วันศุกร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2557

หนุ่มนักศึกษา ปวส.ถูกขี่ จยย.ไล่ล่า หลังกลับจากเที่ยวร้านอาหารดัง คู่อริมาตามไล่ทันก่อนถึงสี่แยก




ไฟแดงหน้า ม.ราชภัฎสวนดุสิต คว้าไม้ฟาดเข้าที่ศีรษะอย่างจังจนตกจากรถกระแทกพื้นดับอนาถ ส่วนเพื่อนคนขับได้รับบาดเจ็บ ขณะที่ผู้ก่อเหตุขี่รถหลบหนีไปได้

เมื่อเวลา 01.05 น. วันที่ 30 มิ.ย. 57 ร.ต.ท.อรรณพ กระเสาร์ พนักงานสอบสวน เวรฯ สภ.เมืองลำปาง ได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุทำร้ายร่างกายกัน  ก่อนถึงสี่แยกไฟแดงสวนดุสิตประมาณ 100 เมตร ถ.พลโยธิน ต.สวนดอก อ.เมือง จ.ลำปาง มีผู้เสียชีวิตอยู่ในที่เกิดเหตุ เป็นชาย 1 ราย  ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นชายวัยรุ่น 2 คนได้ขับรถจักรยานยนต์หลบหนีไป  หลังจากทราบเหตุดังกล่าวได้ประสานงานไปยัง ร.ต.ท.ธานี กันจันทร์กุล รอง สวป.สภ.เมืองลำปาง, และเจ้าหน้าที่สายตรวจชุดที่ 4 สภ.เมืองลำปาง เพื่อสกัดหาตัวผู้ก่อเหตุ   จากนั้นจึงเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับ แพทย์เวรโรงพยาบาลลำปาง และเจ้าหน้าที่มูลนิธิ อปพร.เทศบาลนครลำปาง 

เมื่อไปถึงในที่เกิดเหตุก็พบว่าจุดที่เกิดเหตุมีการจราจรติดขัดเป็นอย่างมาก บริเวณกลางถนนพบศพชายวัยรุ่นนอนอยู่ บริเวณศีรษะมีเลือดไหลนองเต็มพื้นถนน ทรายชื่อภายหลังคือ นายนิรันดร์ สุทิศ อายุ 20 ปี บ้านเลขที่ 101 หมู่ 7 ต.นาแส่ง อ.เกาะคา จ.ลำปาง เป็นนักศึกษา ปวส.2 แผนกช่างยนต์ วิทยาลัยดัง อ.เกาะคา  ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ 100 ซีซี สีดำ หมายเลขทะเบียน ขนก-188 ลำปาง ล้มอยู่ข้างฟุตบาท และมีชายวัยรุ่นอีกคนหนึ่งนอนได้รับบาดเจ็บอยู่ มีบาดแผลถลอกตามร่างกาย เจ้าหน้าที่ อปพร.จึงช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้น  ทราบชื่อคือ นายกิจฏา บุญคำ อายุ 18 ปี บ้านเลขที่ 142 หมู่ 7 ต.นาแส่ง อ.เกาะคา จ.ลำปาง 

นายกิจฏา ให้การว่า พวกตนพร้อมกับเพื่อนอีกจำนวนหนึ่ง ได้พากันเดินทางมาเที่ยวร้านขุนช้าง บ้านกาดเมฆ ถ.ลำปาง-แม่ทะ ต.พระบาท อ.เมือง จ.ลำปาง หลังจากได้เที่ยวกินและดื่มจนร้านปิด ก็ได้พากันขับรถจักรยานยนต์ออกมาจากร้านพร้อมกับเพื่อนเพื่อมุ่งหน้าเข้าตัวเมืองลำปาง ขณะขับมาถึงหน้าร้านสะดวกซื้อ 7-11 บ้านกาดเมฆก็ได้ถูกกลุ่มวัยรุ่นที่เป็นคู่อริกันมา ก่อนได้ขับรถจักรยานยนต์ไล่ติดตาม จึงได้พากันขับรถจักรยานยนต์ยนต์หลบหนี ข้ามสี่แยกไฟแดงศรีชุมสายนอกเข้ามาในตัวเมืองลำปาง แล้วได้เลี้ยว มุ่งหน้ามาที่สี่แยกไฟแดง ม.ราชภัฎสวนดุสิต  แต่ก็ได้ถูกกลุ่มวัยรุ่นขับรถจักรยานยนต์ไล่ติดตามมาทัน  จากนั้นก็ถูกคู่อริได้ใช้ท่อนไม้ตีเข้าท้ายทอยนายนิรันดร์ ที่ซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์เข้าอย่างจัง จึงทำให้รถเสียหลักพุ่งชนกับฟุตบาท ทั้งตนและนายนิรันดร์ได้กระเด็นตกจากรถทั้งคู่  ซึ่งตนเองได้รับบาดเจ็บถลอกตามร่างกาย แต่เมื่อเข้าไปดูนายนิรันดร์ ก็พบว่านอนเสียชีวิตแล้ว  

นอกจากนั้นยังพบท่อนไม้ที่ผู้ก่อเหตุใช้ตกอยู่ด้วย ซึ่งนายกิจฏา ให้การว่า ผู้ก่อเหตุเป็นชายวัยรุ่น 2 คน ขับรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ 100 สีแดง ไม่ทราบหมายเลขทะเบียนและหมวดตัวอักษร ซึ่งเคยมีเรื่องชกต่อยกันมาก่อน และทราบว่าผู้ก่อเหตุมีบ้านพักอยู่แถวประตูม้า ต.เวียงเหนือ อ.เมือง จ.ลำปาง  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะได้ทำการสืบสวนสอบสวน จับกุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


(หนังสือพิมพ์ลานนาโพสต์ฉบับที่ 985 ประจำวันที่ 4 - 10 กรกฎาคม 2557)
 
 

Share:

18 ปี ลานนาโพสต์

โครงการปั้นดาว

โครงการปั้นดาว
ขับเคลื่อนโดย Blogger.

จำนวนการดูหน้าเว็บรวม

สถิติการเข้าชมเว็บไซต์