วันศุกร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2557

สองพันเม็ด ยัดรูทวาร 5 นช. ซุกยาบ้า


เรือนจำกลางลำปางนำผู้ต้องขังชายคดียาเสพติดจำนวน 5 คนออกมาขึ้นศาล ตกเย็นพาตัวกลับเข้าเรือนจำ ก่อนผ่านประตูต้องนำไปตรวจหาสิ่งผิดปกติ แต่พบพิรุธจึงส่งโรงพยาบาลเอ็กซเรย์ ตะลึงเจอถุงยางห่อยาบ้า-ยาไอซ์ยัดในทวารหนักทั้ง 5 คน รวมกว่า 1,800 เม็ด

เมื่อเวลา 17.00น.วันที่ 31 มี.ค.57 นายสมศักดิ์ เขียวอ่อน รักษาการ ผบ.เรือนจำกลางลำปาง กล่าวว่า ได้รับรายงายจากสายว่า เมื่อเช้านี้มีผู้ต้องขังในคดียาเสพติดให้โทษจำนวนหนึ่งถูกเบิกตัวออกไปทำการสืบพยานศาลในคดียาเสพติด และขากลับจะมีการลักลอบนำยาบ้าเข้ามาในเรือนจำด้วย ดังนั้นจึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ช่วยกันตรวจสอบนักโทษทุกคนให้ละเอียด ก่อนที่จะส่งตัวกลับเข้าเรือนจำ กระทั่งรถขนผู้ต้องขังเดินทางมาถึงเจ้าหน้าที่ฯ ที่คอยตรวจค้นก็ทำการคัดแยกตัวผู้ต้องขังในคดียาเสพติดออกจากกลุ่ม และทำการตรวจร่างกายอย่างละเอียด ด้วยการตรวจค้นตัวและนำเข้าเครื่องตรวจวัดหัวใจเพื่อวัดการเต้นของหัวใจว่ามีความผิดปกติไปจากคนธรรมดามากน้อยแค่ไหน ร่วมทั้งคอยสังเกตดูพฤติกรรมของผู้ต้องขังไปด้วยว่ามีอาการส่อพิรุธหรือไม่ และจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ฯก็พบว่า มีผู้ต้องขังชายในคดียาเสพติดจำนวน 5 คน ที่มีอาการส่อพิรุธมากสุด คือหัวใจเต้นแรง นั่งกระสับกระส่าย จึงคุมตัวไปยังโรงพยาบาลลำปางเพื่อทำการเอ็กซเรย์ ในช่องท้องทั้ง 5 คน มีสิ่งของแปลกปลอมซุกอยู่ในทวารหนัก จึงให้แพทย์ล้วงออกมาพบว่าเป็นสิ่งของดังกล่าวเป็นก้อนกลม ห่อมัดด้วยถุงยางอนามัยอย่างดี

หลังทำการแกะออกดูพบเป็นยาบ้า ทั้งหมด โดยในตัวของ น.ช.เปรมชัย  ทองรักษ์ มีการยัดยาบ้าเข้าไปจำนวน จำนวน 350 เม็ด และเศษยาบ้าที่แตกหักอีกประมาณ 4.85 กรัม  น.ช.ชูชาติ  สิยานันท์  จำนวน 175 เม็ด และ เศษที่แตกประมาณ 8.37 กรัม  น.ช.สานิตน์  ส้มเกิด  จำนวน 390 เม็ด น.ช.ปรัชญา  เตชะหลี  จำนวน 996 เม็ด  และ น.ช.ชัชวาล ขัดทะเสมา  ยาบ้า จำนวน 120 เม็ด ยาไอซ์ 20.7 กรัม รวมยาบ้าที่ค้นพบทั้งหมด 1,841 เม็ด กับ 11.32 กรัม  และยาไอซ์ 20.7 กรัม จึงประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน กก.สส.ภ.จว.ลำปาง และเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนของ สภ.เมืองลำปาง พร้อมกับเจ้าหน้าที่ของเรือนร่วมกันสอบปากคำผู้ต้องขังทั้ง 5 ราย ว่ามีญาติหรือเพื่อนคนใดนำยาบ้ามาส่งให้ขณะรอการสืบพยานอยู่ในห้องขังใต้ถุนศาลหรือไม่ แต่จนถึงขณะนี้ 5 คนก็ยังไม่ยอมเปิดปากสารภาพว่า ใครเป็นคนนำยาบ้ามาส่งให้ ซึ่งเจ้าหน้าที่จะต้องพยามสืบหาขบวนการยาบ้าเครือข่ายเรือนจำกลางลำปางมาดำเนินคดี ให้ได้โดยเร็วที่สุด เนื่องจากที่ผ่านมา ขบวนการค้ายาบ้าเหล่านี้พยามที่จะนำยาบ้าเข้ามาในเรือนจำให้ได้ด้วยวิธีต่างๆจนนับครั้งไม่ถ้วน ด้วยการยัดยาบ้าในทวารหนักมากับนักโทษชั้นเยี่ยมที่ออกไปทำงานอยู่นอกเรือนจำ หรือโยนยาบ้าให้ข้ามกำแพงเรือนจำเข้ามาภายใน และทุกครั้งก็ถูกเจ้าหน้าที่ตรวจจับได้อยู่เสมอ  



(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 971 ประจำวันที่ 4 - 10 เมษายน 2557)   
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์