลุกสำนึก ลำปาง ฟื้น “แม่วัง” สายน้ำแห่งชีวิต ส่วนอีกรางวัลเป็นของหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ จากผลงานข่าว “พะเยาโมเดล” ปฏิรูปที่ดินเพื่อเกษตรกรหรือเอื้อนายทุน

เมื่อผลของการทำงานผลิดอกออกผล ทำให้ความเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานหลายเป็นปลิดทิ้ง เหลือไว้แต่ความภาคภูมิใจที่สื่อภูธรเล็กๆได้รับการพิจารณาได้รับรางวัลในครั้งนี้ ชาวลานนาโพสต์ไม่อาจสัญญาได้ว่าเราจะทำหน้าที่สื่อได้ตลอดไปเหตุเพราะทุกวันนี้ปัจจัยจากสภาวะเศรษฐกิจที่ทำให้สื่อถูกกลืน และล้มหายตายจากนั้นมีมากมาย  แต่ตราบใดที่เรายังยืนอยู่บนถนนสายสื่อสารมวลชนเราก็จะทำหน้าที่นั้นให้ดีที่สุด และไม่หยุดที่จะพัฒนา

ขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้ตลอดมาไม่ว่าลานนาโพสต์จะเผชิญหน้ากับปัญหาใดๆ ขอบคุณทุกการสนับสนุนและไว้วางใจให้ลานนาโพสต์ทำหน้าที่เป็นสื่อกลางในการส่งข่าวสารไปยังทุกแแห่งไม่ว่าจะเป็นทางหนังสือพิมพ์ หรือทาง www.lannapost.net ข่าวสารลำปางเพื่อคนลำปางทั่วโลก หรือการติดต่อสื่อสารบอกข่าวสารเรื่องราวผ่านมาทาง เฟสบุ๊ค Lannapost Newspaper หรือส่งไปรณีย์มาที่สำนักงาน หรือการมาเยี่ยมเยือนพบปะพูดคุย เหล่านี้คือกำลังใจ พลังใจที่สำคัญในการพยุงให้เราทำหน้าที่นี้ต่อไป ขอบคุณทุกการชื่นชมยินดี หรือติติงแนะนำ  

ทั้งหมดทั้งมวล ล้วนเป็นสิ่งล้ำค่า ที่เราน้อมรับและมุ่งมั่นที่จะให้ลานนาโพสต์ เป็นความภาคภูมิใจของคนลำปางตลอดไป

            

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 967  ประจำวันที่ 7 - 13 มีนาคม 2557)   
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์