วันพฤหัสบดีที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2557

ทอดแคบหมูไฟพรึบ ลามถังแก๊สระเบิด โรงงานวอดสูญนับล้าน



ไฟไหม้โรงงานแคบหมูวอด เสียหาย  7 หลัง

พนักงานโรงงานแคบหมูกว่า 10 คน ช่วยกันเร่งผลิตแคบหมูนำส่งขายให้แม่ค้าที่ตลาดทุ่งเกวียน ขณะทอดแคบหมูเกิดไฟลุกไหม้ท่วมกระทะ ช่วยกันนำผ้าห่มชุบน้ำมาดับไฟแต่ไม่เป็นผล ไฟยิ่งลามลุกไหม้ออกไปยังที่เก็บน้ำมันเป็นบริเวณกว้าง และรวดเร็ว จนวอดทั้งหลัง เจ้าของล้มทั้งยืนมูลค่าความเสียหากว่า 1 ล้านบาท

เมื่อเวลาประมาณ  11.30 น. วันที่ 24 เม.ย.57 ร.ต.ท.กนก จักรเทพวงศ์ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองยาว อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้โรงงานทำแคบหมู บ้านเลขที่ 60 บ้านปันเต้า ซอย 7 หมู่ 7 ต.แม่สัน อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง  จึงได้รีบประสานรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลเมืองยาวเดินทางไปตรวจสอบทันที
       
 โดยในที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนครึ่งไม้สองชั้น ซึ่งด้านหน้าได้ทำเป็นโรงงานทำแคบหมูไม่มีชื่อ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงของเทศบาลตำบลเมืองยาว ระดมฉีดน้ำดับเพลิงที่กำลังลุกไหม้อยู่อย่างหนัก แต่เนื่องจากภายในโรงงานดังกล่าวมีถังแก๊สหุงต้มขนาด 15 กก. มากกว่า 20 ถัง ซึ่งมีเสียงระเบิดดังเป็นระยะๆ และไฟได้ลามอย่างต่อเนื่อง  จึงต้องประสานรถดับเพลิงของเทศบาลตำบลห้างฉัตร เทศบาลตำบลปงยางคก และใกล้เคียงนำรถดับเพลิงเข้าร่วมสนับสนุนเกือบ 10 คัน  เจ้าหน้าที่ใช้เวลานานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ แต่ไฟก็ได้ไหม้โรงงานแคบหมู และบ้านของเจ้าของโรงงานวอดเสียหายทั้งหมดรวม 7 หลัง

นางวิภารัตน์ ดันทะภาพ  เจ้าของโรงงานทำแคบหมู กล่าวทั้งน้ำตาว่า โรงงานของตนเองเป็นโรงงานทำแคบหมู ซึ่งจะเอาไปส่งให้แม่ค้าขายเป็นของฝาก จ.ลำปาง ที่ตลาดทุ่งเกวียน อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง โดยมีพนักงานประมาณ 10 คน ซึ่งต่างคนก็ทำงานตามหน้าที่ของตนก่อนเกิดเหตุ ขณะตนเองกำลังทอดแคบหมูอยู่นั้นจู่ๆก็เกิดมีไฟก็ลุกท่วมกระทะที่ทอดแคบหมู ตนเองและพนักงานจึงพยายามเอาผ้าห่มชุปน้ำมาดับไฟที่กระทะ แต่ไม่สามารถดับไฟได้ จากนั้นไม่นานไฟก็ลุกท่วมกระทะและลามไปติดเชื้อไฟใกล้ๆ ซึ่งบริเวณดังกล่าวยังมีถังแก๊สหุงต้มและถังเก็บน้ำมันหมูอีกจำนวนมาก โดยไฟยังได้ลุกลามอย่างหนักตนเห็นท่าไม่ดีตนจึงรีบวิ่งหนีออกมาและแจ้งรถดับเพลิงแต่กว่ารถดับเพลิงจะมาถึงไฟก็ไหม้โรงงานและบ้านของตนเองวอดไปหมดทั้งหลังแล้ว


ซึ่งในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้กันบริเวณดังกล่าวไว้เพื่อรอเจ้าหน้าที่ชุดพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบพื้นที่โดยละเอียดอีกครั้ง สำหรับค่าเสียหายในครั้งนี้คาดว่าไม่น่าจะต่ำกว่า 1 ล้านบาท


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 975 ประจำวันที่ 25 เมษายน - 1 พฤษภาคม 2557)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์