วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2557

เจ้าของร้าน ข้าวซอยโอมา และเพื่อนประสบอุบัติเหตุรถยนต์ชนต้นไม



ดับ 2 ศพ  เผยเหตุเพราะฝนตกถนนลื่น เสียหลักแหกโค้งก่อนชนต้นไม้ อดีต สท.เทศบาลนครลำปางร่วมเดินทางด้วยเจ็บหนัก

5 หนุ่มวัยใกล้ 70 ปี พากันขับรถปิกอัพส่วนตัวไปร่วมงานศพที่ จ.พะเยา  ขาขับกลับบ้านมีฝนตกและเป็นทางโค้ง คาดขับรถด้วยความเร็วถนนลื่นเสียหลักพุ่งชนต้นไม้ข้างทางอย่างจัง คนขับรถดับคาที่ เพื่อนที่โดยสารมาด้วยอีก 4 คนได้รับบาดเจ็บ ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตที่ รพ.อีก 1 ราย

เมื่อเวลา 16.00 น.วันที่ 16 มิ.ย.57  ร.ต.ท.บรรดิษย์ มุติมรรคา  พนักงานสอบสวนเวร สภ.งาว ได้รับแจ้งว่าเกิดอุบัติเหตุรถยนต์ปิกอัพพุ่งชนต้นไม้ข้างทาง เยื้องกับศูนย์บริบาลช้างบ้านปางหละ หมู่ 4 ต.บ้านหวด อ.งาว มีผู้ได้รับบาดเจ็บหลายราย จึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์ปิกอัพยี่ห้อโตโยต้าวีโก้สีดำ สี่ประตู หมายเลขทะเบียน กท 5696 ลำปาง สภาพรถด้านหน้าฝั่งคนขับชนอัดติดกับต้นไม้ใหญ่พังเสียหาย โดยมีพลเมืองดีที่ผ่านมาเห็นเหตุการณ์ให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บออกมาจากรถได้จำนวน 4 คน  และนำตัวส่งโรงพยาบาลงาวไปก่อนหน้านี้ โดยมีผู้บาดเจ็บสาหัส 1 คน คือนายสุนทร มาอุด อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 206 หมู่ 8 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง  ซึ่งเป็นสามีของเจ้าของร้านข้าวซอยโอมาชื่อดัง จ.ลำปาง  ส่วนคนขับรถพบว่าเสียชีวิตอยู่ภายในรถจึงแจ้งให้แพทย์เวรโรงพยาบาลงาวเข้าตรวจสอบ ทราบชื่อต่อมาคือ นายเมืองดี ญานะศักดิ์ อายุ 68 ปี อยู่บ้านเลขที่ 272 ถ.สุขสวัสดิ์ 2 ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง   

จากการสอบถามข้อมูล ทราบว่า นายเมืองดีและเพื่อนรวม 5 คนได้เดินทางไปร่วมงานศพที่ อ.แม่ใจ จ.พะเยา ตั้งแต่ช่วงเช้า เมื่อเสร็จงานก็พากันกลับบ้าน ระหว่างทางได้เกิดฝนตกอย่างต่อเนื่อง ซึ่งนายเมืองดีค่อนข้างที่จะขับรถเร็ว และเส้นทางดังกล่าวเป็นทางโค้งตลอดเส้นทาง และเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง ซึ่งคาดว่านายเมืองดีอาจจะขับรถไม่ชำนาญทางประกอบกับเกิดฝนตกถนนลื่น เมื่อถึงทางโค้งจึงทำให้รถเสียหลักพุ่งลงข้างทางและชนกับต้นไม้อย่างจังจนทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตดังกลาว 

ต่อมาทางพนักงานสอบสวนได้รับแจ้งจากโรงพยาบาลงาวว่า นายสุนทร มาอุด ทนพิษบาดแผลไม่ไหวได้เสียชีวิตลงในเวลาต่อมา ส่วนผู้บาดเจ็บอีก 3 คน ทราบชื่อคือ นายสุคนธ์ อินเตชะ อายุ 62 ปี อดีตสมาชิกสภาเทศบาลนครลำปาง  นายยิ่ง ปิยะตระกูล อายุ 77 ปี และนายอัด สุธทนะ อายุ 69 ปี  ได้ส่งตัวมารักษาที่ รพ.ลำปาง อาการปลอดภัยแล้ว  ซึ่งทางพนักงานสอบสวน จะได้สอบปากคำอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป 
 
(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 983 ประจำวันที่  20 - 26 มิถุนายน 2557)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์