วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2557

แม่ออกไปทำธุระ ทิ้งลูกน้อยอยู่บ้าน จมน้ำตายก้นบ่อปลา


แม่ออกทำธุระทิ้งเด็กชายวัย 6 ขวบ อยู่บ้านตามลำพัง กลับมาไม่พบลูกออกเดินตามหาจนถึงบ่อเลี้ยงปลาหลังบ้าน เอะใจจึงให้เพื่อนบ้านช่วยงมในบ่อ ต้องล้มทั้งยืนเพื่อพบร่างของลูกชายจมอยู่ก้นบ่อ รีบนำตัวส่งโรงพยาบาลแต่ช่วยเหลือไม่ทันเพราะเด็กเสียชีวิตก่อนหน้านี้แล้ว

เมื่อเวลา 15.00 น ที่วันที่ 17 มี.ค.57 ร.ต.ท. จักรตุลย์ ทองกิ่ง พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองลำปาง รับแจ้งจาก เจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลลำปางว่า ได้รับตัวเด็กจมบ่อน้ำ และมาเสียชีวิตที่ รพ.ลำปาง 1 ราย ขอให้เข้าตรวจชันสูตรศพร่วมแพทย์เวร รพ.ลำปาง ด้วยเมื่อไปถึงพบ นางเบญจมาศ เพ็งตา อายุ 38 ปี ที่บ้านเลขที่ 50/1 หมู่ 5 ต.บ้านเป้า อ.เมือง จ.ลำปาง มารดาของเด็ก กำลังนั่งร้องไห้เสียใจด้วยความเสียใจ อยู่ที่หน้าห้องฉุกฉินพร้อมกับยายของเด็กโดยมีญาติๆกำลังช่วยกันปลอบใจ เมื่อเจ้าหน้าที่เข้าไปในห้องพบร่างของ ด.ช. ปกรณ์ หรือน้องเล็ก เพ็ญตา อายุ 6 ปี เป็นเด็กนักเรียนชั้นอนุบาล3 ของโรงเรียน ศึกษาสงเคราะห์จิตต์อารีย์ลำปาง นอนหมดลมหายใจอยู่บนเตียงคนไข้ สภาพศพเนื้อตัวเย็นหน้าตาซีดเซียว หลังจากเสียชีวิตมาได้ไม่นาน
    
จากการสอบถามในกลุ่มญาติทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนางเบญจมาศ ผู้เป็นแม่ปล่อยให้ลูกชายเล่นอยู่ในบริเวณบ้านตามลำพัง ส่วนตัวเองก็ปิดล็อคประตูบ้านเอาไว้แล้วก็ออกไปทำธุระนอกบ้านนานประมาณ 15 นาทีก็กลับมาแต่ไม่พบลูกชาย จึงได้เดินตามหาพร้อมตะโกนเรียก แต่ไม่เสียงตอบรับ จนมาถึงบ่อเลี้ยงปลาด้านหลังบ้าน ก็เกิดเอะใจว่าเด็กอาจจะจมอยู่ในบ่อน้ำก็เป็นได้ จึงตัดสินใจเรียกเพื่อนบ้านให้ช่วยกัน ลงไปงมหาในบ่อ ซึ่งมีน้ำลึกอยู่ประมาณ 2 เมตร ไม่นานนัก เพื่อนบ้าน พบร่างของน้องเล็กจมน้ำอยู่ก้นบ่อ จึงรีบพาขึ้นจากน้ำหาส่งโรงพยาบาลลำปางในทันที โดยหวังว่าช่วยชีวิตลูกเอาไว้ได้ แต่พอมาถึงโรงพยาบาลแพทย์ก็พบว่าน้องเล็กเสียชีวิตไปเสียแล้ว จึงทำได้แค่รอให้แพทย์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจมาทำการชันสูตรพลิกศพดังกล่าว

ทั้งนี้ จากเหตุการณ์ดังกล่าว มักจะเกิดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงของฤดูร้อนที่ผู้ปกครองขาดความดูแลเอาใจใส่ปล่อยให้ลูกหลานไปเล่นน้ำตามลำพัง ทำให้เกิดความสูญเสียตามมาดังกล่าว



(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 970 ประจำวันที่ 21 - 27 มีนาคม 2557)  
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์