วันศุกร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2557

พิษนกหวีดทองคำ เสื้อแดงฮือไล่ปลัดสธ.



แดงลำปางคว้าเท้าตบ โห่ไล่ปลัดสาธารณสุขถึงโรงพยาบาลลำปาง หลังเดินทางมาตรวจงานห้องผ่าตัดและห้องฉุกเฉิน เหตุไม่พอใจรับนกหวีดทองคำจากสุเทพ

เมื่อวันที่ 12 เม.ย. 57 เวลา 18.30 น.  นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะเดินทางมาตรวจราชการที่โรงพยาบาลำปาง พร้อมดูการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในห้องผ่าตัด รวมไปถึงดูการทำงานของแพทย์และเจ้าหน้าที่ห้องฉุกเฉินโรงพยาบาลลำปาง ในช่วงที่มีความเตรียมพร้อมในการทำงานรับผู้ป่วยอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์ และมีการเดินทางเข้าไปเยี่ยมให้กำลังใจ  นายเมธาสิน ชัยลิ้นฟ้า นักกีฬายิงธนูคนพิการทีมชาติไทยที่ประสบอุบัติเหตุรถชนซ้ำสองจนต้องถูกตัดขา   โดยมีคณะนายแพทย์สำนักงานสาธารณสุขลำปางและผู้อำนวยการ รพ.ลำปาง ได้การต้อนรับ

จากนั้นได้มีกลุ่มพลังมวลชน คนเสื้อแดงลำปางกว่า 50 คน   เดินทางเข้ามารวมตัวกันที่บริเวณตึกอุบัติเหตุ 5 ชั้น โรงพยาบาลลำปาง เพื่อเตรียมมายื่นหนังสือเกี่ยวกับเรื่องการทำงานของบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลลำปาง โดยนางธมลวรรณ จินากุล แกนนำเสื้อแดงลำปาง ได้ขอยื่นหนังสือให้กับ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข   แต่ช่วงที่มีการออยู่นั้นทางนายแพทย์บรรเจิด นนทสูตร    รักษาการรองผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลลำปาง  ได้เดินทางมารับหนังสือแทน  กลุ่มคนเสื้อแดงลำปาง ต้องการยื่นหนังสือกับปลัดกระทรวง หรือเลขาปลัด จึงทำให้กลุ่มคนเสื้อแดงลำปาง เกิดความไม่พอใจ และทางกลุ่มคนเสื้อแดงก็ได้รอ เพื่อยื่นหนังสือกับปลัดสาธารณสุขด้วยตนเอง

เมื่อ นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข เตรียมเดินทางกลับ โดยมีรถตู้มาจอดรอ  ก็ได้มี นางธมลวรรณ แกนนำคนเสื้อแดง พยายามเดินเข้าไปหา เพื่อนำหนังสือไปยื่นกับปลัดกระทรวงสาธารณสุข แต่ก็ไม่สามารถยื่นให้ได้ เพราะทางปลัดรีบขึ้นบนรถตู้เสียก่อน ทางกลุ่มคนเสื้อแดงไม่พอใจจึงตะโกนด่าทอสอบถามถึงเรื่องนกหวีดทองคำที่ไปรับจาก นายสุเทพ เทือกสุบรรณ  เลขาธิการ กปปส.และกลุ่มแดงลำปาง นำอุปกรณ์เท้าตบ โห่ไล่  ก่อนที่รถตู้ของ นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ต้องรีบออกเดินทาง ไปจากรพ.ลำปางทันที

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 11 เม.ย. นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. พร้อมแกนนำ เคลื่อนขบวนกลุ่มผู้ชุมนุมจากสวนลุมพินีถึงกระทรวงสาธารณสุข เพื่อเชิญชวนข้าราชการให้ร่วมต่อสู้กับ กปปส. ขณะที่มีข้าราชการรอให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก โดยนายสุเทพ ได้เข้าหารือเป็นการภายในกับ นพ.ณรงค์ สหเมธาพัฒน์ ปลัดกระทรวงสาธารณสุข นพ.วชิระ เพ็งจันทร์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วยผู้บริหารสูงสุดของกระทรวง จากนั้นนายสุเทพได้มอบนกหวีดทองคำแก่ข้าราชการกระทรวงสาธารณสุข โดย นพ.ณรงค์ เป็นตัวแทนรับมอบ โดยนายสุเทพ กล่าวว่า กระทรวงสาธารณสุขได้จัดทำพิมพ์เขียวการปฏิรูป วันใดที่เราจัดตั้งรัฐบาลปฏิรูป พิมพ์เขียวของกระทรวงสาธารณสุขก็สามารถนำมาใช้การปฏิรูปได้ทันที




(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 974 ประจำวันที่ 18 - 24 เมษายน 2557) 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์