วันศุกร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2557

รถขนมปังฟาร์มเฮ้าส์ พุ่งชนต้นไม้ คนขับดับคาที่เจ็บหนึ่ง


รถบรรทุก 10 ล้อ บรรทุกขนมปังชื่อดังจาก กทม.มุ่งหน้าไปเชียงใหม่ คาดหลับในพุ่งชนต้นไม้อย่างจัง รถพังยับเยินโชว์เฟอร์เสียชีวิตคาที่ทันที ส่วนเพื่อนที่นั่งมาด้วยสาหัส

เมื่อเวลา 23.00 น. วันที่ 14 มี.ค. 57 ร.ต.ท.รุ่งเรืองชัย อุปกาละ พนักงานสอบสวน สภ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถบรรทุกชนต้นไม้ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต บริเวณ กม.ที่ 479 ถ.ลำปาง-เชียงใหม่ เขตบ้านยางอ้อย ต.เวียงตาล อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง จึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยลำปางและกู้ภัยเวียงตาล เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

โดยที่เกิดเหตุพบรถบรรทุกอีซูซุ สีแดง ทะเบียน 97-4729 กรุงเทพมหานคร เป็นรถของบริษัท เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ จำกัด(มหาชน) ซึ่งได้บรรทุกขนมปังยี่ห้อฟาร์มเฮาส์มาเต็มคันรถกระจัดจายอยู่ทั่วบริเวณที่เกิดเหตุจำนวนมาก สภาพรถด้านหน้าอัดก๊อปปี้กับต้นไม้พังยับ  โดยทราบชื่อผู้บาดเจ็บคือ นายนรากร แก้วประสงค์ อายุ 40 ปี บ้านเลขที่ 391/1 ต.บ้านโขด อ.เมืองชลบุรี จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นผู้โดยสาร ได้รับบาดเจ็บสาหัสติดคาอยู่ในซากรถ ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้เวลานานเกือบ 1 ชั่วโมงจึงจะสามารถนำออกมาได้ โดยรถกู้ชีพ รพ.ห้างฉัตร ไดเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาลทันที ซึ่งที่เกิดเหตุยังพบผู้เสียชีวิตอีกรายทราบชื่อคือ นายประทวน โอบอ้อม อายุ 44 ปี บ้านเลขที่ 12/37 หมู่บ้าน นวนารมย์ เขตลาดกระบัง กรุงเทพมหานคร ซึ่งเป็นคนขับรถบรรทุกคันดังกล่าว สภาพศพเสียชีวิตอัดก๊อบปี้ติดคาอยู่ในซากรถ เจ้าหน้าที่กู้ภัยต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเพื่อนำศพออกจากตัวรถ

จากการสอบถามนายศรัน พุทธปัญญา อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 8 ม.4 ต.บ้านเก่า อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา เพื่อนร่วมงานผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นพนักงานขับรถบรรทุกขนมปังเช่นกัน โดยให้การว่ารถคันที่เกิดอุบัติเหตุ ได้บรรทุกขนมปังฟาร์มเฮ้าส์มาจากกรุงเทพมหานครตั้งแต่เช้า โดยจะนำไปส่งที่คลังสินค้าที่ จ.เชียงใหม่ โดยตนเองได้ขับรถออกมาทีหลังรถคันดังกล่าว แล้วก็มาพบอีกทีรถก็เกิดอุบติเหตุแล้ว


เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจคาดว่าคนขับรถอาจจะหลับใน เนื่องจากที่เกิดเหตุเป็นทางตรง ซึ่งพบรอยรถไถลลงข้างทางยาวเกือบ 10 เมตร โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไปอีกครั้ง


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 970 ประจำวันที่ 21 - 27 มีนาคม 2557)  
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์