วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ขนยาบ้า 5แสน ค่าจ้างเม็ดละบทาส่งกรุง


ด่านตรวจ สภ.แม่พริก รวบหนุ่มเชียงรายขนยาบ้า 5 แสนเม็ด ถูกเรียกตรวจแต่ซิ่งรถเก๋งหนีไปจอดข้างทางก่อนวิ่งเข้าป่า แต่ดันวิ่งไปติดกอหนามจึงถูกจับตัวได้  สารภาพรับจากด่านท่าขี้เหล็ก อ.แม่สาย ค่าจ้างเม็ดละ 1 บาท  เคยขนมาแล้วครั้งหนึ่งแต่รอดสายตาตำรวจไปได้

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 10 พ.ค.57 พล.ต.ต.ชำนาญ รวดเร็ว  รอง ผบช.ภ. 5 พร้อมด้วย พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผบก.ภ.จว.ลำปาง  พ.ต.อ.นิยม ด้วยสี รอง ผบก.  พ.ต.อ.นิคม เครือนพรัตน์ ผกก.สภ.แม่พริก  นายสุรพล สัตยารักษ์ ปลัดจังหวัดลำปาง ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมนายสมเดช จันทร์ชุม อายุ 33 ปี หลังจากลักลอบขนยาบ้าจำนวน 5 แสนเม็ด ผ่านด่านตรวจ สภ.แม่พริก แต่ขณะที่ตำรวจเรียกตรวจได้ขับรถหลบหนี ก่อนที่จะควบคุมตัวไว้ได้พร้อมของกลางยาบ้า รถยนต์เก๋ง โทรศัพท์มือถือ บัตรวีซ่า และบัตร ATM ที่ใช้รับเงินค่าจ้าง และนำตัวมาสอบสวนและแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนที่ด่านตรวจ สภ.แม่พริก  หมู่ 5 ต.พระบาทวังตวง อ.แม่พริก จ.ลำปาง

สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 9 พ.ค. 57  เวลาประมาณ 19.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับ ว่าจะมีผู้ขับขี่รถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีขาว หมายเลขทะเบียน ญภ 2962 กรุงเทพฯ  ซุกซ่อนยาเสพติดให้โทษผ่านมาตามถนนจากทางลำปางมุ่งหน้ามาทางแม่พริก ซึ่งขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่พริก ได้ตั้งจุดตรวจที่ถนนพหลโยธิน พบผู้ต้องหาขับรถยนต์ลักษณะตามที่ได้รับแจ้ง มาตามถนนพหลโยธินขาล่องจากทาง อ.เถิน มุ่งหน้ามาทาง อ.แม่พริก  ร.ต.ท.สมพงศ์ พวงพุ่ม ได้เรียกเพื่อทำการตรวจค้นและขอตรวจดูบัตรประจำตัวประชาชน ทราบชื่อคนขับรถคือ นายสมเดช จันทร์ชุม อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 85 หมู่1 ต.นางแล อ.เมืองเชียงราย จ.เชียงราย แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ได้ให้ขับรถเข้าไปจอดหน้าจุดตรวจ แต่ปรากฏว่านายสมเดช ได้ขับรถหลบหนีออกไปจากจุดตรวจทันที เจ้าหน้าที่ได้ใช้รถยนต์ไล่ติดตามไปประมาณ 1 ก.ม. พบนายสมเดชจอดรถไว้ข้างทางและวิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า แต่ก็หนีไม่พ้นเพราะวิ่งไปติดกอหนาม ถูกเกี่ยวเสื้อผ้าติดอยู่กับที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวไว้ได้ และนำตัวมาที่รถยนต์เก๋งของนายสมเดช เพื่อทำการตรวจค้นจนกระทั่งพบห่อยาบ้าหุ้มด้านนอกด้วยกระดาษสีเหลืองมีตรามือจับกัน จำนวน 250 มัด อยู่ในถุงผ้าวางไว้ในช่องเก็บของท้ายรถ เมื่อตรวจนับแล้วพบว่ามียาบ้าทั้งหมด 500,000 เม็ด

นายสมเดช ให้การว่า ตนเองได้เช่ารถเก๋งคันดังกล่าวมาและขับไปรับยาบ้ามาจากด่านท่าขี้เหล็ก อ.แม่สาย จ.เชียงราย โดยได้ขับรถไปจอดไว้ที่หน้าร้านอาหารแห่งหนึ่งห่างจากด่านประมาณ 500 เมตร จากนั้นได้มีคนมาขับรถไปเพื่อใส่ยาบ้าประมาณครึ่งชั่วโมง จึงนำรถมาจอดไว้ที่เดิม ตนจึงขับรถที่บรรจุของกลางเรียบร้อยแล้วออกมาจาก อ.แม่สาย มุ่งหน้าไปกรุงเทพฯ เมื่อไปถึงจะมีคนมารับต่อไปยัง จ.สมุทรปราการ โดยได้ค่าจ้างขนยาบ้าเม็ดละ 1 บาท รวมเป็นเงิน 500,000 บาท แต่ทางผู้จ้างซึ่งไม่ทราบว่าเป็นใคร ได้จ่ายค่าจ้างล่วงหน้ามาจำนวน 100,000 บาท โดยโอนเงินเข้าบัญชีธนาคาร จากนั้นได้ถอนเงิน 90,000 บาท นำไปให้ภรรยา เหลือเงินติดตัวเพียง 10,000 บาทเท่านั้น ก่อนจะโดนเจ้าหน้าที่ตำรวจด่านตรวจ สภ.แม่พริกจับกุมได้ในที่สุด  โดยนายสมเดชยังรับสารภาพว่าครั้งนี้ทำเป็นครั้งที่ 2  ซึ่งครั้งแรกได้ลักลอบขนไปส่งทางภาคกลางจำนวน 500,000 เม็ดเช่นกัน


จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายสมเดชไปตรวจปัสสาวะที่ รพ.แม่พริก พบว่ามีเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะ จึงแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ขณะที่ขับขี่รถโดยผิดกฎหมาย ก่อนจะควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.แม่พริก ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 978 ประจำวันที่  16 - 22 พฤษภาคม 2557) 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์