วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤษภาคม พ.ศ. 2557

ล้วงคองูเห่า งัดบ้านรอง ผกก. ได้แค่โน๊ตบุคเครื่องเดียว


โจรใจกล้าปีนรั้วบ้านพักรองผู้กำกับ ป. สภ.ไชยปราการ หันกล้องวงจรปิดเข้ามุมอับ แล้วลงมือทุบกระจก กรีดมุ้งลวด บุกเข้าบ้านฉกเหล้าต่างประเทศ  ไปกองทิ้งไว้ข้างกำแพงบ้าน แต่เอาไปได้แค่โน้ตบุ๊กเครื่องเดียว เจ้าตัวเผยเป็นครั้งที่ 2 ในรอบ 2 เดือน

เมื่อเวลา 16.40น.วันที่ 9 พ.ค.57 ร.ต.ท.จักรตุลย์ ทองกิ่ง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองลำปาง รับแจ้งมีเหตุคนร้ายบุกเข้าไปลักทรัพย์สินในบ้านเลขที่ 353/3 หมู่บ้านสุขสวัสดิ์ ถ.สุขสวัสดิ์ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง จึงออกไปทำการสอบสวนร่วมกับตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมือง ฯ พบ พ.ต.ท.ชำนาญ พุ่มไพจิตร รอง.ผกก.ป. สภไชยปราการ จ.เชียง ใหม่ ยืนรอเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่หน้าบ้าน จากนั้นจึงนำพนักงานสอบสวนเดินไปทางกำแพงรั้วบ้านด้านทิศตะวันออกชี้ให้ดูกล้องวงจรปิด 2 ตัวที่ติดตั้งไว้ใต้เพดานหลังคาบ้าน ซึ่งคนร้ายปีนขอบผนังปูนขึ้นไปบิดตัวกล้องให้หันหน้าไปทางมุมอับ เพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเห็นใบหน้าของคนร้าย ส่วนที่ประตูบานเลือนข้างบ้านพบร่องรอยการทุบกระจกจนแตกเสียหายไป 1 บาน พร้อมกับใช้มีดกรีดมุงลวดมุกเข้าไปในตัวบ้าน นอกจากนี้เจ้าของบ้านยังพาเจ้าหน้าที่ตำรวจไปดูกระเป๋าใส่เสื้อผ้าขนาดใหญ่ใบหนึ่งที่เปิดอ้าเอาไว้พบข้างในมีสุราต่างประเทศหลายยี่ห้อรวม 11 ขวดด้วยกันบรรจุภายในซึ่งคนร้ายไม่ได้นำไปด้วย

เมื่อเจ้าหน้าที่ฯจึงเข้าไปตรวจภายใบบ้านก็พบว่าคนร้ายปีนโต๊ะข้างประตูห้องนอนขึ้นไปทุบกระจกเหนือบานประตูจนแตกแล้วมุดลอดเข้าไปลื้อค้นเอาสุราต่างประดังกล่าวพร้อมกับโน๊ตบุ๊กอีก 1 เครื่องออกไปด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิฐานว่า คนร้ายน่าจะบุกเข้าบ้านในช่วงเวลากลางดึกที่ผ่านมา เพื่อค้นหาสิ่งของมีค่า แต่เมื่อหาไม่พบจึงหันไปขโมยเอาสุราฯกับโน๊ตบุ๊ค ใส่กระเป๋าเสื้อผ้าใบใหญ่ขนออกไปข้างรั้วบ้านหวังจะแบกข้ามรั้ว แต่เนื่องจากกระเป๋ามีน้ำหนักมากเกินไป คนร้ายจึงต้องทิ้งสุราเอาไว้ที่รั้วบ้านนั่นเอง และหยิบไปแค่โน๊ตบุ๊คเพียงเครื่องเดียวเท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้เก็บพยานหลักฐานเป็นรอยนิ้วมือและรอยรองเท้าผ้าใบที่ติ
เอยู่ตามรั้วบ้าน ผนังปูนเอาไว้เป็นหลักฐานในการสืบหาตัวคนร้ายรายนี้แล้ว

ต่อมา รอง.ผกก.ป. สภ.ไชยปราการ เจ้าของบ้านได้กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นรอบที่สองแล้วที่คนร้ายบุกเข้าบ้านมาขโมยของมีค่าออกไป โดยครั้งแรกเมื่อกลางเดือนเมษายนที่ผ่านมาตนเองได้กลับมาดูแลบ้านตามปกติก็พบว่า คนร้ายทุบกระจกหน้าต่างห้องน้ำมุดเข้าไปลักเอาพระเครื่องกว่า 100 องค์ที่อยู่ในตู้โชว์กลางห้องรับแขก และสุราต่างประเทศอีก 1 ขวดไปและคนร้ายก็ยังทิ้งมีดยาวประมาณ 1ฟุตเอาไว้ให้ดูต่างหน้าอีกด้วย แต่ครั้งนั้นตนเองไม่ได้แจ้งความเอาไว้ เนื่องจากเห็นว่าของคนร้ายเอาไปมีไม่มาก และพระเครื่องที่หายไปทั้งหมดส่วนใหญ่ก็เป็นพระรุ่นใหม่ๆทั้งนั้น ส่วนสุราต่างประเทศก็มีราคาไม่ถึงพันบาท ตนจึงไม่ได้ติดใจอะไร แต่มาวันนี้บ้านก็ยังคงถูกงัดอีกเป็นรอบที่สอง ซึ่งคาดว่าคนร้านน่าจะเป็นรายเดียวกันเพราะคงจะรู้ว่าบ้านไม่มีผู้อยู่อาศัยและเข้าออกได้สะดวก ซึ่งก็ต้องฝากเจ้าหน้าที่ตำรวจช่วยติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายให้ด้วย จะได้หลาบจำไม่คิดจะไปลักขโมยของใครอีกต่อไป  

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 978 ประจำวันที่  16 - 22 พฤษภาคม 2557)  
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์