วันศุกร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจเข้มรุกตรวจแหล่งรับพนันบอล บุกจับผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านรับแทง




พบโพยเป็นหลักฐานกว่า 10 แผ่น และยังจับกุมรายย่อยได้อีกหลายราย 

เมื่อเวลาประมาณ 17.15น. วันที่ 23 มิ.ย. 57  ร.ต.ท.วารินทร์ วิลัยราช รอง สวป.ฯ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมกับกำลังทหารจากมณฑลทหารบกที่ 32 นำโดย ร.ท.พสธร ถานี รอง ผบ.ร้อย.สห.มทบ.32 ค่ายสรุศักดิ์มนตรี อาศัยอำนาจตามกฏอัยการศึก เข้าตรวจสอบที่ บ้านเลขที่ 229/168  บ้านต้นมื่น ม.14 หมู่บ้านเอื้ออาทรพิชัย ต.พิชัย อ.เมือง จ.ลำปาง  หลังจากได้รับแจ้งว่าที่บ้านหลังดังกล่าวมีการลักลอบเล่นการพนันแทงผลฟุตบอล  โดยเป็นผู้เปิดรับแทงและเดินโพยส่งให้เจ้ามือใหญ่ จึงได้ทำการสืบสวนจนแน่ใจว่ามีการรับแทงพนันบอลจริง จึงได้ขอสนับสนุนกำลังทหารเข้าตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว ซึ่งเป็นบ้านของ นายจรูญศักดิ์ หรือ เตี้ย ใหญ่เจริญยิ่ง อายุ 53 ปี มีตำแหน่งเป็นผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน  เมื่อไปถึงพบนายจรูญศักดิ์ อยู่ในบ้าน เจ้าหน้าที่แสดงตัวขอตรวจค้นและเจ้าของบ้านได้ยินยอมแต่โดยดี จนกระทั่งพบ โพยทายผลฟุตบอล จำนวน 10 แผ่น เครื่องคิดเลข 1 เครื่อง  วางอยู่ในตะกร้าบนชั้นวางของ  ซึ่งนายจรูญศักดิ์รับว่าเป็นของตนเอง  เจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่าลักลอบเล่นการพนันทายผลฟุตบอล เป็นเจ้ามือรับกินรับใช้พนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต และขยายผลหาเจ้ามือรายใหญ่ต่อไป 

นอกจากนั้นยังมีการจับกุม ผู้ลักลอบเล่นการพนันฟุตบอลได้อีก 3 ราย คือ จ.ส.อ.วิทยา วิสุทธิวัฒน์ อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 551 หมู่ 3 ต.ต้นธงชัย อ.เมืองลำปาง  หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการกวดขันการลับลอบเล่นการพนันฟุตบอล ตามคำสั่งการของ พล.ต.ต.พรชัย พักตร์ผ่องศรี ผบก.ภ.จว.ลำปาง ขณะตรวจสอบมาถึงบริเวณในหมู่บ้านพระจ้าทันใจ หมู่ 3 ต.ต้นธงชัย อ.เมือง พบ จ.ส.อ.วิทยา แสดงท่าทางมีพิรุธ จึงแสดงตัวขอตรวจค้นและพบโพยทายผลฟุตบอลการแข่งขันฟุตบอลจำนวน 1 แผ่นเล็ก จึงได้คุมตัวและยึดของกลางส่งให้ ร.ต.ท.จักราธร ตันบุราวาส พนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งฝาย ไว้ดำเนินคดีต่อไป

อีกราย ร.ต.ท.วุฒิพล มั่นเมาะ รอง.สว.สส.กับพวกจับกุมตัวนายอุทัย โคตรสงคราม อายุ 31 ปี บ้านเลขที่ 12 หมู่ 11 ต.วังหลวง อ.เสลภูมิ จ.ร้อยเอ็ด และ นายวิทัน ไนยโภชน์ อายุ 23 ปี บ้านเลขที่ 131 หมู่ 4 ต.เชิงดอย อ.ดอยสะเก็ด จ.เชียงใหม่ ขณะเดินถือแผ่นกระดาษอยู่ในหมู่บ้านหมู่ 7 บ้านปันง้าว ต.ห้างฉัตร อ.ห้างฉัตร ตำรวจได้เข้าตรวจค้นและยึดใบโพยทายผลฟุตบอลคนละ 1 ใบ ก่อนคุมตัวส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 985 ประจำวันที่ 4 - 10 กรกฎาคม 2557)
 


Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์