วันเสาร์ที่ 10 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

นช.ขึ้นศาล ยัดก้น 800 เม็ด ซ่อนยาบ้าเข้าคุก



ผู้คุมเรือนจำลำปางนำผู้ต้องขังไปส่งศาลสืบพยาน ขากลับก่อนเข้าประตูเรือนจำต้องผ่านเครื่องตรวจเอกซเรย์เห็นมีสิ่งแปลกปลอมอยู่ในท้องกำลังจะพาไปตรวจที่โรงพยาบาล ผู้ต้องขังก็ถ่ายอุจจาระออกมาเสียก่อน จึงรู้ว่าเป็นยาบ้ามากถึง  800 เม็ด
            
ได้รับการประสานจากนายสมศักดิ์ เขียวอ่อน ผอ.ส่วนพัฒนาผู้ต้องขัง เรือนจำกลางลำปาง ให้ไปร่วมกันทำการสอบสวนนายนิกร ทิพย์ศรีบุตร อายุ 32 ปี ผู้ต้องขังคดียาเสพติด หลังจากตรวจพบว่านายนิกร แอบยัดยาบ้าเข้ารูทวารหนัก หวังจะนำเข้าไปในเรือนจำด้วย หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย  ร.ต.อ.ชาตรี วงค์เทพ รอง สวป.สภ.เมืองลำปาง และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองฯ จึงออกไปตามที่ได้แจ้ง พบนายสมศักดิ์ พร้อมเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์กำลังคุมตัวนายนิกรอยู่ในห้องสอบสวนพยาน พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 800 เม็ด

โดยนายสมศักดิ์ เล่าว่า ช่วงเช้าเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้คุมตัวผู้ต้องขังทั้งชาย และหญิงไปยังศาลอาญาเพื่อสืบพยานตามนัด โดยมีนายนิกรหนึ่งในผู้ต้องขังคดียาเสพติดร้างแรง (ยาบ้า)ร่วมอยู่ด้วย จากนั้นก็ถึงเวลานำตัวทั้งหมดกลับเข้าเรือนจำในช่วงเย็น ซึ่งก่อนที่ผู้ต้องขังทุกคนจะกลับเข้าเรือนจำได้ ก็ต้องผ่านเครื่องตรวจเอกซเรย์เพื่อ ค้นหาสิ่งของผิดกฎหมายเสียก่อน โดยให้ผู้ต้องขังทุกเข้าแถวเดินผ่านเครื่องตรวจจับไปทีละคน จนกระทั่งมาถึงคิวของนายนิกร เครื่องตรวจก็ส่งสัญญาณว่าในตัวของนายนิกร มีสิ่งของต้องห้ามติดเข้ามาด้วย ซึ่งนายนิกรก็ปฏิเสธมาโดยตลอด ทางเจ้าหน้าที่จึงคุมตัวนายนิกรไปยังโรงพยาบาลลำปางซึ่งอยู่ตรงข้ามกับเรือนจำ เพื่อเข้าเครื่องเอกซเรย์ค้นหาสิ่งของต้องสงสัยโดยละเอียดอีกครั้งหนึ่ง แต่ขณะที่กำลังคุมตัวไปนั้น นายนิกรก็ขับถ่ายอุจจาระออกมาเสียก่อน ซึ่งในกองอุจจาระมีห่อ 2 ห่อพันด้วยเทปกาวอย่างดียัดไว้ในถุงยางอนามัยอีกชั้นหนึ่ง ทางผู้คุมจึงให้นายนิกรหยิบเอาไปล้างน้ำให้สะอาดแล้วนำมาแกะออกดูพบว่าเป็นยาบ้าอยู่จำนวน 800 เม็ด จึงประสานให้เจ้าหน้าที่ตำรวจมาร่วมกันทำการสอบสวนปากคำดังกล่าว

และจากการสอบสวนนายนิกร ซึ่งก็ไม่ยอมให้ความร่วมมือเท่าที่ควร แต่ก็บอกว่าขณะที่อยู่ในห้องขังใต้ถุนศาลพบเห็นว่าในถังขยะมีห่อของอยู่ 2 ห่อจึงคิดว่าเป็นยาบ้าของใครสักคนหนึ่งที่หวังจะแอบเอาเข้าไปในเรือนจำ แต่เมื่อไม่ทราบว่าเป็นยาบ้าของใครตนจึงสวมรอยเอาห่อของทั้ง 2 ห่อยัดเข้าทางทวารหนัก เพื่อจะนำเข้าไปในจำเสียเอง แต่ก็มาถูกตรวจพบเสียก่อน ซึ่งเจ้าหน้าที่ก็ยังไม่เชื่อในคำให้การของนายนิกร อยู่ดี เป็นที่ทราบกันว่าในเรือนจำกลางลำปาง มีผู้ต้องข้องผละนักโทษเด็ดขาดในคดียาบ้าอยู่เป็นจำนวนมากและนักโทษแต่ละคนก็จะมีเครือข่าย มีลูกค้าของตัวเองที่ยังคงติดต่อขายยาบ้าให้กันอยู่ตลอดเวลา และนายนิกร ก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย ซึ่งอาจจะติดต่อกับญาติ หรือไม่ก็เจ้าหน้าที่คนใด คนหนึ่งที่แตกแถวแอบเป็นสายให้กับนายนิกร นำยาบ้ามาซุกไว้ในถังขยะเพื่อให้นายนิกรนำติดตัวเข้าไปขายในเรือนจำอีกที่หนึ่ง และหากยาบ้าทั้งหมดนี้หลุดรอดเข้าไปถึงข้างในได้ จากยาบ้าที่ขายกันข้างนอกในราคาเม็ดละ 250-300 บาท แต่ในเรือนจำราคายาบ้าจะสูงขึ้นถึงเม็ดละ 1,500 - 2,000 บาท เลยทีเดียว 


สำหรับนายนิกร ทิพย์ศรีบุตร นั้น เป็นผู้ต้องหาคดียาเสพติดและอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลจังหวัดลำปาง ซึ่งยังมีคดีค้างเก่าอีกถึง 8 คดีด้วยกัน


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 976 ประจำวันที่  9 - 15 พฤษภาคม 2557) 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์