วันพฤหัสบดีที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

สมาคมเครื่องปั้นฯแจงสื่อ โดนพิษหนังสือสนเท่ห์อ้างติดสินบนนายก อบจ. ให้




อนุมัติงบประมาณหนุนงานลำปางเซรามิกแฟร์  เผยงบประมาณค่าใช้จ่ายเดือนมี.ค.-มิ.ย.57 ยันไม่มีค่าซื้อลิง ระบุใครจะบ้าซื้อลิงตัวละ 1 แสน

เมื่อเวลา 13.30 . วันที่ 22 ..2557  นายชูเกียรติ  ตังคะกุตติยา นายกสมาคมเครื่องปั้นดินเผาลำปาง พร้อมด้วยนายอธิภูมิ กำธรวรรินทร์ นายสิทธิชัย สุรนันท์บุตร และนายกิตติศักดิ์  สินวนาทรัพย์  กรรมการบริหารสมาคมฯ จัดชี้แจงกรณีงบสนับสนุนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปางต่อสื่อมวลชน ที่ห้องประชุมสามคมเครื่องปั้นดินเผาจังหวัดลำปาง หลังจากมีหนังสือสนเท่ห์ส่งไปยังหนังสือพิมพ์ท้องถิ่นเกือบทุกฉบับ โดยมีข้อความว่า ทางสมาคมซื้อลิงตัวละเป็นแสน มอบให้กับนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง เพื่อหวังผลให้ทาง องค์การบริหารส่วนจังหวัดลำปาง อนุมัติงบสนับสนุนในงานลำปางเซรามิกแฟร์  

นายชูเกียรติ ตังคะกุตติยา  นายกสมาคมเครื่องปั้นดินเผาลำปาง เปิดเผยว่า  ทางสมาคมเครื่องปั้นฯได้มีการของบประมาณไปยังองค์การบริหารส่วนจังหวัด เพื่อขอสนับสนุนการจัดงานลำปางเซรามิคแฟร์ครั้งที่ 27 จริง โดยเป็นการของบสนับสนุนปรกติเหมือนที่เคยขอรับสนับสนุนทุกปีแต่ยังไม่ได้รับการตอบรับแต่อย่างใด  แต่ก็ได้มีการปล่อยข่าวที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อสมาคมฯ และพาดพิงไปถึงนายก อบจ.ลำปางด้วย จึงต้องการที่จะชี้แจงทำความเข้าใจในเรื่องดังกล่าว ซึ่งทางสมาคมฯยืนยันว่าไม่เคยซื้อลิงหรือมีอามิสสินจ้างใดๆ  แก่นางสุนี สมมี นายก อบจ.ลำปาง และนางสุนีก็ ไม่เคยเรียกร้องประโยชน์ต่อสมาคมเครื่องปั้นดินเผาเช่นกัน   แต่กลับมีบุคคลผู้ไม่หวังดีที่ออกบัตรสนเท่ห์และใช้สำนักงานตรวจเงินแผ่นดินเป็นเครื่องมือ โดยปราศจากข้อมูลเป็นจริง  ควรต้องยุติพฤติกรรมในเรื่องนี้โดยทันที 

ทั้งนี้  นายอธิภูมิ กำธรวรรินทร์  ยังได้เปิดเผยบัญชีรายจ่ายของสมาคมฯให้ผู้สื่อข่าวได้ทราบ ซึ่งในบัญชีรายจ่ายดังกล่าวไม่มีค่าใช้จ่ายในการซื้อลิงแต่อย่างใด  ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นค่าใช้จ่ายในเรื่องของ ค่าเงินเดือนพนักงาน  ค่าเช่าสำนักงาน  ค่าน้ำ-ค่าไฟ ค่าประชุมประจำเดือน  เป็นต้น  

นายอธิภูมิ กล่าวว่า  เป็นไปไม่ได้ที่จะมีเงินส่วนนี้ไปซื้อลิงให้กับนายก อบจ.ลำปาง และราคาลิงที่กล่าวว่ามีราคาสูงถึงตัวละ 1 แสนบาท คงไม่มีใครบ้าที่จะซื้อลิงในราคาเท่านี้   คิดว่าในหนังสือสนเท่ห์ดังกล่าวต้องการที่จะดิสเครดิตนายก อบจ.ลำปาง โดยใช้สมาคมเครื่องปั้นดินเผาลำปาง เป็นเครื่องมือ มากกว่าประเด็นการขัดแย้งกันภายใน เพราะไม่มีเหตุผลอะไรที่คนในจะต้องทำแบบนี้   ซึ่งก็คงจะไม่หาว่าใครเป็นคนทำ  ขอให้เรื่องจบดีกว่า

ด้านแหล่งข่าวใกล้ชิดนางสุนี สมมี เปิดเผยว่า  ในปีนี้ทาง อบจ.ลำปางไม่ได้มีการสนับสนุนงบประมาณการจัดงานลำปางเซรามิกแฟร์แต่อย่างใด เนื่องจากไม่ได้มีการตั้งงบประมาณไว้  และยืนยันว่าที่บ้านนายกสุนี ไม่ได้เลี้ยงลิงแน่นอน

(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 988 ประจำวันที่ 25 - 31 กรกฎาคม 2557)
 
Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์