วันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2557

วัดพระแก้วดอนเต้าโดนงัดนับไม่ถ้วน คราวนี้โดนอีกโจรบาปย่องงัดตู้บริจาคในศาลา



วัดพระแก้วดอนเต้าโดนงัดนับไม่ถ้วน คราวนี้โดนอีกโจรบาปย่องงัดตู้บริจาคในศาลาสมเด็จพุฒจารย์โตกลางดึก กล้องวงจรปิดจับภาพได้แต่ยังไม่เคยจับคนร้ายได้แม้แต่ครั้งเดียว

เมื่อวันที่ 9 มิ.ย.57 เวลา 09.00 น.  ร.ต.อ.ไกรสร ไชยอินทร์ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งจาก พระจินดารัตนาภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดลำปาง เจ้าอาวาสวัดพระแก้วดอนเต้าสุชาดาราม ถ.พระแก้ว ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง ว่ามีคนร้ายแอบมางัดตู้บริจาคของวัด หลังรับแจ้งจึงรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองลำปาง

เมื่อไปถึงพบพระสงฆ์ เณร และคนดูแลวัดยืนรอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ จากการตรวจสอบพบตู้บริจาคของทางวัดที่ตั้งไว้ภายในศาลาสมเด็จพระพุฒจารย์โต พรหมรังสี ซึ่งได้วางไว้ให้ผู้มาทำบุญภายในวัดร่วมบริจาคทรัพย์ ปรากฏว่าได้ถูกคนร้ายงัดตู้บริจาคไปจำนวน 2 ตู้ และยกตู้บริจาคขนาดใหญ่เป็นตู้ไม้ 7 ชั้นในมณฑปเจดีย์พระธาตุ ไปทิ้งไว้ที่หน้าวิหารพระนอน เหนือเจดีย์ใหญ่อีก 1 ตู้  ซึ่งคนร้ายไม่สามารถงัดเอาเงินบริจาคออกไปได้ เพราะทางวัดใช้กุญแจล็อคถึง 3 ดอก

จากการสอบถามพระจินดารัตนาภรณ์ รองเจ้าคณะจังหวัดลำปาง เล่าว่า ร.ต.ต.จำรัส เหมี้ยงหอน ข้าราชการตำรวจบำนาญ ซึ่งมีหน้าที่ดูแลวัด มาบอกว่าช่วงเช้าที่ผ่านมา ได้เดินดูรอบๆศาลา พบตู้บริจาคเงินที่ศาลาสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ได้ถูกคนร้ายงัดไป 2 ตู้ และพบตู้บริจาคไม้ในมณฑปเจดีย์พระธาตุ ถูกทิ้งไว้ที่หน้าวิหารพระนอน จึงได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าตรวจสอบ โดยกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพคนร้ายไว้ได้ตอนเวลา 03.30 น. เป็นชายวัยกลางคนรูปร่างสูงใหญ่ ใส่หมวกอำพรางใบหน้า เข้ามางัดตู้บริจาคที่ศาลาสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี แล้วล้วงเอาเงินที่เป็นธนบัตรไม่ทราบจำนวนเอาใส่ไว้ในเสื้อคลุมไปทั้งหมด คงเหลือแต่เพียงเงินเหรียญไว้ให้ดูต่างหน้าเท่านั้น

ทั้งนี้ สำหรับเหตุการณ์ที่มีคนร้ายย่องเข้ามางัดตู้บริจาคภายในวัดพระแก้วดอนเต้าฯ นั้นเกิดขึ้นบ่อยมากจนนับครั้งไม่ถ้วน ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดพิสูจน์หลักฐานภูธรจังหวัดลำปาง มาเก็บรอยนิ้วมือแฝงของคนร้ายเพื่อติดตามจับกุมตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งสายสืบลงพื้นที่ต้องสงสัยเพื่อหาเบาะแสคนร้ายแล้ว.

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 982 ประจำวันที่  13 - 19 มิถุนายน 2557)
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์