วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2557

แฟชันรับร้อนแรง



แฟชั่นรับลมร้อนมาแรงยอดขายผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผมกระฉูดนักเรียน- นักศึกษาฮิตช่วงปิดเทอม ตัวแทนจำหน่ายระบุสีสดจัดจ้าน ชมพู แดง ม่วง เขียว มาแรงสุด เผยผู้ปกครองไม่ห้ามแต่ต้องให้คำแนะนำ

ผู้สื่อข่าว ลานนา Bizweek รายงานจากการสำรวจตลาดสีผมแฟชั่นหน้าร้อน ในกลุ่มร้านค้าตัวแทนจำหน่าย ผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและความงาม ในอำเภอเมืองจังหวัดลำปาง ว่า ในช่วงปิดเทองและฤดูร้อน ตั้งแต่กลางเดือนมีนาคมจนถึงเดือนเมษายนร้านค้าจำหน่ายน้ำยาเปลี่ยนสีผม และ ผลิตภัณฑ์สำหรับเปลี่ยนสีผมและสีขน จะได้ความนิยมและมียอดขายเพิ่มขึ้นทุกแห่ง ขณะที่ร้านเสริมสวย ซาลอนหลายแห่งให้ข้อมูลตรงกันว่า ในช่วงฤดูร้อนเป็นช่วงโอกาสทางการค้าที่ดีที่สุดในรอบปี โดยลูกค้าทั้งหน้าใหม่และลูกค้าประจำจะใช้บริการเปลี่ยนสีผมในฤดูร้อนเพิ่มขึ้นจากปกติมากกว่าเท่าตัวของภาวะปกติทั่วไป โดยกลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่เป็นกลุ่ม วัยรุ่น นักเรียนนักศึกษา นิยมเปลี่ยนสีผมแบบจัดจ้านเป็นแฟชั่นระยะสั้น และมีลูกค้าวัยทำงานบางส่วน ที่นิยมสีโทนสว่างมีประกาย สนนราคาค่าบริการเริ่มต้นตั้งแต่ 300-1,500 บาท ขึ้นอยู่กับรูปแบบและคุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่เลือกใช้ และทรงผมของลูกค้า

กุลปราณี ประสานเกลียว หรือเจ๊ณี เจ้าของร้านซ่องฮวดพานิช(ทรงศักดิ์) ผู้แทนจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อทรงผมและความงามรายใหญ่และเก่าแก่กว่า 30 ปีของจังหวัดลำปางเปิดเผยว่า ในช่วงฤดูร้อนและช่วงก่อนสงกรานต์ของทุกปี เป็นช่วงสีสันของการตลาดและการขายผลิตภัณฑ์เปลี่ยนสีผม โดยเฉพาะในกลุ่มวัยรุ่น ตั้งแต่นักเรียนมัธยมต้น จนถึงระดับมหาวิทยาลัย นิยมเปลี่ยนสีผมเป็นแนวสีฉูดฉาด จัดจ้าน เช่น สีแดง ชมพุ เขียว ฟ้า น้ำเงิน ม่วง และอื่นๆ โดยกลุ่มวัยรุ่นจะเดินเข้ามาซื้อผลิตภัณฑ์ด้วยตัวเอง แล้วนำกลับไปทำเองที่บ้าน แทนการเดินเข้าร้านเสริมสวย โดยส่วนใหญ่ ซื้อผลิตภัณฑ์ชนิดสีผมระยะสั้น ราคาตั้งแต่ 50 และไม่เกิน 120 บาท  ซึ่งบริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายทุกยี่ห้อจะ จัดส่งสินค้ามาแข่งขันกันเองด้ายเช่นกัน อย่างไรก็ตามกล่าวว่า แม้ ยอดขายโดยรวมจะไม่สูงมากนัก แต่นับว่าเป็นช่วงสีสันของธุรกิจ ให้คึกคักขึ้น



(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 970 ประจำวันที่ 21 - 27 มีนาคม 2557)  
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์