วันศุกร์ที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

รวบคาผ้าเหลือง ภิกษุขายยา เสื่อมวงการสงฆ์



รวบคาผ้าเหลือง พระสงฆ์ลอบค้ายาบ้า สายข่าวแจ้งเข้าไปตรวจสอบ พบเดินอยู่หน้าวัดมีท่าทีพิรุธเมื่อขอตรวจพบยาบ้าซ่อนไว้ในกระเป๋าอังสะ 20 เม็ด ตำรวจนำตัวไปสึกก่อนส่งตัวเข้าคุก ส่วนอีกรายจับกุมพ่อค้ายาบ้ารายย่อย ลักลอบขายหน้าตลาดโชคชัย พบของกลางกว่า 400 เม็ด

เมื่อวันที่ 16 พ.ค.57  เวลา 13.00 น.  พ.ต.ต.ปรัชญา ทิศลา สวป.สภ.เมืองลำปาง  พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายเจษฎา สุมาลี  อยู่บ้านเลขที่ 13/68 หมู่ 11 ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง พร้อมยาบ้าจำนวน 20 เม็ด ที่นำมาลักลอบจำหน่ายในระหว่างที่บวชเป็นพระสงฆ์  หลังจากได้รับแจ้งจากเครือข่ายภาคประชาชนของ สภ.เมืองลำปางว่า มีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติด บริเวณหน้าวัดป่ารวก ถ.พหลโยธิน ต.หัวเวียง อ.เมืองลำปาง จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบพระภิกษุรูปหนึ่งทำท่าทางพิรุธ จึงได้เข้าไปขอตรวจสอบ พบของกลางยาบ้าจำนวน 20 เม็ด บรรจุอยู่ในกล่องลูกอบ ในกระเป๋าด้านข้างของอังสะที่สวมใส่อยู่ จึงได้นำตัวไปให้เจ้าอาวาสวัดป่ารวมทำการสึก ก่อนจะนำตัวมาทำการสอบสวนที่ สภ.เมืองลำปาง ทราบชื่อคือ นายเจษฎา สุมาลี อายุ 32 ปี อยู่บ้านเลขที่ 13/68 หมู่ 11 ต.ต้นธงชัย อ.เมือง จ.ลำปาง   โดยนายเจษฎา รับสารภาพว่าไปซื้อยาบ้ามาจากนางเมย์ ไม่ทราบชื่อนางสกุลจริง จำนวน 20 เม็ด ราคาเม็ดละ 150 บาท เมื่อนำมาจำหน่าย โดยได้จ่ายเงินไปแล้ว 1,400 บาท ส่วนที่เหลือจะนำไปจ่ายภายหลัง แต่มาถูกเจ้าหน้าที่จำได้เสียก่อน

และก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 15 พ.ค.57  เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้จับกุมตัวนายโยธิน หรือโย ปินทะวงค์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/1  ซ.2  ถ.ท่าคราวน้อย ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง  พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 429 เม็ด หลังจากได้รับแจ้งจากสายข่าวว่า จะมีชายไทยไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง ลับลอบจำหน่ายยาบ้าให้กับกลุ่มผู้เสพ ผู้ใช้แรงงานโดยทั่วไป บริเวณตลาดโชคชัย ถ.สุเรนทร์ ต.สบตุ๋ย อ.เมืองลำปาง  เมื่อไปตรวจสอบตามที่ได้รับแจ้ง พบชายตามลักษณะที่ได้รับแจ้ง ทราบชื่อภายหลังคือนายโยธิน ปินทะเวงค์  ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีเทาดำ หมายเลขทะเบียน ขขว 377 ลำปาง มาจอดที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปแสดงตัวขอตรวจค้น พบยาบ้าจำนวน 400 เม็ดอยู่ในกระเป๋าเสื้อกั๊กที่นายโยธินสวมใส่อยู่ เมื่อจำนนท์ด้วยหลักฐานนายโยธินจึงยอมรับว่ามียาบ้าอยู่ที่บ้านของตนอีกจำนวนหนึ่ง พร้อมกับนำเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นจึงพบยาบ้าอยู่ในห้องนอนอีกจำนวน 29 เม็ด  โดยนายโยธินรับสารภาพว่ารับซื้อยาบ้ามาจากนายลู ไม่ทราบชื่อและนามสกุลจริง เป็นชาว จ.เชียงใหม่ ที่เคยเข้าข่ายบำบัดยาเสพติดด้วยกัน ติดต่อซื้อขายกันทางโทรศัพท์ ถุงละ 200 เม็ด ราคา 16,000 บาท  ซื้อครั้งละ 5-6 ถุง โดยนายลูจะนั่งรถมาส่งของให้ที่สถานีขนส่งลำปาง ล่าสุดนายลูได้นำมาส่งเมื่อวันที่ 10 พ.ค.57 จำนวน 6 ถุง  1,200 เม็ด นำมาจำหน่ายและเสพไปแล้วส่วนหนึ่ง ส่วนที่เหลือได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นและจับกุมได้ดังกล่าว  หลังจากทำการสอบสวนแล้วจึงได้แจ้งข้อหาและนำตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป 


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 979 ประจำวันที่  23 - 29 พฤษภาคม 2557)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์