วันพฤหัสบดีที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

นั้งร้านชั้น 5 หักคนงานพลัดตก กระแทกพื้นดับอนาถ


คนงานก่อสร้างปีนขึ้นไปบนนั่งร้านชั้น 5 เพื่อรอรับของ แต่ไม้รับน้ำหนักไม่ไหวเกิดหัก จึงตกลงมากระแทกพื้นดับอนาถ เพื่อนคนงานอีก 2 คนได้รับบาดเจ็บ 

เมื่อเวลาประมาณ  09.30 น.วันที่  29 ก.ค. 57 ร.ต.ท.สุรเชษฐ สุริมา  พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุคนตกจากตึกเสียชีวิตและมีผู้บาดเจ็บ บริเวณสถานที่ก่อสร้างอาคารภายในมหาวิทยาลัยราชภัฎลำปาง เลขที่ 119 หมู่ 9 ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง จึงประสานแพทย์เวรโรงพยาบาลลำปางและเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์ ร่วมตรวจสอบและให้การช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ 

ที่เกิดเหตุ พบว่าสถานที่ดังกล่าวกำลังก่อสร้างอาคารเรียน บริการวิชาการและเอนกประสงค์ 9 ชั้น  ซึ่งมีการขึ้นโครงและผนังปูนแล้วบางส่วน เมื่อตรวจสอบด้านข้างฝั่งขวาของอาคาร ที่กำลังก่อสร้างเป็นหอประชุม โดยมีการตั้งโครงเหล็กและโครงไม้ ไว้สำหรับให้คนงานปีนป่ายและขนของขึ้นไปด้านบนได้  พบศพคนงานก่อสร้างเป็นชาย สภาพนอนตะแคงอยู่ที่พื้น เลือดไหลนอง สวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงขายาวสีเทา สวมร้องเท้าบู๊ทยางสีดำ  จากการชันสูตรศพเบื้องต้น พบศีรษะและใบหน้าด้านขวาถูกกระแทกอย่างแรงมีบาดแผลแตกฉกรรจ์ ทราบชื่อต่อมาคือ นายสมพร มาบุตรรัตน์ อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 60 บ้านศรีปรีดา หมู่ 3 ต.บ้านแลง อ.เมือง จ.ลำปาง นอกจากนั้นยังพบผู้บาดเจ็บเป็นชาย 2 คน คือนายชรินทร์ พลมา เป็นนักศึกษาปี 3 คณะอุตสาหกรรมเทคโนโลยี ม.ราชภัฎลำปาง และได้รับจ้างทำงานพาทไทม์ในช่วงปิดเทอม และนายแย้ แซ่ม้า อายุ 40 ปี  เป็นชาว จ.พะเยา เจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาลไปก่อนหน้านี้ 

เพื่อนคนงานที่เห็นเหตุการณ์ ให้การว่า นายสมพร ได้ทำงานเป็นช่างไม้ ก่อนเกิดเหตุ ได้ปีนขึ้นไปอยู่ชั้น 5 โดยยืนอยู่บนนั่งร้าน ซึ่งทำจากแผ่นไม้ที่มาวางต่อกัน พร้อมกับเด็กคนงานอีก  2 คน เพื่อจะรอรับของแต่ปรากฏว่าแผ่นไม้ที่ยืนอยู่นั้นรับน้ำหนักไม่ไหวเกิดหัก ทำให้ทั้ง 3 คนตกลงมาจากชั้น 5 เด็กคนงานสองคนตกมาค้างอยู่ที่โครงไม้ได้รับบาดเจ็บ ส่วนนายสมพรโชคร้ายที่ร่างไม่มีอะไรรองรับ ตกลงศีรษะกระแทกพื้นอย่างจังจนเสียชีวิต  แต่อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะได้ทำการสอบสวนผู้บาดเจ็บอีกครั้ง


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 989 ประจำวันที่ 1 - 7 สิงหาคม 2557)


Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์