วันพฤหัสบดีที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2557

ทต.ปงยางคก ยันก่อสร้างสะอาด



ปลัดเผยพายุพัดหลังคาเทศบาลพังอยู่ระหว่างให้ผู้รับเหมาประเมินราคา ในขณะที่ไม่ทิ้งเรื่องการตรวจสอบการก่อสร้าง ด้านว่าที่นายกสมัยที่ 4 ยันการก่อสร้างที่ผ่านมาโปร่งใสทุกขั้นตอน

จากที่หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ได้นำเสนอข่าว เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 14 เม.ย. เวลาประมาณ 23.30 น.ได้เกิดพายุขึ้นในพื้นที่ ต.ปงยางคก อ.ห้างฉัตร จ.ลำปาง  ฝนตกหนักและพายุพัดบ้านเรือนราษฎรได้รับความเสียหาย 3 หมู่บ้าน ประกอบด้วย หมู่ 9 บ้านปงยางคก หมู่5 บ้านม่วงต้นค่า และหมู่10 บ้านข่วง ซึ่งอาคารของเทศบาลตำบลปงยางตกได้รับความเสียหายหนักที่สุด โดยได้ถูกพายุพัดทำให้หลังคาพังย่อยยับทั้งกระเบื้องและเหล็กเส้นร่วงลงมาใส่รถของเทศบาลพังเสียหายอีก 3 คัน ทั้งที่อาคารดังกล่าวเพิ่งเปิดใช้งานเพียงไม่กี่เดือน ในขณะที่บ้านเรือนที่ได้รับผลกระทบจะถูกพายุพัดกระเบื้องหายไปหลังละประมาณ10-20 แผ่น  จึงเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ต่างๆผ่านทางเฟสบุ๊กของหนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ว่า การก่อสร้างอาคารเทศบาลดังกล่าวก่อสร้างถูกต้องตามมาตรฐานหรือไม่  ลานนาโพสต์จึงได้ติดตามเรื่องดังกล่าว

นายพงษ์เทพ บุญเกิด ปลัดเทศบาลตำบลปงยางคก เปิดเผยว่า หลังจากเกิดพายุทำให้อาคารสำนักงานได้รับความเสียหาย ก็ได้ย้ายเข้าไปทำงานที่อาคารชั่วคราว ซึ่งอยู่ด้านหลังเทศบาล เนื่องจากตอนนี้ยังไม่ได้มีการซ่อมแซมใดๆ เพราะต้องรอผู้รับเหมาเข้ามาตรวจสอบประเมินราคาการซ่อมแซมก่อน เพราะยังคงอยู่ในประกันตามสัญญา โดยเบื้องต้นได้ประสานทางฝ่ายวิศวกรโยธา เข้าตรวจสอบโครงสร้างอาคารเพื่อหาสาเหตุในการพังถล่มของโครงหลังคา อยู่ระหว่างการดำเนินการ

ด้านนายย้าย ฮาวคำฟู ว่าที่นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลปงยางคก ซึ่งได้รับเลือกตั้งเมื่อวันที่ 5 เม.ย. 57 ที่ผ่านมา เข้ามาดำรงตำแหน่งนายกเทศมนตรีเป็นสมัยที่ 4 ได้กล่าวยืนยันว่า เรื่องพายุโซนร้อนที่พัดจนอาคารสำนักงานเทศบาลฯได้รับความเสียหายมากที่สุด เนื่องจากได้รับแรงกระหน่ำจากพายุหมุน ซึ่งอาคารสำนักงานเทศบาลเป็นอาคารสูง จึงได้รับความเสียหายอย่างหนัก การที่เข้าใจว่าการก่อสร้างอาจไม่ได้ตรงสเป็กหรือมีนัยยะในการก่อสร้างต่างๆในสมัยที่ตนดำรงตำแหน่างนายกเทศมนตรีนั้น ขอยืนยันว่าทุกการดำเนินการกระทำโดยถูกต้องตามหลักการ ตามกฎหมาย ทุกประการ ตรวจสอบได้ทุกขั้นตอน ซึ่งทราบว่าขณะนี้ทางเทศบาลฯ ก็ได้แจ้งไปยังผู้รับเหมาให้เขามาปรับปรุงซ่อมแซม เพราะอยู่ในช่วงประกันความเสียหาย และฝากให้พี่น้องประชาชนระวังภัยธรรมชาติในช่วงนี้ด้วย


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 975 ประจำวันที่ 25 เมษายน - 1 พฤษภาคม 2557) 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์