วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ยึดไม้ล๊อตใหญ่ พันกว่าท่อนเตรียมส่งขาย


ตะลึงไม้ประดู่-ชิงชัน กว่า 1,000 ท่อนซุกป่าท้ายหมู่บ้าน ที่ ต.เวียงมอก อ.เถิน จ.ลำปาง คาดเป็นไม้นายทุนนำมาซุกซ่อนหลังจากที่ถูกปราบปรามอย่างหนักแต่ไม่รอดสายตาเจ้าหน้าที่

วันที่ 14 พ.ค.57 ที่ป่าละเมาะท้ายหมู่บ้านบ้านสะเรียมหวาน หมู่ 3 ต.เวียงมอก อ.เถิน จ.ลำปาง กำลังเจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนประกอบด้วยฝ่ากปครอง อ.เถิน เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เจ้าหน้าที่อุทยานฯ ตำรวจ ศปทส.ภ.เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จ.ลำปาง ตำรวจ สภ.เวียงมอก รวมแล้วกว่า 70 นาย นำโดยนาย สุรพล บุรินทราพรรณ์ นายอำเภอเถิน นายสมคิด จีรัตน์ ผอ.สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 3 ลำปาง นายสุเทพ พุทธชา ผอ.ส่งนป้องกันฯ ได้นำกำลังดังกล่าว เข้าตรวจสอบกองไม้ ประดู ชิงชัน ไม้สัก ที่กระจัดกระจายไปทั่วบริเวณที่ดังกล่าว เบื้องต้นมีมากถึง 1,300 ท่อน ความยาว 2 เมตร และไม้ขนาดยาวกว่า 15 เมตรที่ยังไม่ได้แปรรูปอีกจำนวนหนึ่ง เมื่อตรวจนับพบว่าเป็นไม้ชิงชัน 257 แผ่นเหลี่ยม ไม้ประดู่ 824 แผ่นเหลี่ยม ไม้สักท่อนและประดู่ท่อน รวม 69 ท่อน ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจยึดไม้ทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวร สภ.เวียงมอกดำเนินคดีตามกฎหมาย

ส่วนไม้ที่พบในครั้งนี้ ถือว่าตรวจพบครั้งใหญ่อีกครั้งหนึ่งของจังหวัดลำปาง คาดว่าเป็นของนายทุนในพื้นที่และใกล้เคียงนำมาซุกซ่อนไว้ เพื่อหลบเลี่ยงการจับกุมอย่างหนักในพื้นที่ โดยพบว่าไม้ทั้งหมดมีการวัดขนาดเรียบร้อยแล้ว โดยนายทุนได้ขนมากองไว้และรอการชักลากแต่ไม่รอดสายตาเจ้าหน้าที่ตรวจพบก่อน  ล่าสุดเจ้าหน้าที่เตรียมขอหมายศาลจังหวัดลำปางเข้าตรวจค้นบ้านที่อยู่ติดกับกองไม้แล้วเพราะพบว่า มีรองรอยการชักลากไม้เข้าออกบ้านหลังดังกล่าว

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 978 ประจำวันที่  16 - 22 พฤษภาคม 2557)  
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์