วันศุกร์ที่ 9 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ขี่จยย.ประกบ กระชากสร้อยเสี่ยเต็นท์รถ


เสี่ยเต็นท์รถมือสองเมืองลำปางหวิดสูญสร้อยคอทองคำหนัก 10 บาท พร้อมพระเลี่ยมทองอีก 7 องค์ หลังถูกคนร้ายกระซากสร้อยจนขาด ขับรถไล่ติดตามหวังจะเอาสร้อยคืนแต่ไม่ทันคนร้าย  แต่มีสิ่งดลใจให้กลับไปในที่เกิดเหตุจึงพบสร้อยตกซุกในกอหญ้า ดีใจจนน้ำตาไหลได้ทั้งสร้อยและพระเลี่ยมทองคืนทั้งหมด ส่วนคนร้ายเจ้าหน้าที่สกัดจับทุกเส้นทาง แต่ยังไร้วี่แวว

เมื่อวันที่ 2 พ.ค.57 เวลาประมาณ 09.00 น. พ.ต.ท.วิภาส แสงศศิธร รอง ผกก.สส.สภ.เมืองลำปาง พร้อมด้วย ร.ต.อ.โสกิจ วรวงศ์ รอง สวป.สภ.เมืองลำปาง และชุดสืบสวนจำนวนหนึ่ง ร่วมกันเข้าตรวจสอบที่ร้านเต็นท์รถมือสอง ติดถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ลำปาง-เกาะคา ขาเข้าเมืองลำปาง บ้านต้า หมู่ 10 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง  หลังได้รับแจ้งจากนายสุภา สุวรรณจักร อายุ 65 ปี อยู่บ้านเลขที่ 456 หมู่ 10 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ว่าถูกคนร้ายกระชากสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 10 บาท

นายสุภา สุวรรณจักร อายุ 65 ปี เล่าเหตุการณ์ ตนเองเปิดร้านขายรถมือสอง ก่อนเกิดเหตุได้ขับรถจักรยานยนต์ไปซื้ออาหารไก่ชน แต่ระหว่างทางขับรถผ่านเขตติดต่อระหว่างบ้านชมพู หมู่ 7 และบ้านฟ่อน หมู 2 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง ก็มีคนร้ายแต่งตัวสวมเสื้อยืดแขนยาวสีขาวกางเกงขายาวสีดำ ขับรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า ไม่ทราบทะเบียน และสี ตามประกบและดึงสร้อยคอที่สวมใส่หลุดออกจากคอ ก่อนเร่งเครื่องหลบหนีไปต่อหน้าต่อตา ซึ่งตอนนั้นตนเองคิดอย่างเดียวคือต้องติดตามล่าตัวคนร้ายให้ทัน โดยขี่รถไล่ตามคนร้ายไปมุ่งหน้าเข้าในเมืองลำปางมากว่า 3 กิโลเมตร จนมาคลายสายตาในที่สุด  จึงได้ โทรศัพท์แจ้ง 191 เพื่อขอความช่วยเหลือ ซึ่งตอนนั้นตนเองคิดเสียดายพระเหลี่ยมทองที่มีถึง 7 องค์มูลค่า สูง และสร้อยคอทองคำหนัก 10 บาท ที่ซื้อและสวมใส่นานกว่า 20 ปีแล้วจะหายไปและไม่ได้คืน แต่จู่ๆก็มีสิ่งดลบันดาลใจให้ตนกลับไปที่เกิดเหตุอีกครั้ง ซึ่งตนได้เดินค้นหาตามกองหญ้า ห่างจากจุดเกิดเหตุไม่มากนัก ก็พบกับพระเหลี่ยมทองที่ขาดจากสร้อยตกอยู่จากนั้นก็พบสร้อยคอทองคำหนัก 10 บาทและพระเหลี่ยมทององค์อื่นจนครบ แต่พบว่าสร้อยได้ขาดแล้ว ตนถึงกับน้ำตาไหลที่ได้พระคืนมาทั้งหมด ถือว่ายังโชคดีที่คนร้ายไม่ได้อะไรไปเลย

ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้กระจายกำลังทุกเส้นทาง แต่ก็ยังไม่พบคนร้าย ส่วนผู้เสียหายวอนเจ้าหน้าที่เร่งสืบหาตัวคนร้ายโดยเร็วที่สุด  โดยพ.ต.ท.วิภาส แสงศศิธร รอง ผกก.สส.สภ.เมืองลำปาง มาสอบสวนที่เกิดเหตุพร้อมขอให้ชุดสืบสวนไปตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามห้างร้านต่างๆที่ใกล้เคียงเพื่อเร่งติดตามตัวคนร้ายแล้ว


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 976 ประจำวันที่  9 - 15 พฤษภาคม 2557) 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์