วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ผบ.มทบ.เรีบกพบสื่อ เยี่ยมวิทยุลานนาเอฟเอ็ม



ผบ.มทบ.32 เชิญสื่อมวลชนทุกแขนงใน จ.ลำปางร่วมฟังคำชี้แจง พร้อมขอความร่วมมืองดประชาสัมพันธ์ข้อมูลที่ส่งผลให้เกิดความขัดแย้งของคนในชาติ  พร้อม กสทช.รุดเยี่ยมสถานีลานนาเอฟเอ็ม  สถานีที่ออกอากาศอย่างถูกต้อง

เมื่อวันที่ 26 พ.ค.57 ที่ห้องประชุมสโมสร มณฑลทหารบกที่ 32 พลตรีอุกฤษณ์ อากาศวิภาต ผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยมณฑลทหารบกที่ 32 ได้เชิญสื่อมวลชนทุกแขนงใน จ.ลำปาง ประกอบด้วย หนังพิมพ์ วิทยุกระจายเสียง และโทรทัศน์ รวมถึง ชมรมวิทยุสมัครเล่น เพื่อร่วมฟังคำชี้แจง พร้อมขอความร่วมมือ นักจัดรายการ และสื่อมวลชน งดประชาสัมพันธ์ ข้อมูลที่จะส่งผลกระทบต่อความขัดแย้งของคนในชาติ หรือ เป็นการปลุกระดมให้เกิดความแตกแยก โดยได้ชี้แจงให้เห็นถึงปัญหาของบ้านเมือง คือ ความขัดแย้งของประชาชนในชาติ ที่ขยายวงกว้างจนยากต่อการแก้ไข หากปล่อยไว้จะเกิดความเสียหายต่อประเทศอย่างรุนแรง นอกจากนี้ ยังมีกองกำลังติดอาวุธ และมีการจับกุมอาวุธสงครามเป็นจำนวนมาก และยังจับกุมไม่ได้อีกจำนวนมาก ในโอกาสเดียวกันนี้ ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 32 ได้เปิดโอกาสให้ สื่อมวลชน ที่เข้าร่วมในครั้งนี้ ได้ซักถามปัญหาต่างๆ และได้เน้นย้ำ ในกรณีวิทยุชุมชนที่ไม่มีใบรับรองออกอากาศ ให้งดอากาศ ทันที หากฝ่าจะมีโทษและถูกระงับการออกอากาศ สำหรับวิทยุกระจายเสียงที่มีใบรับรองการออกอากาศ และยังไม่หมดอายุ สามารถออกอากาศได้ตามปกติ โดยขอให้ปฏิบัติตามคำชี้แจงอย่างเข้มงวด

ต่อมาวันที่ 27 พ.ค.57 ที่ประชุม กกล.รส.มทบ.32 แจ้งว่า จากการเฝ้าฟัง ของ กสทช.เขต 3 ลำปาง มีสถานีวิทยุชุมชนในจังหวัดลำปาง จำนวน 8 สถานี ที่ไม่ได้รับอนุญาตทดลองประกอบกิจการ ถูกต้องตามกฎหมาย กล่าวคือ สถานีที่อยู่ในกลุ่มหลุมดำ (เถื่อน) และสถานีที่แจ้งสิทธิ์ 24 ก.ค. แอบลักไก่ออกอากาศ ทั้งที่เข้ารับฟังการประชุมชี้แจงจาก ผบ.กกล.รส.มทบ.32 แล้ว ซึ่งทาง กสทช.ได้แจ้งไปยังสถานีวิทยุดังกล่าวแล้ว หากยังมีการฝ่าฝืนออกอากาศ จะนำกำลังเข้าตรวจยึดเครื่องส่ง และสั่งปิดสถานีทันที เพราะถือว่าไม่ให้ความร่วมมือ ตามประกาศ และคำสั่งของ คสช.

ล่าสุดวันที่ 29 พ.ค. 57 นายธีรัช เพ็ชรหิน ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ เขต 3 ลำปาง เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบขณะนี้ไม่พบว่ามีสถานีที่ไม่ได้รับใบอนุญาตออกอากาศแล้ว ซึ่งถือว่าแต่ละสถานีได้ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี


และก่อนหน้านั้นวันที่ 24 พ.ค.ที่ผ่านมา พลตรีอุกฤษณ์ อากาศวิภาต  พร้อมด้วยนายธีรัช เพ็ชรหิน  ผอ.กสทช.เขต 3 ลำปาง ได้เข้าตรวจเยี่ยมสถานีวิทยุลานนาเอฟเอ็ม คลื่น 92.25 เมกกะเฮิร์ต  ที่หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ เนื่องจากเป็นสถานีตัวอย่างที่ได้รับใบอนุญาตทดลองออกอากาศอย่างถูกต้อง พร้อมกันนี้ได้แนะนำเกี่ยวกับข้อมูลข่าวสารที่นำมาออกอากาศ  ให้หลีกเลี่ยงการยั่วยุทางการเมืองและการจาบจ้วงสถานบันพระมหากษัตริย์  นอกจากนั้น ยังได้เข้าเยี่ยม สถานีวิทยุกรีนเรดิโอ คลื่น 95.50 เมกกะเฮิร์ต และ สถานีวิทยุฮิตเอฟเอ็ม คลื่น 102.25 เมกกะเฮิร์ตด้วย


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 979 ประจำวันที่  30 พฤษภาคม - 5 มิถุนายน  2557)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์