วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ผงะพบศพลอยน้ำ ตัวขาดสองท่อน ตายนานนับเดือน


พบซากศพนิรนาม ในคลองน้ำเขตพื้นที่ตำบลพิชัย เมืองลำปาง คาดฆ่าตัวตายเองมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 เดือน เพราะพบบ่วงผ้าในที่จุดเกิดเหตุ ตรวจค้นไม่พบหลักฐานเกี่ยวคนตายแต่อย่างใด ใครสงสัยเป็นญาติติดต่อพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีได้ 24 ชั่วโมง

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. 2557 เวลาประมาณ 15. 00 น. ขณะที่ ร.ต.ท.จักรตุลย์  ทองกิ่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง ปฏิบัติหน้าที่เวรอยู่ห้องทำงาน ได้รับแจ้งจากศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ภูธรจังหวัดลำปาง ว่ามีชาวบ้านพบศพไม่ทราบเพศจมในหนองน้ำข้างรั้วโรงงานทำแป้งมันเขตบ้านฝายน้อย หมู่ 7 ต.พิชัย ใกล้กับวัดปูเหลือง จุดเกิดเหตุอยู่ห่างจากถนนสายลำปาง งาว เข้าไปประมาณ 100 เมตร หลังทราบเรื่องจึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น

จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจจุดเกิดเหตุร่วมกับ พ.ต.ท.วิภาส  แสงศศิธร รอง ผกก.สส. ร.ต.อ.เอกชัย  คิดจักร รอง สวป. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สายตรวจตำบลพิชัย นายอธิฐาน  วงศ์ใหญ่ รอง ผอ.โรงพยาบาลลำปาง นายแพทย์กำพล  เครือคำขาว แพทย์เวรชันสูตร และเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยนครลำปาง โดยที่เกิดเหตุต้องเดินทางจากถนนสายลำปาง งาว ผ่านทุ่งหญ้าเข้าไป ประมาณ 100 เมตร ซึ่งพบซากศพคาดว่าน่าจะเป็นเพศชายในสภาพแช่อยู่ในคลอง โดยโผล่เฉพาะส่วนท่อนล่างเปื่อยจนยุ่ยเห็นกระดูก พบมีการสวมเสื้อผ้าลายพรางคล้ายชุดทหาร

ต่อมาเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัย จึงได้ช่วยกันลงไปงมเอาร่างขึ้นจากน้ำแต่ปรากฏว่าร่างของผู้ตายนั้นเปื่อยยุ่ย จนเหลือเพียงแค่โครงกระดูก จากการตรวจสอบอย่างละเอียดที่บริเวณพบศพนั้นมีบ่วงเชือกตกอยู่ด้วย นอกจากนี้ยังพบว่าที่บริเวณกิ่งไม้ซึ่งอยู่เหนือน้ำยังมีเศษผ้าขาดติดอยู่ จึงเชื่อแน่ว่าผู้ตายรายนี้น่าจะฆ่าตัวเองตายด้วยการใช้เชือกผ้าผูกคอตัวเองตายมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 เดือนมาแล้ว และที่ริมฝั่งของคลองที่พบศพ มีกระเป๋าเป้วางอยู่คาดว่าน่าจะเป็นของผู้ตายที่พบ และจากการตรวจสอบภายในกระเป๋าเป้ ไม่พบหลักฐานของตัวผู้ตายแต่อย่างใด ภาในเป้มีเพียงสายชาร์ทโทรศัพท์มือถือ กางเกงยีนส์ 2 ตัว เสื้อยืด 4 ตัว และของใช้ส่วนตัวอีกบางส่วน


หลังการตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ทางเจ้าหน้าที่จึงเก็บเศษเสื้อผ้า และเศษกระดูกของผู้ตายที่พบ นำไปให้แพทย์โรงพยาบาลตรวจอย่างละเอียดอีกครั้ง สำหรับประชาชนที่แจ้งญาติหาย หรือสงสัยว่าผู้ตายที่พบครั้งนี้ญาติ ติดต่อของทราบรายละเอียดได้ที่พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีได้ ที่ สภ.เมืองลำปาง ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 978 ประจำวันที่  16 - 22 พฤษภาคม 2557) 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์