วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ฉก 4หมื่น นครกิโล มุ่งเป้าคนสนิทรู้ช่องทางดี



โจรลำปางงัดร้านขายอุปกรณ์เครื่องครัวชื่อดัง ฉกเงินกว่า 40,000 บาท  กล้องวงจรปิดจับภาพได้เดินค้นทรัพย์สินอย่างใจเย็นนานนับชั่วโมง คาดเป็นคนใน เพราะรู้จักทางเข้าออกเป็นอย่างดี  

เมื่อวันที่ 8 พ.ค. 57 เวลา 09.00 น.  ร.ต.ท.สุระเชษฐ สุริมา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่า มีเหตุคนร้ายงัดแงะและเข้ามาขโมยทรัพย์สินภายในร้าน นครกิโล เลขที่ 181-185 ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา จึงเดินทางไปตรวจสอบร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง

 ร้านดังกล่าวเป็นตึกแถว2ชั้น 5คูหา เปิดเป็นร้านขายอุปกรณ์เครื่องใช้ครัวเรือนชื่อดังของ จ.ลำปาง มีพนักงานและลูกค้าเริ่มทยอยมาเลือกซื้อของเป็นจำนวนมาก จึงได้สอบถามกับเจ้าของร้านคือ นายอิศรา ไชยวงศ์ อายุ 58 ปี ได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาตนและภรรยา ได้ออกจากบ้านอีกหลังหนึ่งที่ ต.พิชัย เพื่อมาเปิดร้านเตรียมให้บริการลูกค้า แต่พอเข้ามาในร้านพบว่าบริเวณโต๊ะทำงานและแคชเชียร์เก็บเงินภายในร้านถูกรื้อค้นกระจัดกระจาย ลิ้นชักโต๊ะทุกโต๊ะมีร่องรอยงัดแงะ จึงได้รีบตรวจสอบทรัพย์สินพบว่าเงินสดที่เตรียมไว้เป็นเงินหมุนเวียน ทั้งเงินเหรียญ และธนบัตรชนิดต่างๆ รวมไปถึงเงินที่เตรียมไว้ให้ร้านสาขาอีก 3 สาขา ประมาณ 40,000 บาท หายไปทั้งหมด จึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ


เจ้าหน้าที่จึงได้ขอตรวจสอบกล้องวงจรปิดภายในร้าน พบว่าคนร้ายเข้ามาก่อเหตุเวลาประมาณตี 1 จนถึงตี 2 โดยสามารถบันทึกภาพคนร้ายได้เป็นชายรูปร่างท้วม ใส่หมวก ใส่ถุงมือ และใช้ผ้าปิดหน้า งัดเข้ามาทางประตูด้านหน้า และเดินตรงเข้ามาที่โต๊ะเก็บเงินทันที โดยคนร้ายเดินอย่างใจเย็นค่อยๆค้นหาทรัพย์สินทีละโต๊ะ และจะเอาเฉพาะเงินสดเท่านั้น ส่วนทรัพย์สินอื่นที่มีค่า ทั้งคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก โทรศัพท์มือถือไอโฟน และของมีค่าอื่นๆที่อยู่ภายในร้าน คนร้ายไม่ได้เอาไปแม้แต่ชิ้นเดียว ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้สอบสวนปากคำของพนักงานในร้านทั้งหมด เพราะเชื่อว่าเป็นคนใน หรืออดีตพนักงาน เพราะคนร้ายรู้ช่องทางเป็นอย่างดี รู้ว่าต้องเข้าทางไหน เงินเก็บไว้ที่ไหน และรู้มุมกล้องวงจรปิดที่ทางร้านติดตั้งไว้ จึงได้เตรียมตัวมาเป็นอย่างดี ประกอบกับคนร้ายใจเย็นมากในการก่อเหตุ เพราะรู้ว่าตอนกลางคืนจะไม่มีคนนอนเฝ้าอยู่เลย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนเพื่อติดตามคนร้ายรายนี้ต่อไป


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 976 ประจำวันที่  9 - 15 พฤษภาคม 2557) 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์