วันศุกร์ที่ 2 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

งานเดียว 20 ล. เซรามิคธนบดีแฟร์ ระดับ เออีซี


ในงานมหกรรมแสดงสินค้าของขวัญ ของใช้และของตกแต่งบ้านระดับประเทศ มีชื่อเสียงอันดับต้นๆของอาเซียน ภายใต้ชื่องาน Bangkok International Gift and Houseware Fair (BIG & BIH 2014) ครั้งที่ 37จัดขึ้นที่ศูนย์แสดงสินค้า ไบเทค บางนา  กรุงเทพฯ ระหว่างวันที่ 19 ถึง 23 เมษายน 2557 ที่ผ่านมา มีผู้ประกอบการในจังหวัดลำปาง นำสินค้าไปจัดแสดงและจำหน่ายหลายราย อาทิบูธแสดงสินค้าของสภาอุตสาหกรรมจังหวัดลำปาง  มีลาภเซรามิก และ บริษัทในเครือธนบดีเซรามิค ซึ่งได้รับความสนใจค่อนข้างมากและเป็นกล่าวถึงในกลุ่มผู้ซื้อและผู้เข้าชมงาน  

พนาสิน ธนบดีสกุล กรรมการบริหาร บริษัทในเครือธนบดีเซรามิค เผยว่าในงาน BIG & BIH 2014  นั้น บริษัทในเครือธนบดีเซรามิค ได้นำสินค้าเซรามิคของตกแต่งบ้าน ในแบรนด์ Dhanabadee (ธนบดี) พร้อมทั้งสินค้าเพื่อจำหน่ายในประเทศ ของขวัญของที่ระลึกแบรนด์ “ Chang Puak และชุดบูชา “ Bucha-d ไปร่วมแสดงและจำหน่าย นอกจากนั้นยังได้เปิดตัว 2 ผลิตภัณฑ์ใหม่คือ เครื่องใช้บนโต๊ะอาหารและกระเบื้องอาร์ต Dhanabadee Tiles ในงานครั้งนี้ด้วย ซึ่งผลตอบรับค่อนข้างดี สวนกระแสกับภาวะเศรษฐกิจโลกและเศรษฐกิจของประเทศไทย โดยเฉพาะกลุ่มเครื่องใช้บนโต๊ะอาหารซึ่งธนบดี ถือว่าเป็นรายเดียวที่มีการผลิตด้วยเนื้อดินพอร์ซเลนในรูปแบบแฮนด์เมด อีกทั้งเป็นสินค้ากลุ่มที่เน้นประโยชน์ใช้สอยจึงยังมีตลาดรองรับค่อนข้างดี เมื่อเทียบกับงาน BIG & BIH ครั้งที่ผ่านมาถือว่าน่าพอใจ โดยได้รับคำสั่งซื้อทันทีจากวันเจรจาธุรกิจ 3 วันกว่า 608,600 USD. (ประมาณเกือบ 20 ล้านบาท) และคาดว่าจะมียอดขายต่อเนื่องหลังงานแสดงสินค้าอีกประมาณ 3,500,000 USD (ประมาณ 112 ล้านบาท) และมียอดขายในวันจำหน่ายปลีก 2 วันที่ 823,630 บาท ซึ่งต่ำกว่าที่ประมาณการณ์เป้าหมายที่ 1 ล้านบาท (เมื่อเทียบกับยอดขายปลีกในงานปีที่แล้ว 9.3 แสนบาท) ซึ่งคาดว่าเป็นผลมาจากบรรยากาศทางการเมืองและการระมัดระวังในการใช้จ่ายของคนในประเทศไทย

กรรมการบริหาร บริษัทในเครือธนบดีเซรามิค กล่าวเพิ่มเติมว่า อีกหนึ่งงานแฟร์สำคัญที่บริษัทธนบดี ไปร่วมแสดงสินค้า คืองาน Hong Kong International Houseware Fair ซึ่งจัดในช่วงคาบเกี่ยวกับงาน BIG & BIH ปรากฏว่าประสบความสำเร็จสูงมากเนื่องจากแนวโน้มการเป็นศูนย์กลางการค้าของประเทศฮ่องกงยังคงสดใสและเป็นจุดรวมของนักธุรกิจทั่วโลก ซึ่งส่วนหนึ่งน่าจะเป็นผลดีจากการที่งานแฟร์อื่นๆรวมทั้งงาน BIG & BIH ที่ซบเซาลงนักธุรกิจจึงมุ่งไปที่ฮ่องกงมากขึ้น

"สำหรับสินค้าของธนบดีนอกจากจะมุ่งมั่นในเรื่องการสร้างสรรค์นวัตกรรมอย่างต่อเนื่องแล้ว การให้บริการที่เป็นเลิศเป็นอีกหัวใจสำคัญที่ลูกค้าให้ความไว้วางใจและมีการซื้อขายอย่างต่อเนื่องมาโดยตลอด แม้จะไม่ได้รุ่งเรืองเหมือนในอดีตที่ผ่านมาแต่ก็ถือว่าน่าจะสามารถก้าวผ่านวิกฤติโดยรวมนี้ไปได้ด้วยดี ทิศทางการพัฒนาสินค้าและบริการของธนบดี ก็คงจะมุ่งเน้นเรื่องคุณภาพของสินค้าและการให้บริการที่ดีที่สุดกับคู่ค้าด้วยปรัชญาของธนบดีที่ว่า ลูกค้าไม่ใช่พระราชา แต่ลูกค้าคือเพื่อน เราจึงมีความจริงใจที่จะ พัฒนาสินค้าให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมายมากที่สุดและการช่วยส่งเสริมสื่อส่งเสริมการขายให้ส่งผลดีกับทุกฝ่ายอย่างยั่งยืน แม้สภาพเศรษฐกิจทั่วไปจะเลวร้ายอย่างไรสิ่งสำคัญคือการคิดบวกและทำในสิ่งบวก ความซื่อสัตย์ต่อลูกค้าและผู้ร่วมงาน ความจริงใจต่อกัน และมุ่งมั่นในจรรยาบรรณจะทำให้อุปสรรคต่างๆเบาคลายลงไป สิ่งที่ดีๆวามคิดที่ดีๆก็จะผุดขึ้นจากและจิตใจที่ดีเท่านั้น ตามปรัชญาขององค์กร ซื่อสัตย์ พัฒนา ใฝ่หาสังคม

ในส่วนของบรรยากาศและแนวโน้มทั่วไปในการซื้อขายเซรามิคในตลาดโลก พนาสิน ธนบดีสกุล  ระบุว่า ลูกค้าจะสนใจในเรื่องของประโยชน์ใช้สอยที่มากขึ้นหรือคุ้มค่ากว่าเดิม ราคาสมเหตุสมผล ไม่ใช่สินค้าราคาถูกอย่างเดียว แต่จะมองหาสินค้ามีนวัตกรรมแปลกใหม่ และลูกค้าต้องการซื้อครั้งละน้อยๆแต่ซื้อบ่อยครั้งเพื่อประหยัดค่าขนส่ง ค่าบริหารสินค้าคงคลังและความเสี่ยง 


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 976 ประจำวันที่  2 - 8 พฤษภาคม 2557)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์