วันศุกร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2557

หนุ่มตกงาน ลักตู้บริจาค ตำรวจตามจับวุ่น


หัวขโมยเดินเข้าร้านหนังสือคว้ารับกล่องบริจาควิ่งหนี พนักงานชาวบ้านเห็นวิ่งไล่ตามร่วมครึ่งกิโล ที่สุดไปจนมุมถนนในหมู่บ้าน นำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดี

เมื่อเวลา 12.45น.วันที่ 25 มี.ค.57 ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉินตำรวจภูธร จว.ลำปางรับแจ้งมีคนร้ายเป็นชาย 1 คน เข้าไปขโมยกล่องรับบริจาคเงินในหน้าจำหน่ายหนังสือ ดวงกมลบุ๊คเซ็นเตอร์ ถนนสนามบิน ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง โดยมีพนักงานและชาวบ้านจำนวนหนึ่ง ได้ช่วยกันวิ่งไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด ซึ่งคนร้ายได้วิ่งข้ามถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เข้าไปในหมู่บ้านสนามบิน  จึงรีบแจ้งให้ ร.ต.ต.ศราวุฒิ กสิชีวิน รอง.สวป.หน.สายตรวจชุดที่ 3 ซึ่งอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุรุดออกไปช่วยกันจับติดตามตัวคนร้ายพบว่ากำลังวิ่งหลบเข้าไปในซอยมหาราช จึงติดตามเข้าไปจับกุมตัวเอาไว้ได้ในที่สุด พร้อมกับของกล่องสี่เหลี่ยมพลาสติกใสที่ตั้งไว้รับบริจาคเงินของมูลนิธิที่อยู่อาศัยเพื่อมนุษยชาติ ข้างในมีธนบัตรและเหรียญชนิดต่างๆอยู่ประมาณ 700 บาท ทราบต่อมาผู้ก่อเหตุชื่อนายมานพ พรหมประสิทธิ์ อายุ 54 ปี บ้านเลขที่ 309 ถ.รอบเวียง ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง จึงคุมตัวส่งให้ ร.ต.ท.ณรงค์ อินตา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปางทำการสอบสวน

โดย น.ส.รัตติกาล พรมบุตร อายุ 23 ปี พนักงานฝ่ายบัญชีของร้านหนังสือดวงกมล เล่าให้เจ้าหน้าที่ฟังว่า ขณะที่กำลังนั่งทำบัญชีอยู่ในร้านก็สังเกตเห็นนายมานพ เดินเข้ามาในร้านแกล้งทำทีเดินเลือกซื้อหนังสือ ตนจึงไม่ได้สนใจก้มหน้าทำงานต่อไป แต่พอเงยหน้าขึ้นมาอีกครั้งก็มองเห็นนายมานพกำลังคว้ากล่องรับบริจาคเดินหนีออกจากร้านพอดี จึงได้ตะโกนบอกให้เพื่อนพนักงานและประชาชนที่มาเลือกซื้อหนังสือในร้ายช่วยกันจับกุม ซึ่งคนร้ายก็รีบวิ่งหลบหนีข้ามถนนไฮเวย์ ไปทางหมู่บ้านสนามบินโดยมีตนเองพร้อมพนักงานและชาวบ้านพากันขี่รถจักรยานยนต์และวิ่งไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิดเป็นระยะทางเกือบครึ่งกิโลเมตร ในที่สุดก็มาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวเอาไว้ได้ 

ด้านนายมานพ ให้การรับสารภาพว่า ตัวเองกำลังตกงานนานประมาณ 1 ปี พอออกไปหางานทำก็ไม่มีคนรับเงินที่เก็บสะสมไว้ก็หมด ครอบครัวก็ลำบากเลยจึงคิดที่จะหาเงินทางลัดเพราะเคยมาที่ร้านหนังสือดังกล่าวเห็นกล่องรับบริจาคเงินตั้งทิ้งเอาไว้ในจุดที่กล้องวงจรปิดมองไม่เห็น ตนเลยเข้าไปทำที่เดินดูหนังสือพอไม่มีใครเห็นก็รีบคว้ากล่องวิ่งออกจากร้านก็พอดีกับที่มีพนักงานในร้านเห็นเลยวิ่งหนีอย่างไม่คิดชีวิต แต่เพราะตนเองเพิ่งจะทำเป็นครั้งแรกไม่มีประสบการณ์ จึงถูกจับตัวได้ในที่สุด แต่เจ้าหน้าตำรวจยังไม่เชื่อคำให้การของผู้ต้องหา เนื่องจากทราบจาก น.ส.รัตติกาลพนักงานในร้านว่า เมื่อเดือนที่ผ่านมากล่องรับบริจาคเงินก็เคยหายไปถึง 2 กล่องด้วยกัน ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนเพิ่มเติมก่อนจะควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
            

 (หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 971 ประจำวันที่ 28 มีนาคม - 3 มีนาคม 2557)  
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์