วันพฤหัสบดีที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2557

ชาวต่างชาติคิดสั้นผูกคอตาย



ชาวต่างชาติมาอาศัยอยู่ในตัวเมืองลำปางนานนับ 10 ปี  ระยะหลังเจอปัญหาเงินขาดมือ ติดค้างค่าเช้าบ้านนาน 3 เดือน นั่งแชทคุยกับเพื่อนหญิงในต่างอำเภอบอกวันนี้อาจจะต้องทำอะไรบ้างอย่างกับตัวเอง ที่สุดก็ใช้เชือกไนล่อนผู้คอตาย

เมื่อเวลา 13.00น.วันที่ 8 มี.ค.57 ร.ต.ท.ไพโรจน์ ธิแจ้ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปางรับแจ้งจากศูนย์แจ้งเหตุฉุกเฉินตำรวจภูธร จ.ลำปาง ว่ามีคนผู้คอตายภายในอาคารพาณิชย์  ถ.วังโค้ง ซอย 3 (ซอยไม้ซาง) ต.หัวเวียง อ.เมือง จ.ลำปาง จึงร่วมกับแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง พร้อมด้วย เจ้าหน้าที่ อปพร.เทศบาลนคร ออกไปทำการสอบสวน พบที่บ้านที่เกิดเหตุเป็นทาวน์เฮาส์ 2 ชั้น ปลูกติดชิดติดกันคล้ายกับอาคารพาณิชย์ ภายในห้องเช่าเลขที่ 131/4-5 บริเวณห้องด้านหลังอาคารเจ้าหน้าที่พบศพ DE WINTER CHTRIBTIBBN สัญชาติเบลเยียม อายุ 45 ปี ใช้เชือกในร่อนสีเขียวยาวประมาณ 10 เมตร ผูกโยงไปตามโครงเหล็กขื่อหลังคาทาวน์เฮาส์จากด้านล่างสุด ผ่านขื่ออีก 2 ช่วงแล้วปล่อยปลายเชือกอีกด้านหนึ่งลงมาทำเป็นบ่วงคล้องคอตัวเองโดยเอาปมไว้ด้านหลังก่อนจะขึ้นไปยืนอยู่บนเก้าอีกเหล็กที่นำมาซ้อนกันจำนวน 4 ตัว จากนั้นจึงทิ้งตัวลงมาในสภาพนั่งก้นลอยอยู่เหนือพื้นประมาณฟุตครึ่ง สภาพศพลิ้นจุกปากสวมเสื้อแขนยาวลายทางสีเทาเข็มออกดำ สวมกางเกงขาวยีนขายาวาสีเทา รองเท้าแตะหนังสีดำ และที่ข้างผนังห้องเจ้าหน้าที่ยังพบแว่นสายตาวางทิ้งไว้ 1 อัน พร้อมกับกีต้าไฟฟ้าที่ชำรุดแล้ว 2 ตัวถูกวางทิ้งปะปนอยู่กับข้างของเครื่องทำครัว ที่ไม่เคยถูกใช้งานมานานจนฝุ่นจับจนเขรอะไปทั่ว จากนั้นจึงนำร่างของผู้ตายลงมาทำการชันสูตรพลิกศพไม่พบว่าตามร่างกายมีบาดแผลจากการถูกทำร้ายแต่อย่างใด เมื่อตรวจสอบในกระเป๋าเงินของผู้ตายมีเพียงเอกสารและธนบัตรจำนวน 1 ดอลล่าสหรัฐ กับเงินสกุลยูโรอีก 50 ฟรั้ง เท่านั้น เบื้องต้นสันนิฐานว่าเสียชีวิตมานานประมาณ 3-5 ชั่วโมงแล้ว  


จากการสอบถามนายอภิชาต กันตีวงค์ เพื่อนผู้ตายทราบว่า ผู้ตายเป็นคนประเทศเบลเยียม อาศัยอยู่ลำปางได้กว่า 10 ปีแล้วโดยเข้ามาเล่นดนตรีอยู่ในร้านอาหารริมน้ำแห่งหนึ่งกลางเมืองลำปาง และแต่งงานอยู่กันหญิงไทยคนหนึ่งจนมีลูกด้วยกัน 2 คน จากนั้นได้เลิกรากับภรรยา โดยผู้ตายก็มีนิสัยเปลี่ยนไปมาก คือชอบดื่มสุราและชอบอยู่คนเดียวตามลำพัง และก่อนที่จะมาพบศพ ตนเองได้รับโทรศัพท์จากเพื่อนผู้หญิงคนหนึ่ง ขอร้องให้มาดูนาย WINTER ให้หน่อย เพราะเมื่อคืนนี้ขณะนั่งพูดคุยกันทางอินเตอร์เน็ต นาย WINTER ก็พูดจาแปลกๆ โดยบอกว่าวันนี้อาจจะต้องทำอะไรกับตัวเองบางอย่างเพื่อจบปัญหา เมื่อมาดูที่ทาวเฮาส์แล้วพบรถจักรยานยนต์ของผู้ตายยังจอดอยู่หน้าบ้าน แต่ตะโกนเรียนเท่าไรก็ไม่มีเสียงตอบ จึงวานให้เด็กใช้บันไดปีนเข้าไปเปิดประตูหน้าบ้านให้ จึงพบว่านาย WINTER ผูกคอตายเสียแล้ว  ส่วนสาเหตุนั้นคาดว่าน่าจะเกิดจากความเครียด ทราบว่าเคยให้เพื่อนคนไทยคนหนึ่งยืมเงินไปจำนวน 3 หมื่นบาท แต่ได้คืน 1 หมื่นบาทเท่านั้น  และผู้ตายยังคงติดค้างค่าเช่าอยู่อีก 3 เดือนเป็นจำนวนเงิน 12,000 บาท ซึ่งอาจจะเป็นสาเหตุให้คิดสั้นฆ่าตัวตายเพื่อหนีปัญหา  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ประสานไปยัง ตม. จ.เชียงใหม่ให้ทราบเรื่อง เนื่องจากผู้ตายประชาวต่างชาติ จึงต้องดำเนินการตามตามขั้นตอน ส่วนศพก็จะได้นำไปตรวจพิสูจน์โดยละเอียดอีกครั้ง


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 969  ประจำวันที่ 14 - 20 มีนาคม 2557)  
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์