วันพฤหัสบดีที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เกิดเหตุสลดใจ ตาวัยเกือบ 70 อาศัยอยู่บ้านคนเดียว ป่วยเป็นโรคเคียด บ่นกับเพื่อนบ้าน



อยากไปซื้อน้ำมันมาเผาตัวเองตายพร้อมเผาบ้าน สุดท้ายบ้านเกิดเพลิงไหม้เพื่อนบ้านเข้าไปช่วยเหลือออกมา พบถูกไฟคลอกไปครึ่งตัว และสำลักควันจนเสียชีวิต ส่วนบ้านวอดไปครึ่งหลัง สาเหตุอยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ

เมื่อเวลาประมาณ 14.00 น.วันที่ 12 ก.ค.57 พ.ต.ท.ยงศักดิ์ มาวงษ์ พนักงานสอบสวนเวร สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้ ที่บ้านเลขที่ 404 หมู่ 10 ซ.หลัง โรงเรียนบ้านต้า(เดิม) ต.ชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง  จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว และพบว่าบ้านหลังดังกล่าวเป็นบ้านชั้นเดียวสร้างแบบบังกะโล มีสองห้อง 2 ห้องนอน 1 ห้องโถง  มีเพื่อนบ้านและพลเมืองดี กำลังช่วยกันนำน้ำมาสาดเข้าไปในบ้านที่กำลังคุกรุ่นไปด้วยควันไฟและเพลิงที่ลุกไหม้อย่างรุนแรง ก่อนที่จะงัดประตูเพื่อที่เข้าไปช่วยกันหามร่างชายสูงอายุที่หมดสติออกมาได้ ทางญาติและเพื่อนบ้านพยายามปั๊มหัวใจ เพื่อรอแพทย์ พยาบาลและเจ้าหน้าที่กู้ภัยอัมรินทร์มาช่วยเหลือ  นานกว่า 5 นาที แต่เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึงก็ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้  ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลเมืองเขลางค์นคร พร้อมด้วยรถดับเพลิง จำนวน 4 คันได้รุดเข้ามาที่เกิดเหตุ และระดมฉีดน้ำสกัดเพลิงที่ลุกไหม้บ้านหลังดังกล่าวโดยใช้เวลา 20 นาทีสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

จากการสอบสวนทราบว่าผู้เสียชีวิตคือ  นายแจ่ม โล่ห์อุไร อายุ 68 ปี  เป็นเจ้าของบ้านหลังดังกล่าว สภาพร่างกายถูกไฟคลอกไปครึ่งตัว ผิวหนังหลุดลอก  คาดว่าเสียชีวิตจากการสำลักควัน เมื่อตรวจสอบภายในบ้าน พบว่าห้องนอนถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด 1 ห้องส่วนห้องโถงที่มีสภาพเป็นที่รับแขกและห้องสวดมนต์ถูกไฟไหม้เสียหายเช่นเดียวกัน สภาพหลังคาบ้านถูกเพลิงไหม้โครงบ้านเสียหายเกือบทั้งหลัง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำเชือกมากั้น เพื่อไม่ให้ผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้าไปเด็ดขาดเพื่อที่จะตรวจสอบสาเหตุ

สอบถามเพื่อนบ้าน ทราบว่า นายแจ่มมีครอบครัว มีภรรยา 1 คน บุตร 3 คน ทั้งหมดทำการทำงานอยู่ต่างจังหวัดกันหมดเหลือ นายแจ่มอยู่บ้านคนเดียว เนื่องจากว่านายแจ่มค่อนข้างอารมณ์ร้อนและมีโรคเครียด  หาก ใครทำอะไรไม่ถูกใจก็จะต่อว่า และบางครั้งถึงขั้นลงไม้ลงมือจนภรรยาต้องไปอาศัยกับลูกที่ จ.กำแพงเพชร แต่ก็ไปมาหาสู่กันประจำไม่ขาด ระยะหลังนายแจ่มชอบบ่นประจำว่าอยากจะฆ่าตัวตายด้วยการซื้อน้ำมันมาเผาตัวเอง และบ้านให้สูญหายไปด้วยกัน  ซึ่งก็คิดว่าพูดเล่น จนกระทั่งเมื่อช่วงค่ำวานนี้ นายแจ่มก็มาหาและพูดทำนองเดียวกันอีก  และในวันนี้ก็หายไปทั้งวันจนบ่ายพบว่ามีกลุ่มควันโพยพุ่งออกมาจากในบ้านจำนวนมาก จึงรีบแจ้งเพื่อนบ้านเข้ามางัดบ้านเข้าไปตรวจสอบพบว่านายแจ่มในนอนฟุบตรงหน้า ห้องโถงที่ไหว้พระท่ามกลางไฟที่กำลังลุกไหม้  จึงช่วยกันนำร่างออกมา  แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตได้ และพบว่าภายในห้องนอนมีกลิ่นน้ำมันฟุ้งกระจายไปทั่ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน 5 จะได้เข้ามาตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 987 ประจำวันที่ 18 - 24 กรกฎาคม 2557)


Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์