วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ควัก 1.8 ล้านล่อซื้อ รวบเอเย่นยาบ้า



ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง วางแผนใช้เงินกว่าล้านบาท ล่อซื้อยาบ้าจากหนุ่มพ่อค้ายาบ้ารายใหญ่ของอำเภอแม่ทะ หลังสืบรู้พฤติกรรมมานาน ขณะเข้าจับกุมเพื่อนร่วมแก๊งหนีไปได้ 1 ราย สืบสวนเร่งจับกุมตัวต่อไป

เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น.วันที่ 22 พ.ค. 2557 ที่ห้องประชุมกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง พล.ต.ต.พรชัย  พักตร์ผ่องศรี ผบก.ตร.ภ.จว.ลำปาง พ.ต.อ.สุเทพ  ฐาปนวรกุล พ.ต.อ.สิโรฒน์  ภาคพิชเจริญ  รอง ผบก. พ.ต.อ.สังเวียน  อินตากูล ผกก.กก.สส.ภ.จว.ลำปาง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันนำตัวนายชาติชาย  หรือบอม  สานใจวงค์ อายุ 30 ปี ราษฎรบ้านเลขที่ 172 หมู่ 11 ต.นาครัว อ.แม่ทะ  พร้อมของกลางเป็นยาบ้าชนิดสีส้ม จำนวน 20,000 เม็ด ได้จากการล่อซื้อ  เงินสดซึ่งใช้ล่อซื้อจำนวน 1,800,000 บาท โทรศัพท์มือถือไอโฟน 4S  รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า มีโอ สีชมพูขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 คัน แถลงต่อสื่อมวลชนจังหวัดลำปาง

โดยก่อนการจับกุมดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรจังหวัดลำปาง สืบทราบว่านายชาติชาย หรือบอม ผู้ต้องรายนี้พร้อมกับเพื่อนคือนายณรงค์ชัย หรือ เบนซ์ แก้วป้อ มีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาบ้าโดยเป็นพ่อค้ารายใหญ่มานาน โดยจะลักลอบส่งของในพื้นที่อำเภอแม่ทะและใกล้เคียง  หลังทราบเรื่องจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น กระทั่งได้วางแผนใช้สายลับติดต่อขอซื้อยาบ้าจากนายบอมและนายเบนซ์ จำนวน 20,000 เม็ด ในราคา 1,800,000 บาท การติดต่อได้มีการนัดมอบส่งของบริเวณริมถนนเลี่ยงเมืองติดต่อกับถนนสายวชิราวุธดำเนิน ตำบลพระบาท  หลังได้ยาบ้าแล้ว มีการนัดหมายรับเงินที่หน้าบ้านเลขที่ 41 หมู่ 6  ต.นาครัว อ.แม่ทะ พอถึงเวลานัดนายบอมกับนายเบนซ์ มารับเงินจากสายลับโดยมีเจ้าหน้าที่คอยซุ่มดูพฤติกรรมอยู่ใกล้ๆ  พอทั้งสองมาถึงกำลังเจ้าหน้าที่จึงกรูเข้าจับกุมตัวนายบอม เอาไว้ได้ ส่วนนายเบนซ์หลบหนีไปได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้สืบสวนจับกุมตัวต่อไป

จากการสอบสวนนายชาติชาย สานใจวงค์ ผู้ต้องให้การว่า จะร่วมกับกับนายชัยณรงค์ หรือเบนซ์ ที่หลบหนี ติดต่อกับลูกค้าเมื่อนัดหมายและรู้จำนวนของที่จะส่งแน่นอนจึงนัดสถานที่และนำยาบ้ามาวางไว้ หลังได้ของจะมีการนัดรับเงินกันอีกที ซึ่งหากครั้งนี้ตนเองไม่ถูกจับจะได้รับค่าจ้างเป็นเงิน 1 หมื่นบาท ก่อน

การถูกจับกุม ตนได้มาเช่าพักที่บริเวณห้องเช่าเดอะ คอทเทจ ในซอยหมูคำหวาน ต.สวนดอก เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ และพบมีการซุกซ่อนยาบ้าไว้อีกสองเม็ด จึงนำตัวส่งพนักงาสอบสวนดำเนินคดีดังกล่าว ส่วนเพื่อนที่หลบหนีจะได้ติดตามจับกุมตัวต่อไป


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 979 ประจำวันที่  23 - 29 พฤษภาคม 2557)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์