วันศุกร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

หนุ่มนักศึกษา ปวช.ปี 2 ออกมาเที่ยวดื่มกินจนเมามาย ขากลับขี่รถ จยย.หลงทิศไปทางในหมู่บ้านกล้วยแพะ






เกิดเสียหลักแหกโค้งชนป้าย รพ.ส่งเสริมสุขภาพฯ ดับคาที่ 

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2557 เวลา 01.15 น.พ.ต.ท.ถนัดชัย เครือวัง พนักงานสอบสวน เวรฯ สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งเหตุจากพลเมืองดีว่ามีคนขับรถจักรยานยนต์แหกโค้งพุ่งชนเข้ากับ กำแพงป้ายโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านกล้วยแพะ หมู่ 2 ถ.ลำปาง-แม่ทะ ต.กล้วยแพะ อ.เมือง จ.ลำปาง เสียชีวิตคาที่อยู่ในที่เกิดเหตุเป็นชาย 1 ราย  หลังจากทราบเหตุจึงเดินทางไปตรวจสอบร่วมกับ แพทย์เวร โรงพยาบาลลำปาง และเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ ที่เกิดเหตุพบประชาชนจำนวนมากยืนดูเหตุการณ์อยู่  บริเวณป้ายของโรงพยาบาล พบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าดรีม 125 ซีซี สีแดง หมายเลขทะเบียน มคร-848 เชียงใหม่ ล้มอยู่ โดยมีศพของชายคนขับขี่รถ อยู่ในสภาพขายังคร่อมรถจักรยานยนต์อยู่ สวมเสื้อยืดสีขาว กางเกงขายาวสีดำ  จากการชันสูตรพลิกศพก็พบว่าบริเวณศีรษะได้ถูกกระทบกระเทือนอย่างหนัก เพราะได้กระแทกเข้ากับกำแพงปูนซีเมนต์ที่ทำป้ายโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านกล้วยแพะเข้าอย่างจัง จนมีเลือดไหลนองออกมาจำนวนมาก ทางหู ปากและทางจมูก   ทราบชื่อต่อมาคือ นายนิติพล ทิศโหล อายุ 19 ปี บ้านเลขที่ 106/4 หมู่ 2 ต.เสริมกลาง อ.เสริมงาม จ.ลำปาง เป็นนักศึกษา ปวช.2  โรงเรียนลำปางพาณิชยการและเทคโนโลยี  

จากการสอบสวน ทราบว่า นายนิติพล ได้พักอยู่ที่หอพักแห่งหนึ่งในชุมชนศรีปงชัย  แล้วได้เดินทางมาเที่ยวดื่มกินที่ร้านอาหารขุนช้าง ถ.ลำปาง-แม่ทะ ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง หลังเลิกจากร้านคาดว่าจะขับรถกลับหอพักที่บ้านศรีปงชัย แต่ขับรถจักรยานยนต์หลงทิศทางมุ่งหน้ามาตามถนนลำปาง-แม่ทะ ผ่าน ม.ราชภัฎลำปาง ไปทางหมู่บ้านกล้วยแพะ ซึ่งในช่วงนั้นได้เกิดฝนตกโปรยปรายอยู่ตลอดเวลา ประกอบกับเส้นทางในหมู่บ้านดังกล่าวเป็นทางคดเคี้ยว คาดว่านายนิติพล ขับขี่รถด้วยความเร็วสูง จนกระทั่งมาถึงที่เกิดเหตุ  เป็นทางโค้งบ้านกล้วยแพะ และเคยเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งไม่ว่าจะเป็นรถจักรยานยนต์หรือรถยนต์ 

ได้ขับขี่รถเสียหลักแหกโค้ง แล้วขับพุ่งตรงเข้าไปในเกาะกลางถนนก่อนจะเฉี่ยวชนเข้ากับเสาไฟฟ้าจนมีสายไฟฟ้าขาดหลุดออกมา จากนั้นก็ได้ขับพุ่งเข้าชนป้ายโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านกล้วยแพะ เข้าอย่างจังจนตัวเองเสียชีวิตคาที่ติดคาอยู่กับรถจักรยานยนต์ของตนเอง

หลังจากชันสูตรศพแล้ว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้มอบศพให้กับเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์นำศพเก็บไว้ที่ห้องนิติเวชโรงพยาบาลลำปาง เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพถึงการเสียชีวิตในครั้งนี้อีกครั้งหนึ่ง แล้วจะได้ติดต่อให้ทางญาติมารับศพไปดำเนินการตามประเพณีต่อไป


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 985 ประจำวันที่ 4 - 10 กรกฎาคม 2557)
 
 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์